'เสรีพิศุทธ์'โวลั่นเข้าทางผม!ถ้า'บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม'ไม่มาแจงกมธ.เจอโทษหนักคุก 3 เดือน


เพิ่มเพื่อน    

26 ต.ค 62 - พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย  ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร  ไลฟ์สดผ่านเฟชบุ๊กถึงกรณีจะเรียกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  เข้าชี้แจงกรณียื่นร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ไม่ถูกต้อง เพราะรัฐบาลถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วน

โดยพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  กล่าวช่วงหนึ่งว่า เป็นไปตามหน้าที่ของประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร       ซึ่งเป็นมติของที่ประชุมเพื่อต้องการพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร มาแถลงข้อเท็จจริง และแสดงความคิดเห็นเรื่องการนำร่างพ.ร.บ.งบฯปี 63 มาเสนอต่อที่ประชุมสภาฯได้อย่างไร ซึ่งไม่เกี่ยวกับปัญหาการถวายสัตย์ตามที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ออกมากล่าวอ้างแต่อย่างใด

ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร       กล่าวว่าเพิ่งเซ็นหนังสือเพื่อเชิญพล.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร ให้มาชี้แจงเรื่องนี้ในวันที่ 30 ตุลาคมนี้ การที่นายวิษณุ ออกมาระบุว่าทั้งสองคนมีสิทธิที่จะมาหรือไม่มา หรือ ส่งตัวแทนมาชี้แจงก็ได้นั้น อยากจะบอกว่า ตนไม่ได้เชิญผู้แแทน แต่ระบุชื่อตัวตนชัดเจนว่า พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร เนื่องจากตนอยากทราบข้อเท็จจริง จะส่งนายหมูนายหมามาตอบแทนได้อย่างไร

"การทำหนังสือเชิญดังกล่าว     เป็นการทำตามอำนาจของประธานกมธ. ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ติดราชการเพราะมีภาระกิจมาก ก็ไม่มีปัญหา สามารถแจ้งมาเพื่อขอเลื่อนได้ แต่ถ้าไม่ตอบเลย ผมก็จะมีหนังสือเรียกครั้งที่สอง  โดยจะให้โอกาสแค่สองครั้งเท่านั้น ถ้าไม่มีอีก ครั้งต่อไปผมจะทำเป็นหนังสือคำสั่งของประธานกมธ. เพื่อเรียกบุคคลนั้น หรือ เรียกเอกสาร ให้มาชี้แจงข้อเท็จจริงต่อคณะกรรมาธิการ ตามมาตรา 8 ของพ.ร.บ.คำสั่งเรียกของคณะกรรมาธิการสภาผู้แทนราฏษรและวุฒิสภา ถ้าฝ่าฝืนไม่มาตามคำสั่งเรียกดังกล่าวถือว่ามีความผิดตามมาตรา 13 ต้องระวางโทษไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 5 พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ"

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่านี่คือการทำหน้าที่ตรวจสอบฝ่ายรัฐบาล เพราะการดำเนินการทุกขั้นตอนของ กมธ.ต้องออกเป็นมติ ไม่ใช่ผมมาคิดเองเออเอง หรือเป็นคู่กรณี แต่เป็นการทำหน้าของผม แต่ถ้าพล.ประยุทธ์ หรือพล.อ.ประวิตร ไม่มาเอง ก็ถือว่าเข้าทางผม จะได้สรุปข้างเดียวไปเลย ว่าการเสนอร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 63 ต่อสภาฯ ไม่ชอบด้วยกฏหมาย และขัดรัฐธรรมนูญ และส่งฟ้องไปเลย ดังนั้นก็ไปตัดสินใจเอาเองว่าจะมาหรือไม่มา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"