ชาวชัยนาท ร้องน้ำท่วมบ้านเดือดร้อนหนัก ไร้หน่วยงานดูแลช่วยสูบน้ำออก


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีชาวบ้านหมู่ที่ 4 ต.ไร่พัฒนา อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท ขอความช่วยเหลือแก้ไขปัญหาน้ำท่วมหลังจากเกิดฝนตกอย่างหนัก ทำให้น้ำไหลหลากเข้าสู่บ้านเรือนชาวบ้าน ตั้งแต่เช้าวันที่ 24 ก.ย.64 โดยเข้าท่วมภายในบริเวณบ้านสูงประมาณ 30-40 เซนติเมตร ทรัพย์สินภายในบ้านได้รับความเสียหาย

เมื่อติดต่อสอบถามไปทางหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องได้รับคำตอบว่า เจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่เข้ามาตรวจสอบให้วันจันทร์ที่ 27 ก.ย.นี้ ซึ่งถือว่าทำงานล่าช้ากว่าความเดือดร้อนของชาวบ้านที่ไม่สามารถรอได้ จนถึงขณะนี้น้ำท่วมผ่านเข้าสู่วันที่ 2 แล้ว มีตัวแทน อบตฺ.เดินทางมาดูน้ำ แต่บอกว่าเดี๋ยวมันก็ค่อยๆระบายไปเอง ไม่มีหน่วยงานใดมาดูแล ปริมาณน้ำแม้จะลดลงบ้าง แต่ผ่านมา 24 ชม.กว่าแล้ว ปริมาณลดลงเพียง 2-3 เซนติเมตรเท่านั้น ชาวบ้านเดือดร้อนจริงๆ รวมทั้งสัตว์เลี้ยงด้วย 

"ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเร่งระบายน้ำให้พวกเรา ดีกว่าปล่อยให้น้ำไหลไปตามสภาพธรรมชาติ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าอีกเมื่อไร หากมีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ คงช่วยได้อย่างมาก"ชาวบ้าน กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"