ผู้ใหญ่บ้านเดิน 259 กม.มุ่งหน้าทำเนียบ โวยหน่วยงานรัฐเมินแก้ปัญหาประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

25 ต.ค.62 - นายพรนพฎล กล้ากสิกิจ อายุ 47 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 13 ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี พร้อมกับชาวบ้าน 5-6 คน ร่วมกันถือธงชาติและธงพระปรมาธิไธยฯ ออกเดินเท้าจาก ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ตั้งแต่ตี 2 วันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเดินทาง 259 กิโลเมตร มุ่งหน้าไปยังทำเนียบรัฐบาลเพื่อยื่นหนังสือให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อขอความช่วยเหลือและให้ตรวจสอบการทำงานของเทศบาลตำบลตลุกดู่ ซึ่งพบความไม่โปร่งใสในหลายเรื่อง โดยร้องเรียนกับทางอำเภอและทางจังหวัดไปแล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงาน นายพรนพฎล ที่เดินทางมาตามถนนสายเอเชียจาก จ.อุทัยธานี ได้เดินทางมาถึงจังหวัดชัยนาทแล้ว โดยให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า สาเหตุที่ต้องเดินเท้าเข้าไปทำเนียบรัฐบาล เพื่อต้องการให้นายกรัฐมนตรีช่วยเหลือ หลังจากที่พยายามร้องเรียนความเดือนร้อนของชาวบ้าน และความไม่โปร่งใสในการทำงานของเทศบาลตำบลตลุกดู่ ให้กับทางอำเภอทัพทันและทางจังหวัดอุทัยธานี ทราบมาโดยตลอดตั้งแต่ปี 2557 แต่ก็ไม่เป็นผล กลับกลายเป็นว่าตนเองต้องถูกตรวจสอบและถูกต่อว่าจากทางอำเภอและทางจังหวัด

โดยเรื่องล่าสุดที่ชาวบ้านเดือดร้อน คือเรื่องน้ำอุปโภคบริโภค เพราะในพื้นที่อำเภอทัพทัน เกิดฝนทิ้งช่วงทำให้ขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้ ชาวบ้านต้องเจาะบ่อบาดาลใช้เอง แต่ยังขาดปั๊มซับเมอร์สและท่อประปาที่จะต่อน้ำเข้าระบบประปาหมู่บ้าน จึงได้ร้องขอให้ทางเทศบาลตำบลตลุกดู่จัดสรรงบประมาณช่วยเหลือ แต่เทศบาลกลับปฏิเสธและนำงบไปทำถนนแทน ซึ่งชาวบ้านไม่ได้ต้องการถนน แต่ต้องการใช้กินน้ำใช้มากกว่า ซึ่งพอตนร้องเรียนไปตามขั้นตอนกลับถูกข่มขู่สารพัด อีกทั้งปัญหาความเดือดร้อนหลายเรื่อง สะสมมานานตั้งแต่ปี 2557 จึงตัดสินใจเดินเท้าไปขอความช่วยเหลือจากท่านนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ นายพรนพฎลได้ยื่นหนังสือขอลากิจกับกำนันตำบลตลุกดู่ เป็นเวลา 11 วัน เพื่อเดินเท้าเข้ากรุงเทพฯ โดยจะเดินเท้าไปตามถนนสายเอเชียวันละ 30 กิโลเมตร และหยุดพักตามสถานที่เอื้ออำนวย  คาดว่าจะไปถึงทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2562


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"