ฮือล้อมโรงพัก รุมด่านร.นอก แจ้งหมิ่นสถาบัน


เพิ่มเพื่อน    


    แม่พาหนุ่มนักเรียนนอกเข้าให้ปากคำตำรวจ ไหว้ขอโทษคนไทยทั้งประเทศ บอกลูกชายป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและลืมกินยา ขณะที่ผู้ก่อเหตุขออภัยใช้คำพูดรุนแรง ตำรวจกักตัวจนถึงเช้าหลังมวลชนชุมนุมหน้าโรงพักจะเอาเรื่อง มีผู้แจ้งกองปราบฯ ฟันหมิ่นสถาบัน
    มีรายงานว่า เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา นายรชฏ หวังกิจเจริญสุข อายุ 24 ปี หนุ่มนักเรียนนอกที่ปรากฏในคลิปขับรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค เฉี่ยวชนกับรถกระบะที่มีนายนันทวัฒน์ กมลรัมย์ อายุ 24 ปี เป็นคนขับ แล้วนายรชฏได้เดินลงมาด่าทออีกฝ่าย ทั้งยังกล่าวดูหมิ่นคนไทย และพาดพิงไปถึงสถาบัน เข้าให้ปากคำตำรวจ สภ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม เจ้าของท้องที่ โดยระหว่างนั้น ประชาชนที่รู้ข่าวต่างพากันไปชุมนุมที่หน้าโรงพักตะโกนต่อว่านายรชฏ พร้อมทั้งขอดูหน้า ทำให้ตำรวจต้องวงกำลังอารักขาเพราะเกรงจะเกิดเหตุบานปลาย
    กระทั่งเวลา 23.30 น. สถานการณ์เริ่มขยายวง เมื่อประชาชนรวมตัวมาสมทบมากขึ้นจากประมาณ 50 คน กลายเป็น 300 คน ทำให้สถานการณ์เริ่มตึงเครียด หลายคนใช้โทรศัพท์บันทึกภาพและไลฟ์สดผ่านสังคมออนไลน์ ท่ามกลางเสียงตะโกนด่าด้วยความไม่พอใจ เจ้าหน้าที่จึงได้ล็อกประตูไม่ให้มีการเข้าออก 
    ต่อมา พ.ต.อ.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พร้อมด้วย พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ผกก.สภ.พุทธมณฑล ได้ซักถามนายรชฏกับมารดา ซึ่งมารดานายรชฏได้ยกมือไหว้ขอโทษคนไทย พร้อมกล่าวว่า ลูกชายไปเรียนต่างประเทศตั้งแต่ 6 ขวบ กลับมาไม่นานและอาจจะยังไม่เข้าใจและเรียนรู้วัฒนธรรมไทย ทำให้พลาดพลั้งเรื่องการใช้ภาษาและคำพูด แม้กระทั่งบางทีตนพูดคุยกับลูก เขายังบอกกับตนว่า คุณแม่พูดอะไรไม่รู้เรื่อง เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ประกอบกับลูกมีสุขภาพจิตที่เป็นโรคซึมเศร้าด้วย โดยคุณหมอได้วินิจฉัยว่าลูกเป็นโรคซึมเศร้าแนวเครียด คือถ้าไม่เป็นแนวซึมฆ่าตัวตาย ก็เป็นแนวเครียด โวยวาย
    มารดานายรชฏเปิดเผยว่า เหตุที่เป็นดังเช่นในคลิป อาจจะสืบเนื่องมาจากคืนก่อนเกิดเหตุ ทางครอบครัวเตรียมของที่จะไปวัด กลับบ้านมาก็เข้านอนเลย ยาเขาก็ไม่ได้ทาน ทำให้เขาเป็นแบบนี้ ตนอยากจะกราบขออภัยอีกครั้ง ทางครอบครัวไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น และทางครอบครัวก็ไม่ได้ทอดทิ้งเขา เขาอยู่ในช่วงรักษาอาการป่วย
    ส่วนนายรชฏกล่าวว่า อยากจะขอโทษทุกคนที่อาจจะพูดอะไรพลั้งปากไปบาง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นด้วยความโมโห และด้วยตนเป็นคนรักรถ และด้วยอาการที่เป็นอยู่ จึงทำให้ใช้คำพูดดูรุนแรงกว่าเหตุการณ์ปกติที่พบเจอในสังคม ตนก็ขอกราบขออภัยอีกครั้ง
    หลังสอบปากคำเสร็จ ตำรวจก็ยังไม่ปล่อยให้นายรชฏเดินทางกลับ เพราะยังมีผู้มาชุมนุมหน้าโรงพักจำนวนมาก เกรงว่านายรชฏจะได้รับอันตราย จึงให้หลบอยู่ในโรงพัก 
    พ.ต.อ.ชัชปัณฑกาณฑ์กล่าวว่า คดีดังกล่าวตำรวจได้สอบปากคำไปแล้ว คาดว่าจะมีการส่งตัวไปให้อัยการส่งฟ้องที่ศาลแขวงภายใน 1-2 วันนี้ ทางคดีตำรวจก็ไม่ได้หยุดดำเนินการ โดยเป็นห่วงเรื่องความรู้สึกของคนไทยกับกรณีนี้ด้วย
    พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ผกก.สภ.พุทธมณฑล เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำนายรชฏ พบว่านายรชฏมีอาการเหมือนคนเป็นโรคจิตอ่อนๆ ระหว่างสอบปากคำนายรชฏจะกำมือ และทุบศีรษะตนเองบ่อยครั้ง อีกทั้งยังเอาหัวโขกกับโต๊ะสอบปากคำ
    ที่กองบังคับการปราบปราม วันที่ 24 ต.ค.นี้ นายราเชน ตระกูลเวียง ประธานสหพันธ์คนไทยปกป้องสถาบัน เข้าพบ ร.ต.อ.สมพิศ อ่อนมา รอง สว. (สอบสวน) กก.5 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายรชฏ หวังกิจเจริญสุข เจ้าของรถยนต์ซีวิค ในข้อหาตามมาตรา 112 ฐานหมิ่นสถาบันเบื้องสูง และหมิ่นประมาทคนไทยทั้งประเทศ โดยนำหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอและภาพถ่ายจากเฟซบุ๊กมามอบเป็นหลักฐาน เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำนายราเชน ผู้ร้องเอาไว้ก่อนนำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"