21ปี "งานบ้านและสวนแฟร์" มาในธีม"ORIGIN:ธรรมชาติรังสรรค์"


เพิ่มเพื่อน    

 

  ระริน  อุทกะพันธุ์ ปัญจรุ่งโรจน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เปิดเผยว่า งานบ้านและสวนแฟร์ได้จัดต่อเนื่องมากว่า 21 ปี ซึ่งเป็นงานแฟร์ที่มีคุณภาพชั้นนำของประเทศและภูมิภาค อีกทั้ง ยังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าชมงานที่มากขึ้นทุกๆ ปี ทั้งหมดนี้ผู้จัดงานตั้งใจและหวังเพียงเพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้รับประโยชน์จากงานนี้มากที่สุด       เรายังคงได้รับความไว้วางใจและได้รับความร่วมมืออย่างดีจากผู้ประกอบการกว่า 3,000 บูธ และสถาบันการเงิน ที่เข้าร่วมในงานครั้งนี้ เชื่อว่าการจัดงานบ้านและสวนแฟร์ 2020 จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลังให้กับผู้ประกอบการที่มาร่วมออกบูธ ในครั้งนี้ใช้งบจัดงานสูงถึง 200 ล้านบาท ในภาพรวมทั้งหมด มีไฮไลต์งานที่หลากหลายและเพิ่มมากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการจากผู้เข้าชมงานอย่างเต็มที่  

มีพื้นที่แสดงสินค้ากว่า 55,000 ตารางเมตร    มีผู้ออกบูธรวมกว่า 3,000 บูธ กว่า 900 บริษัท เป็นลูกค้าเก่า 70% ลูกค้าใหม่ 30% (แล้วแต่หมวดของสินค้า) โดยมีสินค้ากลุ่มเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านมากที่สุด 26% รองลงมาเป็นวัสดุและตกแต่งห้องน้ำ 12%, ของตกแต่งสวนและต้นไม้ 15%, เครื่องใช้ไฟฟ้าและครัว 9%, ของแต่งบ้านมีดีไซน์ 10%, บริการรับสร้างบ้านและสถาบันการเงิน 5% ตามลำดับ โดยคาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าชมงานมากกว่า 1,800,000 คน และมีเงินสะพัดภายในงานสูงกว่า 7,000 ล้านบาท ตลอดระยะเวลา 10 วันของการจัดงาน


เจรมัย  พิทักษ์วงศ์  กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า งานบ้านและสวนแฟร์ปีนี้เต็มไปด้วยเนื้อหาสาระที่อัดแน่นกว่าเดิม และในปีนี้ครบรอบ 44 ปี ของการก่อตั้งนิตยสารบ้านและสวน เราจึงเตรียมการจัดงานไม่แพ้ทุกครั้งที่ผ่านมา   ตลอดระยะเวลาการจัดงาน 10 วัน   เราจะได้มีโอกาสได้คุยกันเรื่องบ้าน   เรื่องสวน แชร์ไอเดียกับผู้เข้าชมงานทุกท่านในงานแฟร์ ภายในงานนอกจากมีสินค้ามากมายและครบครันแล้ว ยังเต็มไปด้วยไอเดียและแรงบันดาลใจสำหรับคนรักบ้านและสวน ทั้งยังเป็นงานที่มุ่งเน้นการสร้างบรรยากาศที่เพลิดเพลิน ร่มรื่น จนกล่าวได้ว่าเป็นงานแฟร์ที่น่าเดินที่สุดในประเทศ 

" เราไม่หยุดในเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงโค้งสุดท้ายของปี เพื่อกระตุ้นทั้งธุรกิจเล็ก กลาง ใหญ่ ทั้งคนที่อยู่ในธุรกิจการจ้างงานในบริษัทต่าง ๆ รวมถึงมีส่วนร่วมในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค ตลอดจนผู้ประกอบการในธุรกิจต่างๆ ให้ขับเคลื่อนต่อไปได้"เจรมัยกล่าว

ส่วนกิจกรรมไฮไลต์เด็ดประจำปี เจรมัย บอกว่า ความพิเศษยังมีอยู่ครบ อาทิ บ้านตัวอย่าง ภายใต้แนวคิด   Origin :  ธรรมชาติรังสรรค์,  สวนโชว์   ภายใต้คอนเซ็ปต์  “เส้นทางธรรมชาติจากทะเลสู่ภูเขา”, ไอเดียดีๆ จาก Room Showcase, สุดอบอุ่นสำหรับคนรักสัตว์เลี้ยงในโซนบ้านและสวน PETS,  การประกวดต้นไม้ รวมไม้เด็ดไม้แปลกและไม้สวยงามจากทั่วทุกภาคของประเทศไทย, ปรึกษาหารือฟรี ! เกี่ยวกับเรื่องบ้านและสวน    โดยทีมสถาปนิก   มัณฑนากร  และนักจัดสวนมืออาชีพ, บ้านและสวน Art & Craft  สินค้าแฮนด์เมดสุดชิกมีไอเดียและงานศิลปะ, รวมอุปกรณ์สายแคมป์ และสินค้าดีๆ สำหรับคนชอบชีวิตเอ๊าต์ดอร์ไลฟ์สไตล์ ในโซนใหม่ Explorers Zone

นอกจากนี้ เป็นประจำทุกปีที่ทางกองบรรณาธิการจะคัดเลือกบ้านน่าอยู่ 10 หลัง และสวนสวย 10 สวน ในโครงการ “10 บ้านน่าอยู่ 10 สวนสวย” จากข้อมูลและภาพถ่ายที่เราได้นำมาตีพิมพ์ในนิตยสารและหนังสือในเครืออมรินทร์กรุ๊ป รางวัลนี้ไม่ได้คัดเลือกจากความหรูหรา ความใหญ่โต หรือชื่อเสียงของนักออกแบบ แต่เป็นการคัดเลือกจากสภาวะน่าอยู่ที่ทีมงานได้สัมผัสจริงมาแล้ว ซึ่งทีมงานตั้งใจมอบให้เพื่อเป็นการขอบคุณเจ้าของบ้าน เจ้าของสวน และผู้ออกแบบ ที่เปิดโอกาสให้นิตยสารบ้านและสวนได้นำเรื่องราวและแนวคิดดีๆ มาบอกเล่าสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้อ่านเสมอมา

นอกจากเรื่องราวของบ้านและสวนแล้ว ในปีนี้ เราเอาใจคนรักสัตว์เลี้ยง กับอีกหนึ่งช่องทางของคนรักสัตว์ กับแฟนเพจ “บ้านและสวน Pets” เรามีเนื้อหาสาระดีๆ เรื่องสัตว์เลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ การเลี้ยงดู ข่าวสารน่าสนใจพร้อมๆกับเปิดพื้นที่ให้ทุกคนได้แชร์ความน่ารักสดใสของน้องๆ ในบ้าน ตลอดจนกิจกรรมสนุกๆ ต่างๆ ตลอดทั้งปี

ส่วนไฮไลต์ช้อปออนไลน์    เราจัด Online Fair คู่ขนาน    พิเศษ ให้ช้อปจุใจไปกับ Baanlaesuan X Amvata.com Shopping สายช้อป ต้องไม่พลาด! จะเลือกมาช้อปที่งาน หรือจะช้อปออนไลน์อยู่ที่บ้าน ที่ https://amvata.com/bnshybridfair2020    สินค้าแบรนด์ดัง คัดสรรมาพร้อมโปรโมชั่นสุดคุ้มเพียบ เริ่มช้อป online ได้ตั้งแต่ 30 ต.ค. - 15 พ.ย. นี้


" นิตยสารบ้านและสวนหวังว่างานในครั้งนี้จะเป็นที่พอใจของผู้เข้าชมงานและลูกค้า เราตั้งใจเป็นอย่างยิ่งที่จะพัฒนารูปแบบของงานให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นในปีต่อๆ ไป เพื่อให้เป็นแหล่ง “รวมดีไซน์สร้างสรรค์ ครบครันสำหรับคนรักบ้านและสวน” อย่างแท้จริง สมกับเป็นนิตยสารบ้านและตกแต่งที่ครองอันดับ 1 ของประเทศไทย และเป็นผู้เริ่มจัดงานแฟร์ที่ยิ่งใหญ่ระดับประเทศ อีกทั้งยังเป็นผู้ริเริ่มการจัดสวนในงานแฟร์บ้าน สวน และการตกแต่งเป็นงานแรกของประเทศไทย"เจรมัยกล่าว

 

สำหรับ    แนวคิด “Origin : ธรรมชาติรังสรรค์” ถือว่าเป็น Theme การจัดงานในปีนี้ ซึ่งหยิบเอาธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวัสดุ โครงสร้าง รูปแบบการก่อรูป รูปแบบการอยู่อาศัย การใช้งาน และการพึ่งพิงกันของสิ่งมีชีวิตและไม่มีชีวิต มาถอดรหัสให้เป็นวัตถุดิบที่เข้ากับวิถีชีวิตในปัจจุบันของเรา และมีความงามอย่างเป็นธรรมชาติ 

ชมไอเดียการจัดสวนมุมต่างๆ พิเศษ ด้วย Baanlaesuan Concept Store รวบรวมร้านขายกระถางและของตกแต่งสวนที่เราคัดสรรดีไซน์มาให้ และการประกวดสวนในตู้ไม้น้ำระดับมืออาชีพ หรือชมบ้านตัวอย่าง  ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความงามของธรรมชาติ กลุ่มบ้านหลังเล็กๆรูปทรง organic ที่แทรกตัวอยู่ในสวนโครงสร้าง จากดินและไม้ไผ่ ที่เป็นมิตร อยู่ง่าย เย็นสบาย อีกทั้ง  สวนโชว์  เนรมิตเป็นเส้นทางธรรมชาติจากทะเลผ่านบรรยากาศของป่าสู่ภูเขา เดินเล่นในสวนท่ามกลางพรรณไม้นานาชนิด บนสะพานที่คดเคี้ยวเป็นธรรมชาติ สอดแทรกด้วยประติมากรรมระหว่างทาง

 

 room นิทรรศการดีไซน์อัพเดทวัสดุทันสมัยในการก่อสร้างและตกแต่ง ที่ยกนิทรรศการ Betterism ซึ่งคัดสรรผลงานการออกแบบดีต่อสิ่งแวดล้อม ดีต่อเรามาให้ชมกัน และมุมพักผ่อนกับ room cafe  พบกับ โซนใหม่ บ้านและสวน PETS มุมสำหรับคนรักสัตว์เลี้ยงอัพเดทเทรนด์และไอเดียการใช้พื้นที่ร่วมกันระหว่างคนและสัตว์เลี้ยง นอกจากนี้ยังมีไอเดียเลี้ยงสัตว์รูปแบบกึ่งภายนอก Catio (Cat+Patio) พร้อมเปิดตัวเพจบ้านและสวน PETS ที่คนรักสัตว์เลี้ยงต้องติดตาม

ยังมี บ้านและสวน Art Gallery โดย ศาสตราจารย์ถาวร โกอุดมวิทย์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Living with Art จัดแสดงผลงานภาพพิมพ์ของหลากหลายศิลปิน ด้วยแนวความคิดเกี่ยวกับการอยู่ร่วมกับงานศิลปะอันทรงคุณค่าอย่างมีสุนทรียะ การ ประกวดต้นไม้ งานประกวดต้นไม้เพียงแห่งเดียวที่เป็นแหล่งรวมไม้เด็ดไม้แปลกและไม้สวยงามจากทั่วทุกภาคของประเทศไทย พร้อมรับคำ ปรึกษาหารือ ฟรี ! ทุกวัน เกี่ยวกับเรื่องบ้านและสวน โดยทีมสถาปนิก มัณฑนากร และนักจัดสวนมืออาชีพ  

ปิดท้ายด้วยงาน บ้านและสวน Art & Craft  งานดีไซน์โซนยอดฮิต ที่คนรักงานทำมือไม่ควรพลาด คัดสรรของแต่งบ้าน และสารพันของกุ๊กกิ๊กมาให้เลือกช้อปกันอย่างจุใจ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"