เด็กพปชร.ลากไส้ 'ธนาธร' เผยธาตุแท้เผด็จการด่าประชาชนไม่เลือกอนาคตใหม่


เพิ่มเพื่อน    

25 ต.ค 62 - นายธันวา ไกรฤกษ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า 'ไม่ได้ดั่งใจ' แล้วใย 'ดูถูกประชาชน' !? ผมแปลกใจอย่างยิ่งที่บุคคลผู้มักอ้าง 'ประชาธิปไตย' และอ้างว่าเคารพเสียงประชาชน จะกล่าวคำดูถูกผู้ที่ไม่ได้เลือกพรรคของตนว่าเป็น 'สนิม' อยากให้ทุกท่านลองตัดสินด้วยใจตัวเอง ตามข้อความซึ่งปรากฏในบทสัมภาษณ์ หลังจากแพ้การเลือกตั้งที่นครปฐม ดังนี้

"..เราจะต่อสู้กับเผด็จการ จะต่อสู้กับอำนาจที่ไม่เป็นธรรมได้ ดาบต้องไม่เป็นสนิม ดังนั้นเมื่อดาบผ่านสถานการณ์ ผ่านเวลา ไฟเหล่านี้จะทำให้สนิมหลุดออกจากดาบเอง ผมเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า 28,000 เสียงที่นครปฐมเป็นเหล็กเนื้อดี ผมเชื่อมั่นว่า ส.ส. 70 คน เป็นเหล็กเนื้อดี การเดินทางผ่านสถานการณ์ ผ่านไฟ จะทำให้เหล็กของเราเนื้อดีขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น มีแต่ความภาคภูมิใจ ยังมีประชาชนยืนอยู่กับพรรคอนาคตใหม่"

ผมพยายามอ่านซ้ำไปซ้ำมาหลายรอบ อ่านยังไงก็ได้ใจความเหมือนเดิมว่า ..คนที่ไม่เลือกพรรคของเขา คือ 'สนิม' รวมถึงส.ส.ที่โหวตสวนมติพรรคด้วย ขนาดผู้ที่ถูกด่าว่าเป็นเผด็จการ ก็ยังไม่เคยดูถูกการตัดสินใจของประชาชนแบบนี้ แต่ผู้ที่บอกว่าเคารพเสียงประชาชน กลับแสดงพฤติกรรมตรงกันข้าม จะเป็นเหล็กเนื้อดีต้องเลือกคุณเท่านั้นใช่ไหม เห็นต่างกับคุณไม่ได้เลยหรืออย่างไร บางทีไฟนั้นอาจเผาเปลือกที่ห่อหุ้มคุณจนหมด ธาตุแท้จึงออกมาอย่างที่เห็น..ว่าคุณต่างหากที่เป็นเผด็จการ และไม่เคยเคารพเสียงของประชาชน ที่พูดมาตลอดก็แค่วาทกรรม สร้างความชอบธรรมให้ตัวเองไปวันๆเท่านั้น

ปล.เดี๋ยวก็คงออกมาขอโทษ เหมือนที่ด่าทักษิณคราวก่อน และหากใครจะหาว่าผมโยงเก่ง หรือชอบโจมตี ช่วยย้อนกลับไปดูพฤติกรรมของ 'เขา' ด้วยว่าเป็นอย่างไร

#ไม่เลือกคือสนิม !?


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"