'อนุทิน'ไม่หวั่น'ศักดิ์สยาม'ตกเป็นเป้าฝ่านค้านซักฟอก


เพิ่มเพื่อน    

28 ต.ค.62-นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทย)พท.)เตรียมจะยื่นญัตติขอเปิดการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี ในเดือน ธ.ค.นี้ ซึ่งมีชื่อนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคมว่า ตนติดตามเรื่องนี้จากข่าว และได้พูดคุยกับนายศักดิ์สยามแล้ว ซึ่งนายศักดิ์สยามมีความมั่นใจ เมื่อเรามาดำรงตำแหน่งคณะรัฐมนตรีในระบอบประชาธิปไตยและระบอบรัฐสภา ต้องพร้อมถูกตรวจสอบ พร้อมกับตอบข้อซักถามต่างๆให้ชัดเจน

ถามว่า การที่ฝ่ายค้านจะยื่นญัตติดังกล่าวเร็วเกินไปหรือไม่ เพราะรัฐบาลเข้ามาทำงานได้ไม่กี่เดือน  นายอนุทิน กล่าวว่า  ไม่เป็นไร ถ้าเราทำทุกอย่างด้วยความซื่อสัตย์สุจริต มีเจตนารมณ์และความตั้งใจที่ดี เราต้องพร้อมตอบข้อซักถามตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้มองว่าทุกคนทำหน้าที่ของตัวเอง ซึ่งฝ่ายที่มีหน้าที่ตรวจสอบก็มีสิทธิ์ของเขา แต่หากเมื่อถึงเวลาแล้วเขาไม่ตรวจสอบ เท่ากับเขาไม่ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างอยู่ที่การกระทำ ถ้าเราทำดี ทำโดยยึดถือประโยชน์ของบ้านเมืองเป็นหลัก ก็ไม่มีอะไรที่เราต้องกังวล ตอบให้ดี ตอบให้ถูก มีหลักฐาน ตัวเลขและสถิติต่างๆมาชี้แจง ประชาชนจะได้ประโยชน์จากคำถามและคำตอบ รวมถึงจะเป็นประโยชน์กับบ้านเมือง

"ไม่ว่าเขาจะหยิบยกเรื่องใด เราต้องพร้อมตอบทุกเรื่อง แม้ในแต่ละวันกระทรวงต่างๆ มีภารกิจจำนวนมาก รัฐมนตรีทุกคนของพรรคภูมิใจมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่และตำแหน่งของตัวเอง ถ้าตอบอะไรไม่ได้ ก็เสี่ยงต่อการถูกลงมติไม่ไว้วางใจ ซึ่งรัฐมนตรีทุกคนของพรรคภูมิใจไทยต้องทำงานความตั้งใจและซื่อสัตย์สุจริต ถ้าทำสิ่งใดแล้วบ้านเมืองและประชาชนได้รับประโยชน์ ก็ไม่ต้องระมัดระวังอะไร อย่าโกงก็แล้วกัน"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"