ฟุตซอลไทยดับเวียดนามคว้าตั๋วชิงแชมป์เอเชีย 2020


เพิ่มเพื่อน    

โต๊ะเล็กทีมชาติไทยตีตั๋วไปลุยฟุตซอลเอเชียได้สำเร็จ หลังโชว์ลีลาการเล่นสุดเหนือชั้นยิงเอาชนะเจ้าภาพ เวียดนาม  2-0 รณชัย  จูงวงษ์สุข เบิกประตูแรก กฤษดา วงษ์แก้ว ซัดลูกสอง พร้อมนำทีมเข้าชิงชนะเลิศอีกสมัยที่จะมีขึ้นในวันที่ 27 ต.ค.นี้ ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2019 นัดตัดเชือกเมื่อ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา

        ศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2019 เมื่อวันที่ 25 ต.ค.62 ที่สนามฟูโถ สเตเดี้ยม ในกรุงโฮจิมินห์ เดินทางมาถึงเกมในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งผู้ชนะในรอบนี้นอกจากเข้าสู่รองแล้ว ยังจะคว้าตั๋วเข้าสู่รอบสุดท้ายชิงแชมป์เอเชีย 2020 ในต้นปีหน้าที่เติร์กเมนิสถานด้วย

        โดยทีมโต๊ะเล็กของไทยที่ 1 จากสาย เอ ต้องโคจรเข้ามาชนกับเจ้าภาพ เวียดนาม ที่ 2 จากสาย บี  ซึ่งลงแข่งในคู่แรกเวลา 14.00 น. เกมนี้ไทยสภาพทีมสมบูรณ์ โดยผู้รักษาประตูได้ปรับเป็น คณิศร ภู่พันธ์ ส่วนนักเตะส่งชุดใหญ่ลงก่อน ตัวรับเป็น กฤษดา วงษ์แก้ว ริมเส้น จิรวัฒน์ สอนวิเชียร,ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน และหน้าเป้า ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง

        เริ่มเกมขึ้นมา แข้งไทยที่ล้วนเก๋าเกมทั้งสิ้น ก็ครองบอลบุกทันที โดยเวียดนามก็ลงตั้งรับแน่นในแดนตัว 5 นาทีแรกจึงแทบจะทำอะไม่ได้ จากนั้นทั้งคู่ผลัดกันรุกผลัดกันรับ โดยทีมฟุตซอลไทยเป็นฝ่ายคุมเกมที่เหนือกว่าวนเจ้าบ้านอาศัยจังหวะดักโต้กลับ แต่ยังไม่สามารถทำอะไรกันได้ จบเกมครึ่งแรกด้วยการเสมอกัน 0-0

        กลับมาครึ่งหลัง ไทยยังครองบอลบุก แต่เวียดนามกลับมีลุ้นก่อนในนาทีที่  22  เฉา ด่วน พัต  ได้ส่องริมเส้นฝั่งซ้ายแต่ไม่เข้ากรอบ กระทั่งนาทีที่ 26  แข้งไทยก็เฮลั่น เมื่อ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ใช้เท้าขวาตอกส้นให้กับ รณชัย จูงวงษ์สุข หลุดขึ้นทางซ้ายก่อนจะบรรจงยิงเล่นทางเสียบเข้าเสาเข้าไปทำให้ทีมไทยออกนำ 1-0

        ถัดจากนั้นไปเพียงนาทีเดียวแฟนๆเวียดนามออกอาการช็อกเมื่อ  โห วาน เยน นายประตูของทีมไปทำบอลหลุดมือ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา อาศัยความเร็วเข้าไปจิ้มบอลส่งต่อให้ “กัปตันช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว ที่ยืนโล่งอยู่แล้วจัดการส่องไม่มีพลาด ไทยขยับหนี 2-0

        สถานการณ์บังคับให้เจ้าถิ่นใช้เกมเพาเวอร์เพลย์ลงมาสู้บ้าง แต่ก็ยังเจาะทีมไทยลำบาก  นาทีที่ 32 ไทยได้สวนและจบด้วย พรมงคล ศรีทรัพย์แสง ซัดจากฝั่งขวาติดเซฟ โห วาน เยน นาทีที่ 34 กฤษดา วงษ์แก้ว ตัดบอลกลางสนามแล้วยิงไกลแต่ไม่ตรงกรอบ นาทีต่อมา วู ก๊อก ฮัง ได้โอกาสกดบ้างก็ข้ามคานไป แต่ เวียดนามยังไม่ลดความพยายามใช้เพาเวอร์เพลย์ต่อเนื่อง

        ช่วงท้ายเกมทีมฟุตซอลไทยเน้นรับแน่น ด้วยการเพรสไม่ให้เวียดนามต่อบอลได้ง่าย ซึ่งเจ้าถิ่นก็ทำอะไรทีมไม่ได้จริงๆ หมดเวลา ฟุตซอลทีมชาติไทยเอาชนะเวียดนามไป 2-0 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศได้อีกครั้งในวันที่  27 ต.ค.นี้เวลา 17.00 น. พร้อมกับคว้าตั๋วเข้าไปลุยฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2020 ได้สำเร็จเป็นทีมแรกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"