DSIสอบต่อมาเซราติ


เพิ่มเพื่อน    


    หนิงควงสามีนำหลักฐานการครอบครองรถหรูมาเซราติให้ตำรวจตรวจสอบ พร้อมขอโทษ ส.ต.ท.คู่กรณี ย้ำคิดเร็วพูดเร็วก่อปัญหา แต่อย่าลามปามถึงบุพการีหรือคนใกล้ตัว ดีเอสไอเผยรถคันดังกล่าวอยู่ในบัญชีตรวจสอบ รออิตาลีส่งข้อมูลมายืนยัน หากพบสำแดงราคานำเข้าต่ำกว่าความเป็นจริง จะถูกดำเนินคดี
    เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมนี้ ที่ สน.วิภาวดี น.ส.ปณิตา หรือหนิง ธรรมวัฒนะ ดารานักแสดงสาว พร้อมนายจรินทร์ หรือจิน ธรรมวัฒนะ สามี เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อนำเอกสารเกี่ยวกับตัวรถยนต์หรูมาเซราติมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พร้อมนำกระเช้าผลไม้มาขอโทษต่อ ส.ต.ท.ธีรพงษ์ ขาบจันทึก ผบ.หมู่งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาดี-รังสิต กก.2 บก.จร. เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในวันเกิดเหตุ
    น.ส.ปณิตากล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ตนขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจจากใจจริง ตามที่เคยได้บอกว่าตนคิดเร็วพูดเร็ว ก่อนนี้ไม่สะดวกเข้าพบตำรวจเองเนื่องจากติดทำงาน จึงให้สามีมาแทน ยืนยันว่าไม่ได้ละเลย เพราะสิ่งที่กระทำนั้นไม่เหมาะสม สำหรับใครที่ผิดหวังกับตนเองและได้ทักเป็นการส่วนตัวเข้ามา ก็ได้ขอโทษไปยังแฟนคลับผ่านไดเร็กต์อินสตาแกรมแล้ว ยอมรับว่าเครียด วันนี้จึงต้องการขอโทษอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ขอร้องว่าด่าตนได้ แต่อย่าลามปามถึงบุพการีหรือคนใกล้ตัว อย่างไรก็ตาม ตนไม่ติดใจเอาความอะไร จากนี้ตนจะแก้ไขเรื่องความใจร้อน เพื่อไม่ให้คนที่ชื่นชอบตนได้ผิดหวัง และขอโทษ ส.ต.ท.ธีรพงษ์ ที่ทำให้ลำบากใจในการปฏิบัติหน้าที่อีกด้วย
    ด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์กล่าวว่า ในนามตำรวจสายงานจราจร ขอรับคำขอโทษจากคุณหนิงด้วยความเต็มใจและความเข้าใจ การทำงานของตำรวจจราจร เรามีความคุ้นเคยระหว่างการบังคับใช้กฎหมายและความรู้สึกส่วนตัว มั่นใจว่าตำรวจจราจรทุกนายยินดีและให้อภัยคุณหนิง บทเรียนครั้งนี้ในส่วนของตำรวจจะนำมาปรับปรุงวิธีการทำงาน โดยจะเน้นการอธิบายและชี้แจงการทำงานให้ประชาชนเข้าใจและมั่นใจมากขึ้น หน้าที่และภาระของตำรวจถือเป็นต้นทางการบังคับใช้กฎหมายในสังคม ไม่ขึ้นอยู่กับความรัก ความชอบและรู้สึกโกรธเกลียด สำหรับรถยี่ห้อนี้ไม่ใช่รถที่คุ้นเคยทั่วไป จากนี้ก็จะนำไปตรวจสอบที่กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) เพื่อดูว่ารถยนต์เป็นอย่างไร นำเข้าถูกต้องหรือไม่ จดทะเบียน หรือปลอมแปลงอะไรหรือไม่ โดยจะมีตำรวจจราจร กรมการขนส่งทางบก กรมศุลกากร และกองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ร่วมกันตรวจสอบ หากพบความผิดก็จะดำเนินคดีต่อไป 
    ขณะที่ ส.ต.ท.ธีรพงษ์กล่าวว่า จากเรื่องที่เกิดขึ้นตนไม่ติดใจอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะการทำงานก็จะพบผู้คนหลายรูปแบบ จากนี้ไปตนก็คงจำยี่ห้อรถหรูได้แล้ว
    นายจรินทร์กล่าวว่า รถคันนี้ซื้อมาปีกว่าแล้ว น่าจะเป็นมือที่ 2, 3, 4 แล้ว ก่อนหน้านี้ได้ใช้ทะเบียน กท 191 ของเจ้าของรถเดิม เมื่อใช้มาครึ่งปี เขาติดต่อมาขอทะเบียนคืนเพื่อนำไปจดทะเบียนกับรถบีเอ็มดับบลิว ส่วนตนก็ทำทะเบียนของมาเซราติหายจึงยังไม่เอาทะเบียนเดิมของเจ้าของเก่าออก ขณะนี้ได้แจ้งความว่าทะเบียนมาเซราติหาย อยู่ระหว่างยื่นขอป้ายใหม่จากกรมการขนส่งทางบก ซึ่งรถมาเซราติคันนี้ได้ซื้อจากโชว์รูมที่มีเพื่อนเป็นเจ้าของ และได้ตรวจสอบประวัติแล้วไม่พบความผิดปกติ จึงมั่นใจและตัดสินใจซื้อมาใช้
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับข้อมูลเบื้องต้นของทางกรมการขนส่งทางบก พบว่ารถยนต์หรูคันนี้ถูกนำเข้าประไทยผ่านด่านศุลกากร และจดทะเบียนเมื่อปี 2558 โดยทะเบียนรถมาเซราติ มีหมายเลขทะเบียนถูกต้อง คือหมายเลขทะเบียน 8 กฎ 3940 กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้รับอนุญาตเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา และจะสิ้นอายุภาษีในต้นปี 2563 ส่วนป้ายทะเบียน กท 191 กรุงเทพมหานคร เป็นป้ายของรถ BMW ดังนั้นจึงมีความผิดตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ มาตรา 67 “ผู้ใดใช้เครื่องหมายที่นายทะเบียนออกให้สำหรับรถคันหนึ่งกับรถอีกคันหนึ่ง ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท”
    ต่อมา พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก.5 บก.จร. เปิดเผยผลการตรวจสอบรถยนต์หรูของหนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ นักแสดงสาว ว่า ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง, กรมการขนส่งทางบก และผู้เชี่ยวชาญรถยนต์ทำการตรวจสอบ 2 ส่วน คือ การตรวจเลขตัวถังรถ ว่าเลขตรงกับสมุดทะเบียนรถหรือไม่ และตรวจสอบว่ามีการขูดหรือเปลี่ยนแปลงเลขตัวถังรถหรือไม่ จากการตรวจสอบเลขตัวถังรถพบว่ามีเลขที่ตรงกับสมุดทะเบียนรถ ส่วนการตรวจพิสูจน์ว่ามีการขูดหรือเปลี่ยนแปลงเลขตัวถังหรือไม่ จะต้องรอผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์จากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน คาดว่าทราบผลภายใน 1 สัปดาห์
    ที่กระทรวงยุติธรรม พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยถึงการตรวจสอบรถยนต์ยี่ห้อมาเซราติของ น.ส.ปณิตา ธรรมวัฒนะ ซึ่งสวมทะเบียนรถยนต์ BMW หมายเลขทะเบียน กท 191 กทม. ว่า ดีเอสไอได้ตรวจสอบรถยนต์หรูที่หลบเลี่ยงภาษีนำเข้า ยี่ห้อลัมโบร์กินีและมาเซราติ ซึ่งรถยนต์คันดังกล่าวอยู่ในบัญชีการตรวจสอบของดีเอสไอ ขณะนี้ได้ประสานขอรายละเอียดราคานำเข้าจากทางการประเทศอิตาลีไปแล้ว อยู่ระหว่างรอข้อมูลตอบกลับอีก 686 คัน จึงยังไม่สามารถสรุปรายละเอียดการสอบสวน หรือยึดอายัดรถยนต์คันดังกล่าวได้ ทั้งนี้ หลังได้รับรายละเอียดและตรวจสอบพบว่ารถคันใดนำเข้าโดยสำแดงราคานำเข้าต่ำ หรือชำระภาษีไม่ถูกต้อง ก็จะดำเนินคดีเป็นรายคัน
    แหล่งข่าวจากดีเอสไอแจ้งว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ทำหนังสือสอบถามดีเอสไอถึงผลการตรวจสอบข้อมูลการสำแดงราคาและการนำเข้ารถยนต์มาเซราติที่ดาราสาวใช้ ซึ่งดีเอสไอได้มีหนังสือตอบกลับไปว่า รถยนต์ยี่ห้อมาเซราติคันดังกล่าวเป็นรุ่นควอตโตรปอร์เต้ V8 2011 มีหมายเลขเครื่องยนต์และหมายเลขตัวถังตรงกับรถยนต์มาเซราติในบัญชีตรวจสอบของดีเอสไอย้อนหลัง 5 ปี โดยเบื้องต้นทราบว่ารถคันดังกล่าวถูกซื้อขายเปลี่ยนมือมาแล้วหลายครั้ง และสามีของดาราสาวเป็นผู้ครอบครองมือที่ 4.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"