อนาคตดับ!พ่ายยับเยิน เผดิมชัยทวงคืนนครปฐมเขต5


เพิ่มเพื่อน    

 เลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 5 นครปฐมคึกคัก! ใช้สิทธิกว่า 65% "เผดิมชัย" ทวงเก้าอี้คืนสำเร็จ ดับซ่า "อนาคตใหม่" แชมป์เก่า "ธนาธร" เฝ้าดูนับคะแนนเห็นพ่ายแพ้เต็มตา "ปิยบุตร” อ้างเลือกตั้งวันพุธทำพลาดเป้า "ปชป." น้อมรับทุกคะแนนเสียง "กกต." เผยประกาศรับรองผลทางการ 28 ต.ค.นี้

    เมื่อวันพุธที่ 23 ต.ค. คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้จัดการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เขต 5 (อำเภอสามพราน ยกเว้น ต.ตลาดจินดา, ต.คลองจินดา และ ต.บางช้าง) จังหวัดนครปฐม แทนตำแหน่งว่างที่นางจุมพิตา จันทรขจร อดีต ส.ส.นครปฐม เขต 5 พรรคอนาคตใหม่ ลาออกไปเมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยมีหน่วยเลือกตั้งซ่อมจำนวน 193 หน่วยจาก 13 ตำบล ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด 143,221 คน และเปิดหีบให้ลงคะแนนตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.
    ทั้งนี้ ในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 5 นครปฐมครั้งนี้ มีผู้สมัครจำนวน 7 คน ประกอบด้วย นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) หมายเลข 1, น.ส.ศิริขวัญ แย้มมูล พรรคพลังสังคม (พพส.) หมายเลข 2, นายสุรชัย อนุตธโต พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) หมายเลข 3, นางวิลาวัณย์ สิงห์สถิต พรรคเสรีรวมไทย (สร.) หมายเลข 4, น.ส.ปริมปรางค์ แสนสว่าง พรรคไทยศรีวิไลย์ (ทศล. ) หมายเลข 5, นายไพรัฏฐโชติก์ จันทรขจร พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) หมายเลข 6 และนายเพชร จันทร์ดา พรรคเพื่อชีวิตใหม่ (พชม.) หมายเลข 7 
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเปิดหีบลงคะแนนตั้งแต่เวลา 08.00 น. ในบางหน่วยเลือกตั้งมีประชาชนมารอใช้สิทธิเลือกตั้งตั้งแต่เวลา 07.30 น. เมื่อถึงเวลาเปิดหีบต่างทยอยมาลงคะแนนเสียงกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับสถิติการใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 5 วันที่ 24 มี.ค.62  มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 143,221 คน มีผู้มาแสดงตนใช้สิทธิ 109,038 คน บัตรดี 101,879 ใบ บัตรเสีย 4,770 ใบ
    น.ส.บุญเรือน ไทยวัฒนธรรม ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า หน่วยเลือกตั้งในเขต 5 นครปฐม ทั้งหมดจำนวน 193 หน่วย เปิดได้ครบทุกหน่วยแล้วโดยเป็นไปอย่างเรียบร้อย ซึ่งผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถมาใช้สิทธิเลือกตั้งได้จนถึงเวลา 17.00 น. โดยการเลือกตั้งใหม่แทนตำแหน่งที่ว่างลงครั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้ใช้สิทธิมาใช้สิทธิไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ซึ่งตั้งเป้าไว้น้อยกว่าจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่มีผู้มาใช้สิทธิร้อยละ 76 เนื่องจากการเลือกตั้งใหม่ครั้งนี้ไม่มีการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า สำหรับผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการนั้นคาดว่าจะสามารถเปิดเผยได้ภายในเวลา 24.00 น.  
    "จนถึงขณะนี้ได้รับเรื่องร้องเรียนว่ามีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง 5 เรื่อง ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนของพนักงานสืบสวนของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้" ผอ.กกต.นครปฐมกล่าว
ปชช.ออกใช้สิทธิคึกคัก
    ขณะที่นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เดินทางมาตรวจหน่วยเลือกตั้งที่ 6 บริเวณโรงเรียนนายร้อยสามพราน รวมถึงหน่วยเลือกตั้งอื่นๆ 
    นายอิทธิพรกล่าวว่า การเปิดหีบเลือกตั้งถือว่าผ่านไปด้วยความเรียบร้อยทั้ง 193 จุด โดยประชาชนออกมาใช้สิทธิเป็นจำนวนมาก ซึ่งขอให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิก่อนเวลา 17.00 น. และเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนพร้อมอำนวยความสะดวก ส่วนประชาชนที่ไม่สามารถมาใช้สิทธิได้ สามารถไปแจ้งเหตุผลได้ภายใน 7 วันหลังการเลือกตั้ง เพื่อไม่ให้ถูกตัดสิทธิบางประการ อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีการรับเรื่องร้องเรียนแล้ว 4-5 เรื่อง
    "การนับคะแนนจะเป็นแบบปกติ ประชาชนสามารถติดตามการนับคะแนนได้ที่หน้าหน่วยเลือกตั้ง และไม่มีการส่งคะแนนแบบเรียลไทม์เหมือนการเลือกตั้งใหญ่ที่ผ่านมา จึงเชื่อว่าจะเกิดความผิดพลาดน้อย เพราะได้นำบทเรียนจากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมามาปรับปรุง ขณะที่ผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการคาดว่าจะสามารถประกาศรับรองผลได้ในวันที่ 28 ต.ค.นี้" ประธาน กกต.กล่าว
    ถามว่ากรณีที่พรรคการเมืองมีการพูดบนเวทีปราศรัยบ้างว่ามีพรรคการเมืองบางพรรคซื้อเสียงหัวละ 500-1,000 บาท ได้ตรวจสอบบ้างหรือยัง ประธาน กกต.กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีข้อร้องเรียนดังกล่าวมาถึง  กกต. ซึ่งหากใครมีเบาะแส ก็สามารถร้องเรียนมาที่ กกต.ได้
    นายอิทธพรกล่าวว่า สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่มีผลต่อการคำนวณ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ เพราะเป็นการเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่างจากการลาออก ไม่ใช่การเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่างจากการทุจริต จึงไม่มีผลต่อการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อใหม่
    ส่วนนายฉัตรไชย จันทร์พรายศรี กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 5 จ.นครปฐม พร้อมรับฟังรายงานและสภาพปัญหาในการจัดการเลือกตั้ง เช่น การจราจร การอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่มาใช้สิทธิเลือกตั้งในหน่วยเลือกตั้งที่ 24 และ 25 เทศบาลกระทุ่มล้ม และเดินทางต่อมายังโรงเรียนบ้านกระทุ่มล้ม หมู่ที่ 7 เทศบาลเมืองกระทุ่มล้ม ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งที่ 14 หมู่ที่ 7 โดยเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยได้รายงานสภาพปัญหาสถานที่จอดรถคับแคบ และผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่เป็นผู้พิการไม่สามารถเข็นรถขึ้นไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้
    เวลา 12.30 น. พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. และนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม และ พ.ต.อ.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม เดินทางมาตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 5 จ.นครปฐม ที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ
    พ.ต.อ.จรุงวิทย์กล่าวว่า ภาพรวมการลงคะแนนครึ่งวันเช้าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประชาชนทยอยมาใช้สิทธิจำนวนมาก ในส่วนของ กกต. ได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้งจำนวน 5 เรื่อง ส่วนการประกาศผลเลือกตั้ง กฎหมายใหม่กำหนดให้ต้องรับฟังความเห็นจากผู้ตรวจการเลือกตั้งว่า เห็นสมควรประกาศรับรองผลการเลือกตั้งหรือไม่ การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความสุจริตเที่ยงธรรมหรือไม่ ส่วนผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ จะรู้ผลภายในเวลา 24.00 น. เพราะ กกต.ต้องใช้เวลาตรวจสอบความถูกต้องด้วย ส่วนผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการกฎหมายกำหนดให้ประกาศภายใน 60 วัน แต่เชื่อว่าจะไม่ใช้เวลานานขนาดนั้น
    พ.ต.อ.ชัชปัณฑกาณฑ์กล่าวว่า เหตุการณ์ทั่วไปยังคงเป็นปกติ มีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งเล็กน้อย เป็นกรณีร้านค้าโชห่วยขายสุรา หลังเวลา 18.00 น. ของวันที่ 22 ต.ค. ซึ่งตรวจพบเพียง 2-3 ราย อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งวันในการเลือกตั้งซ่อมในเขต 5 ตำรวจได้จัดกำลังจากกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 และตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐมมาดูแลความเรียบร้อย เน้นในเรื่องความปลอดภัยและการดูแลจราจรเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง นอกจากนี้ยังได้เตรียมชุดเคลื่อนที่เร็ว 9 ชุด ไว้รับสถานการณ์ด้วย
    ที่บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 7 ต.สามพราน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณประจำป้อมสายตรวจ อปพร.สามพราน มีประชาชนส่งคลิปร้องเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมของชายคนหนึ่ง นั่งทักทายประชาชนที่มาใช้สิทธิบริเวณทางเข้าหน่วยเลือกตั้งอย่างสนิทสนม และบางครั้งเดินเข้าไปในบริเวณหน่วยเลือกตั้ง และได้มีการตั้งมือถือในลักษณะถ่ายภาพหรือวิดีโอ หันหน้าไปยังคูหาเลือกตั้ง และกล่องหย่อนบัตรเลือกตั้ง รวมถึงการเดินเข้าไปหน่วยเลือกตั้งยืนด้านหลังกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งด้วยด้วย 
    ทั้งนี้ จากการสอบถามทราบว่าเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.สามพราน ซึ่งไม่ได้มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเลือกตั้งแต่อย่างใด
'ธนาธร'เกาะติดนับคะแนน
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังปิดหีบลงคะแนนเวลา 17.00 น. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ได้ทางมาสังเกตการณ์การนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้ง โรงเรียนวัดท่าพูด ต.ไร่ขิง อ.สามพราน 
    นายธนาธรกล่าวว่า วันนี้ตนและทีมงานพรรค อนค.ทุกคนใจจดใจจ่อกับผลการเลือกตั้งซ่อมในเขตเลือกตั้งที่ 5 จังหวัดนครปฐม โดยเราได้เรียกบุคลากร อาสาสมัคร เจ้าหน้าที่ และ ส.ส.ของพรรค เข้ามาร่วมสังเกตการณ์ตั้งแต่เช้า จนถึงการนับคะแนน เราอยากเห็นการเลือกตั้งที่โปร่งใส เป็นธรรม ดังนั้นรออีกไม่กี่ชั่วโมงก็น่าจะรู้ผลแล้ว 
    "ขอขอบคุณชาวสามพรานทุกคนที่ออกมาใช้สิทธิใช้เสียงในวันนี้ ขอขอบคุณอาสาสมัครพรรค อนค.ทุกคนที่ทำงานกันอย่างแข็งขัน ตั้งแต่การรณรงค์หาเสียง" นายธนาธรกล่าว
    ถามว่า หลายหน่วยพบพฤติกรรมที่ส่อไปนทางทุจริตการเลือกตั้งด้วย นายธนาธรกล่าวว่า เดี๋ยวต้องดูกัน ตนก็ได้รับรายงานด้วยวาจามาบ้าง แต่ยังไม่ได้ลงรายละเอียด หลังจากนับคะแนนก็คงจะได้รู้
    "ผมมั่นใจมาก เพราะพวกเราทำงานกันอย่างหนัก ผมก็ใช้เวลาเดินเคาะประตูบ้าน พบปะประชาชนในสามพรานสำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างเดียวเป็นเวลา 6-7 วันเลยทีเดียว เราให้ความสำคัญมาก ดังนั้นเรามั่นใจ" หัวหน้าพรรค อนค.กล่าว
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการให้สัมภาษณ์นายธนาธรลงพื้นที่ตรวจการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งที่ 7 และ 8 ที่ตำบลท่าข้าม พร้อมกับครอบครัว  ซึ่งในหน่วยนี้เป็นพื้นที่ฐานเสียงเดิมของพรรคประชาธิปัตย์ โดยระหว่างที่กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งขานคะแนน นายธนาธรได้จดจ่อฟังและสังเกตการขีดคะแนนอย่างตั้งใจ โดยมีบางช่วงที่ได้ยกมือขึ้นประท้วง เนื่องจากผู้มาใช้สิทธิลงคะแนนในช่องไม่ประสงค์ลงคะแนน แต่กรรมการสับสนจะนำบัตรลงคะแนนหย่อนลงไปในกล่องบัตรเสีย และนอกจากนี้บางช่วงนายธนาธรยังได้เรียกให้ลูกสาวมาดูการนับคะแนน พร้อมสอนให้ดูคะแนนในช่องของผู้สมัครอนาคตใหม่ คือ นายไพรัฏฐโชติก์ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 5 ของพรรค อนค.
    ที่ปั๊มน้ำมันประเสริฐชัยปิโตร อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เวลา 17.45 น. แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ประกอบด้วย น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค, นายธีระ วงศ์สมุทร ที่ปรึกษาพรรค, นายอนุรักษ์ จุรีมาศ และนายอนุชา สะสมทรัพย์ รองหัวหน้าพรรค, นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรค และนายพาณุวัฒณ์ สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนา ร่วมให้กำลังใจนายเผดิมชัย และลุ้นการนับคะแนนเลือกตั้งซ่อม
    เวลา 18.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการนับคะแนนเสร็จไปแล้ว 5 หน่วย โดยหน่วยที่ 15 พรรคอนาคตใหม่ชนะ, หน่วยที่ 13 พรรคชาติไทยพัฒนาชนะ, หน่วยที่ 16 พรรคอนาคตใหม่ชนะ,  หน่วยที่ 7 พรรคประชาธิปัตย์ชนะ, หน่วยเลือกตั้งที่ 8 ซึ่งเป็นจุดที่นายธนาธรเดินทางไปดูการนับคะแนนด้วยตนเอง พรรคชาติไทยพัฒนาชนะ ซึ่งในเขตที่พรรคอนาคตใหม่ชนะนั้น ถือว่าใกล้เคียงกับทางพรรคชาติไทยพัฒนา 
'เผดิมชัย'เฮพรรคสมหวัง
    เวลา 19.00 น. นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งเขต 5 จ.นครปฐม กล่าวหลังปิดหีบเลือกตั้งและนับคะแนนรายหน่วยไปได้ครึ่งทางว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะในการเลือกตั้งซ่อมเขต 5 นครปฐม และขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ลงคะแนนให้กับนายสุรชัย อนุตธโต ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งครั้งนี้ 
    "แม้วันนี้เราจะยังไม่ได้รับเลือกตั้ง แต่เราจะมุ่งมั่นทำงานรับใช้ประชาชนต่อไป เพื่อแก้ไขปัญหาและพัฒนาสามพราน ตามนโยบายที่ได้ประกาศไว้ นอกจากนี้พรรคประชาธิปัตย์ยังพร้อมที่จะทำงานให้ประชาชนคนไทยทั้งชาติต่อไป ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต โดยยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง" รองหัวหน้าพรรค ปชป.กล่าว
    เวลา 19.30 น.? ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการติดตามผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต? 5 ?ของพรรคชาติไทยพัฒนาเริ่มคึกคักและมีเสียงเฮสลับกับเสียงปรบมือ หลังแกนนำได้ติดตามการรายงานผลทางโทรทัศน์ที่พบว่าผู้สมัครของพรรคมีคะแนนนำ แต่แกนนำยังไม่ให้สัมภาษณ์หรือแถลงใดๆ เพราะต้องการรอผลที่ชัดเจน รวมทั้งหลังการนับคะแนนผ่านพ้นไป 2 ชั่วโมง สมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนาเริ่มทยอยเดินทางมาสมทบเพื่อแสดงความยินดีกับแกนนำ 
    นายเผดิมชัย?กล่าวถึงความรู้สึกเล็กน้อยว่า “วันนี้รู้สึกดีใจที่ทำให้ทุกคนสมหวัง มีหัวหน้าพรรค มีเพื่อนร่วมพรรค เดินทางไกลมาเพื่อให้กำลังใจ ดังนั้นการที่ทำให้พวกเขาสมหวังนั่นคือความสุขของผมแล้ว”
    ต่อมาเวลา 20.05 น. นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) พร้อมด้วย ส.ส.ของพรรค แถลงข่าวหลัง กกต.นับคะแนนเสร็จสิ้นว่า ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เลือกพรรคอนาคตใหม่ เรามีข้อสังเกตว่าเป็นที่คาดหมายว่าผู้มาใช้สิทธิน้อยกว่าครั้งก่อน เพราะฐานคะแนนของเราที่ขาดหายไปคือผู้ใช้แรงงาน เพราะไม่ได้หยุดงานเพื่อมาเลือกตั้งในวันนี้ แต่อย่างไรก็ตามขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เลือกเรา และขอบคุณสมาชิกพรรคและอาสาสมัครรณรงค์หาเสียงร่วมกัน 
    "คะแนนอาจไม่น่าพอใจ แต่การทำงานของเราก็เป็นเอกภาพ เราไม่มีเงินไม่มีอำนาจ มีแต่หัวใจที่จะทำงาน ขอยืนยันต่อประชาชนว่า พรรคอนาคตใหม่จะเดินหน้าต่อสู้ต่อไป ที่ผ่านมาเป็นบทเรียนจะนำมาปรับปรุงต่อไป ไม่มีคำว่าท้อถอย” นายปิยบุตรกล่าว  
    เลขาฯ พรรค อนค.กล่าวว่า เท่าที่เราเช็กผลการเลือกตั้ง พบว่าไม่เป็นที่น่าพอใจ ส่วนเรื่องความผิดปกติที่อาสาสมัครรายงานเข้ามาก็จะพิจารณาต่อไปตามกฎหมาย ด้านหนึ่งยอมรับว่าเราคาดหวังว่าจะได้ที่นั่งกลับมาและเป็นหมุดหมายสำคัญที่จะเดินหน้าในสภา แต่ทุกคนทำเต็มที่ถึงที่สุดแล้ว 
    "ประเด็นหนึ่งที่ทีมยุทธศาสตร์ของพรรคที่วิเคราะห์คือ การเลือกตั้งในวันพุธ ทำให้ผู้ใช้แรงงานที่เป็นฐานไม่ได้ออกมาเลือกตั้ง หรือบางคนมีอุปสรรคในการเดินทางกลับมาเลือกตั้งที่ภูมิลำเนาของตัวเอง แต่ทั้งหมดต้องรอตัวเลขผู้มาใช้สิทธิอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ถึงจะบอกได้ว่าการเลือกตั้งในวันพุธที่ไม่ใช่วันอาทิตย์จะมีนัยสำคัญหรือไม่อย่างไร" เลขาฯ พรรค อนค.กล่าว
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการแถลงข่าว มีแค่นายปิยบุตรแถลงข่าวในนามพรรคเท่านั้น ส่วนนายธนาธรและนายไพรัฏฐโชติก์ ผู้สมัครของพรรค ได้เดินทางไปสังเกตการณ์การนับคะแนนตามหน่วยเลือกตั้ง ภายหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าวนายไพรัฏฐโชติก์ได้เดินทางมายังศูนย์อำนวยการการเลือกตั้ง และเข้าพบกับนายปิยบุตร ก่อนที่บรรดา ส.ส.และนายปิยบุตรได้กล่าวให้กำลังใจนายไพรัฏฐโชติก์ 
    มีรายงานว่า สำหรับผู้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 5 จ.นครปฐม อย่างไม่เป็นทางการทั้งสิ้น 65%
    เวลา 21.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 5 นครปฐม อย่างไม่เป็นทางการ ปรากฏว่านายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ พรรคชาติไทยพัฒนา ได้คะแนน 35,446 คะแนน,  นายไพรัฏฐโชติก์ จันทรขจร  พรรคอนาคตใหม่ ได้คะแนน 26,628 คะแนน, นายสุรชัย อนุตธโต พรรคประชาธิปัตย์ ได้คะแนน 17,612 คะแนน (ทั้งนี้ ยังเหลือการนับคะแนนอีก 4 หน่วย).


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"