"ประธานญาติวีรชน35" ซัด”บิ๊กตู่”แก้ขัดแย้งเหลว


เพิ่มเพื่อน    

27 ต.ค. 2562 นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา’35 และอดีตคณะกรรมการศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดอง สภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ว่า  ปัจจุบันสังคมไทยยังติดหล่มอยู่กับความแตกแยกทางความคิดขัดแย้งทางการเมืองและอยู่ในภาวะยากลำบากทางเศรษฐกิจ ภาวะสังคมก็ไม่สงบสุขเหมือนแต่ก่อน สืบเนื่องจากรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไร้ความสามารถในการบริหารบ้านเมือง หลังคสช.ยึดอำนาจเมื่อ 22พ.ค.2557 ที่ได้ให้สัญญาประชาคมว่าจะสร้างความสามัคคีสมานฉันท์ของคนในชาติและจะปฏิรูปประเทศในทุกด้าน แต่ผ่านมา5ปีกว่าก็เป็นที่ประจักษ์ชัดว่าพล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ทำตามสัญญาแต่อย่างใด ข้อเสนอของคณะกรรมการศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดอง ก็ไม่ได้นำไปใช้ กลับซื้อเวลาเพื่อสืบทอดอำนาจของตนเองออกไปเรื่อยๆ ท่ามกลางความทุกข์ยากของประชาชนทุกภาคส่วน ซ้ำเติมด้วยการเพิ่มความขัดแย้งมากยิ่งกว่าเดิม ทำให้เกิดช่องว่างระหว่างคนรุ่นเก่ากับคนรุ่นใหม่ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อสังคมในระยะยาวที่ไม่อาจคาดการณ์ได้ นี่คือความผิดพลาดมหันต์ของผู้นำประเทศในช่วง5ปีที่ผ่านมายิ่งกว่าการปฏิบัติหน้าที่มิชอบเสียอีก

นายอดุลย์ กล่าวว่า  หลังมีชื่อพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.เป็นนายกฯคนต่อไป พล.อ.ประยุทธ์ได้บอกว่าเป็นนายกฯไม่ง่าย ซึ่งเหมือนเป็นการตีกันไม่ให้ใครคิดอยากจะเป็นนายกฯในภาวะที่บ้านเมืองมีความขัดแย้งทางความคิดเช่นนี้ ทั้งที่ความจริงเป็นเพราะตนเองไม่ได้แก้ปัญหาความขัดแย้งเพื่อให้เกิดสร้างความสมานฉันท์นั่นเอง ดังนั้นในเมื่อเป็นผู้นำประเทศมา5ปีกว่าแล้วแต่ประสบความล้มเหลว ประชาชนทุกภาคส่วนก็ย่อมต้องแสวงหาบุคคลที่มีความรู้ความสามารถมาแก้ปัญหาของบ้านเมือง สำหรับพล.อ.อภิรัชต์ ในฐานะที่เป็นทหารของพระราชา จะต้องตระหนักถึงวิกฤติของบ้านเมืองและพร้อมออกมาคุ้มครองประชาชนที่กำลังประสบทุกข์ยาก หากสามารถสร้างความรัก ความสมานฉันท์สามัคคีเอื้อเฟื้อเกื้อกูลต่อกันตามพระราชดํารัสในหลวงทำให้สังคมไทยกลับมาสงบสุขสันติดังเดิมได้ก็มีสิทธิ์เป็นนายกฯได้เช่นเดียวกัน

“การเป็นผู้นำต้องมีใจกว้างรับฟังประชาชนทุกส่วนและทำเพื่อประโยชน์ของสาธารณะ บ้านเมืองเรามีคนเก่งมากมายถ้าหากผู้นำประเทศมีความใจกว้างไม่คับแคบเอาแต่พรรคพวก  รู้จักรับฟังคำแนะนำของผู้รู้ที่ได้รับการยอมรับจากสังคม เช่นนายอานันท์ ปันยารชุน เก่งด้านบริหาร นายชวน หลีกภัย ผู้ซื่อสัตย์สุจริต อาจารย์สุลักษณ์ ศิวรักษ์ นักปราชญ์สยาม ผู้มีความจงรักภักดีไม่ยอมให้มีการอ้างอิงมาตรา112ทำร้ายฝ่ายตรงข้าม ที่สำคัญหากสามารถนำพาประเทศไปสู่ความสามัคคีสมานฉันท์และสร้างความก้าวหน้าเจริญรุ่งเรืองได้ก็เป็นผู้นำประเทศแทนพล.อ.ประยุทธ์ได้ทั้งนั้น”นายอดุลย์ กล่าว  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"