"บ้านและสวนแฟร์ 2019“Living Transformed เก่าในใหม่ ใหม่ในเก่า”


เพิ่มเพื่อน    

 

    นับเป็นงานผู้รักบ้านและแวดวงสถาปนิกต่างรอคอย สำหรับงาน"บ้านและสวนแฟร์"ที่ปีนี้    จัดเต็ม 10 วัน  พร้อมด้วยสินค้าแต่งบ้าน แต่งสวน กว่า 3,200 บูธ  ทั้งเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน, วัสดุก่อสร้างและตกแต่งห้องน้ำ, รับสร้างบ้าน, ต้นไม้, ของตกแต่งสวน, เครื่องใช้ไฟฟ้า, เครื่องนอน, สินค้านวัตกรรมใหม่ๆ และงานดีไซน์สุดเก๋ไก๋  นิทรรศการที่ให้ไอเดีย สามารถนำไปใช้ได้จริง  การประกวดต้นไม้เพียงแห่งเดียวที่เป็นแหล่งรวมไม้เด็ด ไม้แปลก และไม้สวยงามจากทั่วทุกภาคของประเทศ และร่วมสนุกกับกิจกรรมคุณภาพต่างๆ มากมายภายในงาน 


    รื่นรมย์กับบรรยากาศบ้านและสวนแฟร์ 2019 ในธีม “Living Transformed เก่าในใหม่ ใหม่ในเก่า”บ้านตัวอย่างภายใต้คอนเซ็ปต์ “Living Transformed เก่าในใหม่ ใหม่ในเก่า” ออกแบบมาเพื่อนำเสนอความคิดในหลาย ๆ แง่มุมของการออกแบบที่แสดงถึงการคงอยู่ การผสมผสาน และการปรับเปลี่ยนสิ่งเก่าและสิ่งใหม่ของทุกอย่างรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นมุมมองทางด้านความสวยงาม ประโยชน์ใช้สอย การก่อสร้างและการผลิต วิถีชีวิต หรือแม้แต่วิธีคิดผ่านการดีไซน์ 


     อลังการที่สุดกับสวนโชว์ “TROPICAL RAIN FOREST” สวนป่าเมืองร้อน น้ำตก 2 ชั้น โดยคุณวรวุฒิ แก้วสุก นักออกแบบสวนชื่อดัง กับแนวคิดการใช้ชีวิตร่วมกับธรรมชาติ โดยดัดแปลงของเดิมให้เกิดการใช้งานและความงามในแบบใหม่
    หรือพบกับ"room "คอมมูนิตี้สเปซกลางงานบ้านและสวนแฟร์  พลิกโฉมพื้นที่ชุมชนหรือคอมมูนิตี้สเปซ อย่างโรงหนังกลางแปลง สภากาแฟ ร้านหนังสือแบบดั้งเดิมให้กลายเป็น “พื้นที่พักผ่อนแนวใหม่” ตกแต่งให้ดูอบอุ่นสอดแทรกด้วยไอเดียการออกแบบและเลือกใช้วัสดุ


    รวมทั้ง โซน"my home "พบกับแนวคิด “Multifunctional Space” หรือการจัดการพื้นที่ให้สามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย โดยทีมงานรายการ “my home คน / จัด / สิ่งของ” จะพาคุณไปชมการใช้ประโยชน์จากพื้นที่ซักล้างหลังบ้าน และการจัดการความวุ่นวายของสนามเด็กเล่น แน่นอนว่าต้องมีกิจกรรมให้คุณได้ประดิษฐ์และดัดแปลงสิ่งของต่างๆแบบง่ายๆ กับ my home workshop series 


     Garden of Ideas “Modern Japanese”พบกับไอเดียสวนญี่ปุ่น เทรนด์การจัดสวนญี่ปุ่นกำลังมา สวนหินตัดแต่งฟอร์มแบบ Modern Japanese มุมจิบน้ำชา มุมโชว์บอนไซ อ่างน้ำล้น พร้อมไอเดียการประยุกต์ใช้ต้นไม้ให้เหมาะกับสภาพแวดล้อมในเมืองไทย


    ไม่ลืมคนรักสัตว์เลี้ยงพบกับ  Pet Friendly Zone  โซนเปิดใหม่ที่นำเสนอไอเดียการออกแบบพื้นที่ใช้งานระหว่างเจ้าของกับสัตว์เลี้ยงให้สามารถใช้งานร่วมกันได้อย่างมีความสุข โดยจัดเป็นสวนสวยพร้อมสอดแทรกเกร็ดความรู้เรื่องการเลือกใช้พรรณไม้ที่ปลอดภัยและมีประโยชน์กับสัตว์เลี้ยง 


    เป็นธรรมเนียมทุกปีที่มี ลานประกวดพรรณไม้ งานประกวดต้นไม้เพียงแห่งเดียวที่เป็นแหล่งรวมไม้เด็ด ไม้แปลก และไม้สวยงามจากทั่วทุกภาคของประเทศ  


    “บ้านและสวน Art Gallery” โดย ศาสตราจารย์ถาวร โกอุดมวิทย์ เป็นนิทรรศการ “ศิลปะภาพพิมพ์แกะไม้ในประเทศไทย โดย 18 ศิลปิน” จัดแสดงผลงานภาพพิมพ์แกะไม้ของศิลปินไทยทั้งในระดับศิลปินแห่งชาติ ครูอาจารย์ ศิลปินหนุ่มสาว และศิลปินรุ่นใหม่ อันจะแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการทั้งทางด้านรูปแบบการสร้างสรรค์ เทคนิค กระบวนการ แนวทางการสร้างงาน รวมไปถึงแนวความคิดในการทำงานศิลปะภาพพิมพ์แกะไม้ในประเทศไทย พร้อมพบกับกิจกรรมสาธิตการสร้างภาพพิมพ์ และการพิมพ์ภาพแจกฟรี !! ให้กับผู้ชมงานทุกท่าน


    บ้านและสวน Art Market สินค้า Handmade สุดชิค มีไอเดียและดีไซน์โซนยอดฮิตที่ๆคนรักงานทำมือ  ไม่ควรพลาด  คัดสรรของแต่งบ้านและสารพันของกุ๊กกิ๊กจากหลากหลายที่มาให้เลือกช็อปกันอย่างจุใจ

 

 


    แคมเปญ “บ้านและสวนชวนกรีน” ชวนทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรักษ์โลก ซึ่งภายในงานจะมีจุดบริการน้ำดื่มฟรี สำหรับผู้ที่นำกระบอกน้ำมาเติม ชวนพกถุงผ้ามาช้อปปิ้ง และการนำถุงผ้าเก่ามาบริจาคเพื่อนำไปส่งต่อให้กับโรงพยาบาลใช้แทนถุงพลาสติกจ่ายยา และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย 


    นางระริน  อุทกะพันธุ์ ปัญจรุ่งโรจน์  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่  บมจ.อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง เปิดเผยว่า งานบ้านและสวนแฟร์ งานแฟร์สำหรับคนรักบ้าน รักสวน ชอบการตกแต่ง และมองหาไอเดียสร้างสรรค์ งานนี้ตอบโจทย์ทุกความต้องการได้อย่างสมบูรณ์ และยังมีสินค้าครบครัน จึงทำให้ได้รับความไว้วางใจและเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าชมงานและผู้ประกอบการที่มาเปิดบูธเพิ่มขึ้น ครั้งนี้ งานจัดขึ้น 10 วัน และมีผู้มาออกบูธรวมกว่า 3,200 บูธ ทุ่มงบลงทุนสร้างบ้านตัวอย่าง กว่า 8 ล้านบาท และใช้งบจัดงานสูงถึง 200 ล้านบาท ในภาพรวมทั้งหมด คาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าชมงานทะลุกว่า 1,800,000 คน และมีเงินสะพัดภายในงานสูงกว่า 7,000 ล้านบาท  


    นายดำรง ลี้ไวโรจน์  บรรณาธิการอำนวยการ กลุ่มนิตยสารบ้านและสวน กล่าวว่า นับตั้งแต่วันที่นิตยสารฉบับแรกวางแผงเมื่อ 43 ปีก่อน เรามีการปรับและปรุง ให้บ้านและสวนของเราให้เท่าทันและเหมาะสมกับยุคสมัยอยู่เสมอ โดยไม่ลืมที่จะรักษาเจตนารมณ์ในการนำเสนอสาระความรู้เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมการอยู่อาศัยของคนไทยให้ขึ้นผ่านวิธีการสื่อสารในหลากหลายรูปแบบ จากสื่อสิ่งพิมพ์ ขยับไปสร้างสีสันในสื่อออนไลน์ เติมเต็มด้วยรายการโทรทัศน์ รวมไปถึงงานบ้านและสวนแฟร์ที่ทำให้เราได้มาพบปะและใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันจริงๆ ซึ่งเราจัดต่อเนื่องมาตลอด 19 ปี 


    "งานครั้งนี้เราได้ถ่ายทอดแนวความคิดเรื่อง “การทำความเข้าใจสิ่งเก่า เพื่อนำพาไปสู่สิ่งใหม่ที่ดีขึ้น” ลงไปในการออกแบบและตกแต่งแต่ละส่วนของงานตั้งแต่ซุ้มประตูทางเข้า บ้านตัวอย่าง , สวนโชว์ ,room Showcase , My home workshop space นอกจากนั้นครั้งนี้เรายังได้จัดทำโครงการ “บ้านและสวนชวนกรีน” ที่ขอเชิญทั้งทีมงาน ผู้แสดงงาน และผู้ร่วมชมงานทุกท่าน มาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตด้วยความตระหนักและเข้าใจในสถานการณ์สิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน"บรรณาธิการกล่าว
    ---------------------
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"