เป็ปชมราฮีมแฮทริกขอชนะอีกนัดลิ่วน็อคเอาท์


เพิ่มเพื่อน    



เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เลือก ราฮีม สเตอร์ลิง เป็นนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นที่สุดอีกครั้ง หลังปีกทีมชาติอังกฤษ ทำแฮทริก นำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไล่ถล่ม อตาลันต้า 5-1 ที่ เอติฮัด ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อคืนวันอังคาร
    ซิตี้ โดนลูบคม ถูกทีมเยือนจากเซเรีย อา บุกมายิงนำได้ก่อนจากจุดโทษตั้งแต่ต้นเกม แต่สุดท้ายก็ได้ ราฮีม สเตอร์ลิง กับ แซร์โจ้ อเกวโร่ พาทีมกลับมาได้ โดย สเตอร์ลิง ยิงไป 3 ลูก อเกวโร่ อีก 2 ลูก กลับมาถล่ม อตาลันต้า ได้แบบขาดกระจุย 5-1
    "มันเป็นผลการแข่งขันที่ดีมากจริงๆ มันเป็นการมาร์คแบบแมนทูแมนทั้งสนาม เราเล่นได้ไม่ง่าย เราไม่คุ้นกับการที่เจอกับทีมที่เล่นแบบนี้"
    "ไม่น่าแปลกใจที่ อตาลันต้า จบอันดับ 3 ในอิตาลี ได้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว หรือแม้แต่ฤดูกาลนี้ถ้าพวกเขาทำได้อีกก็ไม่น่าแปลกใจเลย พวกเขาเล่นดีทีเดียวดังนั้นผลการแข่งขันที่ออกมาถือว่าเหลือเชื่อมากสำหรับเรา มันเป็นอีก 3 คะแนนที่เราทำได้ ขอชนะอีกนัดเดียว เราก็จะลอยลำสู่รอบต่อไป"
    "ราฮีม สเตอร์ลิง เล่นได้อย่างสุดยอดมาก เขายังเกือบทำได้อีกหนึ่งประตูด้วยซ้ำ เขายอดเยี่ยมไม่ใช่แค่ตอนได้บอล ตอนที่เขาไม่ได้บอลเขาก็ช่วยเราได้มาก"
    อย่างไรก็ตาม ซิตี้ ดูจะเจอสถานการณ์ผู้เล่นบาดเจ็บเลวร้ายขึ้นอีก เมื่อ โรดรี ที่ต้องถอยลงไปเล่นหลัง ได้รับบาดเจ็บตั้งแต่ครึ่งแรก โดยจังหวะนั้น เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องการส่ง จอห์น สโตนส์ ลงไปแทน แต่บอสทีมเรือใบสีฟ้าถึงกับฉุนตบะแตกเพราะปราการหลังทีมชาติอังกฤษไม่เตรียมพร้อมลงสนาม ระหว่างมัวแต่ใส่สนับแข้งและถุงเท้า เป๊ป ถึงกับเดินไปเร่งก่อนที่่จะทุบเก้าอี้อย่างคลุ้มคลั่งให้เร็วขึ้นอีก ขณะที่ครึ่งหลังก็มาเสียนักเตะไปอีกคนคือ ฟิล โฟเด้น ได้รับใบแดง ถึงชนะได้ขาดแต่ก็เสียหายไม่น้อย
    หลังแมทช์ สโตนส์ ตอบหลังถูกถามในประเด็นช่วงที่เขาถูกเปลี่ยนตัวลงสนาม "ผมกำลังใส่สนับแข้งอยู่ ผมพยายามใส่ให้มันเข้าที่"
    ซิตี้ ในตอนนั้นนำอยู่ 2-1 แต่ กวาร์ดิโอล่า ก็ยังของขึ้นเมื่อเห็นความไม่พร้อมของลูกทีม สุดท้ายแชมป์พรีเมียร์ลีก เดินหน้าถล่มคว้าชัยในเกมกลุ่ม ซี ไป 5-1
    อีกทีมจากพรีเมียร์ลีก ที่ลงสนามในเกมยุโรป คืนวันเดียวกัน คือ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่สามารถคืนฟอร์มเก่ง ไล่ถล่ม เร้ด สตาร์ เบลเกรด ไปถึง 5-0  ซึ่ง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กล่าวย้ำถึงการเรียกคืนความม้่นใจ และยืนยันว่าอยู่ว่าเมื่อไหร่เท่านั้นที่ทีมของตนจะกลับมาท็อปฟอร์มจริงๆอีกครั้ง
    โปเช็ตติโน่ ช่วงนี้เจอแรงกดดันอย่างหนักหลัง ทีมทำผลงานย่ำแย่ติดต่อกันหลายนัด เรียกได้ว่ากำลังเจอช่วงที่เป็นการทดสอบจริงๆเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปีที่เข้ามาคุมทีม โดยกุนซือชาวอาร์เจนไตน์ ยอมรับว่าก่อนเกมเขารู้สึกกลัวโดนปลด
    "ผมรู้สึกดีเพราะเราเริ่มที่จะเห็นว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้น เราจำเป็นต้องเรียกคืนความรู้สึกที่ดีที่สุดกลับมา"
    "เราจำเป็นต้องสร้างความมั่นใจนั้นขึ้นมาอีก เราจำเป็นต้องก้าวไปสเต็ปบายสเต็ป เล่นกันให้เหนียวแน่นแข็งแกร่งก่อนเป็นอันดับแรก ซึ่งเป็นเพียงก้าวแรกของการเรียคืนความมั่นใจ จากนั้นถึงพยายามเล่นพยายามโชว์ฟอร์มในแบบที่ทุกคนคาดหวัง"
    "สิ่งสำคัญที่สุดคือการต้องช่วยกัน ไม่จำเป็นต้องตื่นตระหนก แล้วรู้ไว้ว่าของแบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกทีม"
    สเปอร์ส เกมนี้ ได้ ซอน เฮือง มิน กับ แฮร์รี่ เคน เหมาไปคนละสองประตู ส่วนอีกลูกมาจาก เอริค ลาเมล่า และชัยชนะนัดนี้ช่วยให้ ท็อตแน่ม ขึ้นไปรั้งที่สองของกลุ่ม บี กลับมามีความหวังที่จะผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์
    ส่วนแฟนบอลทีมไก่เดือยทอง ยังคงให้การสนับสนุน โปเช็ตติโน่ ที่ดูเหมือนจะตกอยู่ในสถานการณ์ที่กดดันมาหลายสัปดาห์ โดยมีการช่วยกันตะโกนร้องเรียกชื่อของกุนซือมือดีรายนี้ระหว่างเกมการแข่งขัน
     ผลคู่อื่นๆ กาลาตาซาราย แพ้ เรอัล มาดริด 0-1, โอลิมเปียกอส แพ้ บาเยิร์น 2-3, คลับ บรูช แพ้ เปแอสเช 0-5, ยูเวนตุส ชนะ โลโคโมทีฟ มอสโก 2-1, ชัคห์ตาร์ โดเน็ตสค์ เสมอ ดินาโม ซาเกร็บ 2-2 และ แอตเลติโก มาดริด ชนะ เลเวอร์คูเซ่น 1-0

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"