'ฐากูร บุนปาน'ชี้เมื่อโกรธสหรัฐทักท้วงไทยเรื่องสารพิษต้องโกรธจีนที่ตำหนิ'ทอน'ถ่ายรูปกับ'โจชัวหว่อง'ด้วยเพราะคือเรื่องเดียวกัน


เพิ่มเพื่อน    

28 ต.ค.62- ฐากูร บุนปาน กรรมการผู้จัดการบริษัทมติชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Thakoon Boonparn ระบุว่า ถ้าใช้มาตรฐานเดียวกันเมื่อโกรธเกรี้ยวกับเรื่องที่สถานทูตสหรัฐ ส่งหนังสือทักท้วงรัฐบาลไทย เรื่องการสั่งห้ามใช้สารไกลโฟเซตก็ต้องโกรธเกรี้ยวสถานทูตจีนที่ออกแถลงการณ์ตำหนิธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่ไปถ่ายรูปกับโจชัว หว่องเพราะทั้งสองเรื่องคือเรื่องเดียวกัน

เรื่องการปกป้องผลประโยชน์ของชาติตัวเอง จะเลือกว่าเห็นด้วยกันกรณีหนึ่ง ไม่เห็นด้วยกับอีกกรณี อย่างนี้จะเป็นสองมาตรฐาน หรือเผลอๆคือไม่มีมาตรฐานอะไรเลย นอกจากความพอใจของอาตมาเอง ซึ่งดูเหมือนจะเป็นเอามากสำหรับคนกลุ่มหนึ่ง ในรอบทศวรรษที่ผ่านมา

เพียงแต่ว่าคนกลุ่มนี้-คนชั่นกลาง ชั่นกลางค่อนข้างสูง-เสียงดัง และมีน้ำหนักในพื้นที่สื่อทัศนะวิปริตผิดตรรกะอย่างนี้ถึงแพร่ระบาดได้ง่าย
...
เช่นเดียวกัน ถ้าใช้มาตรฐานว่าธนาธรถือหุ้นสื่อ(ที่ไม่ใช่ทั้งการเมืองและปิดกิจการไปแล้ว)ผิด สส.อีกกว่า 30 คนที่เข้าข่ายเดียวกันก็ต้องผิดด้วย หรือนักการเมือง-ผู้มีตำแหน่งทางการเมืองคนไหนก็ตาม ก็ผิดด้วยอีกเหมือนกัน จะเอาผิดเรื่องนี้ถึงขั้นตัดสิทธิ์-ยุบพรรค ก็ไม่เป็นไร ขอให้ใช้มาตรฐานเดียวกันนี้ในการพิจารณาคดีคนอื่นๆด้วย ถ้าสองมาตรฐานอีก เดี๋ยวยุ่งตายห่ะ
...
ก็ที่ไอ้ยุ่งๆอยู่ในเมืองไทยกว่าสิบปีนี้ ต้นตอใหญ่อย่างหนึ่งก็คือสองมาตรฐานนึ่แหละ ถ้าความยุติธรรมไม่มีจะหวังให้เกิดอะไรดีๆอย่างอื่นตามมาจะเป็นได้หรือ ผ่านความเลวร้าย ความทุกข์ยาก ความแตกแยกกันมาเป็นสิบปีไม่คิดจะเรียนรู้-ปรับตัวบ้างเลยหรือ จะส่งเสริมให้สองมาตรฐานแหกถ่างสังคมนี้ให้แตกกว้างไปอีกแค่ไหน จะเอาสะใจแล้วพังพาบกันไปทั้งหมด อย่างนั้นจริงหรือ?

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"