อนาคตใหม่แถลงผลเลือกตั้งไม่เป็นที่น่าพอใจ 'ปิยบุตร'ติดใจกกต.กำหนดหย่อนบัตรวันพุธ!


เพิ่มเพื่อน    

23 ต.ค 62 - เมื่อเวลา 20.05 น. ที่ร้านเตี๋ยวชามโต ซึ่งเป็นศูนย์อำนวยการเลือกตั้งซ่อมเขต  5 นครปฐมของพรรคอนาคตใหม่  นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วยส.ส.พรรคอนาคตใหม่ แถลงภายหลังคณะกรรมการการเลือกตั้งนับคะแนนเลือกตั้งส.ส.เขต 5 จังหวัดนครปฐมเสร็จสิ้นแล้วว่า ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เลือกพรรคอนาคตใหม่ เรามีข้อสังเกตว่าเป็นที่คาดหมายว่าผู้มาใช้สิทธิน้อยกว่าครั้งก่อน เพราะฐานคะแนนของเราที่ขาดหายไปคือผู้ใช้แรงงาน เพราะไม่ได้หยุดงานเพื่อมาเลือกตั้งในวันนี้  แต่อย่างไรก็ตามขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เลือกเรา และขอบคุณสมาชิกพรรคและอาสาสมัครรณรงค์หาเสียงร่วมกัน 

"คะแนนอาจไม่น่าพอใจแต่การทำงานของเราก็เป็นเอกภาพ เราไม่มีเงินไม่มีอำนาจมีแต่หัวใจที่จะทำงาน ขอยืนยันต่อประชาชนว่าพรรคอนาคตใหม่จะเดินหน้าต่อสู้ต่อไป ที่ผ่านมาเป็นบทเรียนจะนำมาปรับปรุงต่อไป ไม่มีคำว่าท้อถอย”นายปิยบุตร กล่าว  

นายปิยบุตร กล่าวว่า ทั้งนี้ เท่าที่เราเช็คผลการเลือกตั้งพบว่าไม่เป็นที่น่าพอใจ ส่วนเรื่องความผิดปกติที่อาสาสมัครรายงานเข้ามาก็จะพิจารณาต่อไปตามกฎหมาย ด้านหนึ่งยอมรับว่าเราคาดหวังว่าจะได้ที่นั่งกลับมาและเป็นหมุดหมายสำคัญที่จะเดินหน้าในสภาฯ แต่ทุกคนทำเต็มที่ถึงที่สุดแล้ว 

"ประเด็นหนึ่งที่ทีมยุทธศาสตร์ของพรรคที่วิเคราะห์ คือ การเลือกตั้งในวันพุธ ทำให้ผู้ใช้แรงงานที่เป็นฐานไม่ได้ออกมาเลือกตั้ง หรือ บางคนมีอุปสรรคในการเดินทางกลับมาเลือกตั้งที่ภูมิลำเนาของตัวเอง แต่ทั้งหมดต้องรอตัวเลขผู้มาใช้สิทธิอย่างเป็นทางการอีกครั้งถึงจะบอกได้ว่าการเลือกตั้งในวันพุธที่ไม่ใช่วันอาทิตย์จะมีนัยสำคัญหรือไม่อย่างไร"นายปิยบุตร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในระหว่างการแถลงข่าวมีแค่นายปิยบุตรแถลงข่าวในนามพรรคเท่านั้น ส่วนนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค และ นายไพรัฏฐโชติก์ จันทรขจร ผู้สมัครของพรรค ได้เดินทางไปสังเกตการณ์การนับคะแนนตามหน่วยเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม ภายหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าวนายไพรัฏฐโชติก์ ได้เดินทางมายังศูนย์อำนวยการการเลือกตั้ง และเข้าพบกับนายปิยบุตร ก่อนที่บรรดาส.ส.และนายปิยบุตรได้กล่าวให้กำลังใจนายไพรัฏฐโชติก์. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"