สั่งเด้งด่วนผกก. ลูกน้องไม่รับแจ้ง


เพิ่มเพื่อน    


    ผบก.ปทุมธานีเซ็นคำสั่งเด้ง ผกก.คลองหลวง พร้อมดาบตำรวจผู้ทำหน้าที่ประจำวัน หลังถูกร้องโรงพักร้าง ไม่รับแจ้งความคดียาเสพติด พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง รายงานผลใน 3 วัน
    เมื่อวันที่ 28 ตุลาคมนี้ พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ได้เซ็นคำสั่งให้ พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สภ.คลองหลวง และสิบเวรที่ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนในคืนวันที่ 27 ตุลาคม 2562 ไปช่วยงานที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค.62 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง และให้รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานีตั้งคณะตรวจสอบหาข้อเท็จจริง และให้รายงานผลภายใน 3 วัน โดยให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย กรณีมีการร้องเรียนว่ามีผู้เดินทางไปร้องทุกข์ที่ สภ.คลองหลวงเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. วันที่ 27 ต.ค. แต่ไม่พบตำรวจแม้แต่นายเดียว นอกจากนี้ยังมีประชาชนที่ไปรอแจ้งความนอนรอตำรวจกันอีกหลายคนด้วย  อีกทั้งมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้จับกุมผู้ต้องหายาเสพติดมา 2 ราย และมาพูดคุยกับดาบตำรวจที่ทำหน้าที่ประจำวัน แต่พูดกันไม่เข้าใจ เจ้าหน้าที่อาสาจึงมีการถ่ายภาพคนนอนหน้าโรงพักไปโพสต์ 
    พล.ต.ต.ชยุตกล่าวว่า เท่าที่ฟังชาวบ้านพูดกันมีความบกพร่องจริง จะมากจะน้อยค่อยมาว่ากัน สำหรับการทำงานร่วมกันระหว่างตำรวจกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองยังคงเป็นมิตรกันเหมือนเดิม ไม่มีการกระทบกระทั่งกัน ทำงานร่วมกันอย่างมีความสุข 
    "ที่ผ่านมาเป็นเรื่องของตำรวจเล็กๆ ที่พูดจาไม่เข้าหู ไม่มีการอะลุ้มอล่วย ตำรวจกับปกครองที่ผ่านมาระดับผู้บังคับบัญชามีการอะลุ้มอล่วยช่วยงานกันมาโดยตลอด แต่เด็กๆ ไม่ค่อยเข้าใจ แทนที่จะมีมนุษยสัมพันธ์ให้ความร่วมมือเขา สนับสนุนเขา ฝ่ายปกครองเอาผู้ต้องหามาส่ง ร้อยเวรไปดูที่เกิดเหตุ แทนที่จะรับตัวไว้ก่อนแต่ไม่ปฏิบัติ ผมเห็นว่าเรื่องแบบนี้ตำรวจมีส่วนบกพร่อง ทาง พ.ต.อ.เติมเผ่าก็บอกว่าลูกน้องมีความบกพร่องจริง แต่จะมากจะน้อยต้องมาดูกันอีกที" พล.ต.ต.ชยุตกล่าว
    ก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.เติมเผ่าได้ออกมาชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวเป็นช่วงที่พนักงานสอบสวนไปอบรมมาและเปลี่ยนเวรเข้าออก สำหรับเวรที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้นออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ขณะที่เวรใหม่กำลังจะเข้าเวรไม่สบายไปหาหมอเลยมาช้าไปนิดหนึ่งไม่นาน ทำให้เกิดช่องว่าง จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่า มีดาบตำรวจนายหนึ่งเข้าเวรประจำวันอยู่ มีสิบเวรพนักงานวิทยุอยู่ โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ทำการจับกุมผู้ต้องหายาเสพติดมา 2 ราย และมาพูดคุยกับดาบตำรวจที่ทำหน้าที่ประจำวันโดยพูดกันไม่เข้าใจ เจ้าหน้าที่อาสาจึงมีการถ่ายภาพไป ตนเองได้มีการสอบถามญาติของผู้ที่ถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจับกุม ทราบว่าแม่ยายถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจับกุมตัวมา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ภายในโรงพัก มีการพูดคุยจนถึงตีสามครึ่ง และได้มีการสอบถามประชาชนที่นอนหน้าโรงพักได้ความว่า เป็นคนที่พลัดหลงมารอเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งตัวกลับตอนเช้า ซึ่งตนเองคิดว่าเป็นการเข้าใจผิดกัน
    พ.ต.อ.เติมเผ่ากล่าวว่า ดาบตำรวจที่ทำหน้าที่ประจำวันนั้น ปกติแล้วทำหน้าที่สายตรวจ เพิ่งจะมาช่วยประจำวัน ซึ่งจากการที่ตนเองพูดคุยกับเจ้าตัวแล้ว ดาบตำรวจนายนี้บอกว่า กลัว ไม่รู้ว่าจะตัดสินใจยังไงเมื่อถูกสอบถาม และพยายามเดินหนีอย่างเดียวจึงกลายเป็นเรื่อง ซึ่งตนเองได้อบรมไปแล้วไม่ใช่เดินหนีอย่างเดียว สาเหตุจริงๆ อาจจะเกิดจากการพูดจาของดาบตำรวจที่รุนแรง. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"