ดำเนินคดีส.ต.ท. จับแว้นชนสาวดับ


เพิ่มเพื่อน    


    แจ้งข้อหาขับรถประมาทเฉี่ยวชนคนตาย แก่ ส.ต.ท.โรงพักพระประแดง หลังสกัดจับแก๊งแว้นจนชนจักรยานยนต์สองสาวที่ผ่านมา คนหนึ่งบาดเจ็บ อีกคนเสียชีวิต  พร้อมย้ายไปอยู่ฝ่ายธุรกิจระหว่างรอผลสอบข้อเท็จจริง    
    เมื่อวันอาทิตย์ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก สภ.พระประแดง ว่า เมื่อวันที่ 24 ต.ค.62 เวลาประมาณ 01.30 น. ส.ต.ท.สมลักษณ์ ทองเขม่น ผบ.หมู่ (ป.) สภ.พระประแดง ภ.จว.สมุทรปราการ กับพวก ได้ออกตรวจกวดขันป้องกันเหตุการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ ระหว่างออกตรวจได้พบรถจักรยานยนต์ประมาณ 10-20 คัน รวมกลุ่มกันอยู่ จึงได้ขับรถยนต์สายตรวจหมายเลขทะเบียน 6กจ-4538 กรุงเทพฯ ติดตามและกดดันเพื่อให้สลายตัว
    ปรากฏกลุ่มรถจักรยานยนต์พยายามขับหลบหนี จนถึงที่เกิดเหตุ กลุ่มรถจักรยานยนต์ขับรถตัดหน้าผู้เสียหาย จึงได้หยุดรถกะทันหัน และทำให้ ส.ต.ท.สมลักษณ์ หยุดรถไม่ทัน เฉียวชนท้ายรถจักรยานยนต์ คันหมายเลขทะเบียน 7กส-5274 กรุงเทพฯ ซึ่งขับขี่โดย น.ส.สุธิดา แพงคำ และมีผู้โดยสารคือ น.ส.วราภรณ์ สุขหอม เป็นเหตุให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ ได้รับความเสียหาย น.ส.สุธิดา และ น.ส.วราภรณ์ ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบางปะกอก 3 ต่อมาเมื่อวันที่ 26 ต.ค. เวลาประมาณ 08.55 น. ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลบางปะกอก 3 ว่า น.ส.วราภรณ์ ได้เสียชีวิต ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ทราบว่า น.ส.วราภรณ์ เคยรับการผ่าตัดมาก่อน เมื่อมาประสบเหตุ ทำให้มีเลือดออกในช่องท้องจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต
    รองโฆษก ตร. กล่าวว่า ในเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ ส.ต.ท.สมลักษณ์ และพยานที่เกี่ยวข้องไว้แล้ว  พร้อมนำศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรพลิกศพยังนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ สำหรับ ส.ต.ท.สมลักษณ์ ได้กระทำความผิดฐาน “ขับรถโดยประมาทเฉี่ยวชนผู้อื่น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ” ซึ่งพนักงานสอบสวนจะต้องรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ผลการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ร่องรอยการเฉี่ยวชนจากพิสูจน์หลักฐาน, ผลการชันสูตรพลิกศพจากแพทย์ และผลการสืบสวนข้อมูลกล้องวงจรปิดจากฝ่ายสืบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
    ในส่วนความผิดฐานวินัยนั้น สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จในเรื่องดังกล่าวตั้งแต่วันที่เกิดเหตุแล้ว ประกอบกับได้มีคำสั่งปรับย้ายหน้าที่ ส.ต.ท.สมลักษณ์ มาปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายธุรการ เพื่อรอผลการตรวจสอบข้อเท็จ ให้เกิดความเป็นธรรม โปร่งใส  
    สำหรับการช่วยเหลือเยียวยาญาติและครอบครัวผู้เสียชีวิตในเบื้องต้น ทาง สภ.พระประแดง พร้อมให้ความช่วยเหลืองานพิธีทางศาสนาจนกว่าจะเสร็จสิ้น ประกอบกับรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นทั้งหมด และในส่วนค่าสินไหมทดแทนจะประสานประกันภัยช่วยเหลือเยียวยาอย่างเต็มที่ เพื่อให้เกิดความพอใจกับทุกฝ่าย โดยในวันที่ 27 ต.ค.62 เวลา 15.00 น. จะมีการเคลื่อนศพ น.ส.วราภรณ์จาก นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ไปวัดคู่สร้าง เพื่อรดน้ำศพและดำเนินพิธีทางศาสนาต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"