คล็อปป์ชมหงส์ไม่โอแค่สกอร์ครึ่งแรก


เพิ่มเพื่อน    


เจอร์เกน คล็อปป์ ปลื้ม ลิเวอร์พูล เล่นดีถูกใจ ปัญหาเดียวแค่สกอร์ในครึ่งแรก ก่อนที่จะบดเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ได้ 2-1 ศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันอาทิตย์
ประตูในครึ่งหลังจาก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับ โม ซาลาห์ พา ลิเวอร์พุล พลิกกลับมาเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จนได้ ด้วยสกอร์ 2-1 หลัง ทีมเยือน บุกมาทำเซอร์ไพรส์ขึ้นนำได้ก่อนที่แอนฟิลด์ตั้งแต่นาทีแรก จาก แฮร์รี่ เคน
คล็อปป์ กล่าวถึงผลงานของทีม ยืนยัน ลิเวอร์พุล คุมเกมไว้ได้อย่างหมดจดทั้งเกม
"เราเริ่มต้นได้ดีแล้ว แต่จังหวะที่เสียประตูถือว่าโชคร้ายไปหน่อย" คล็อปป์ กล่าว "ท็อตแน่มหลังจากนั้นตั้งรับได้ดีทีเดียว ตอนโต้กลับก็ทำได้เหลือเชื่อ แต่สิ่งที่ดีที่สุดคือคุณไม่เห็นว่าจะมีแวว่าจะได้ประตูอีก เราไม่ได้ตื่นตระหนกหรือลนลาน เราแค่ทำตามแผนต่อไป ทำทุกอย่างตามที่วางแผนไว้"
"ผู้รักษาประตูของพวกเขาก็เซฟได้อย่างเหลือเชื่อหลายครั้ง แต่เราก็ยังใจเย็นไม่ได้ลนแต่อย่างใด ตอนพักครึ่งเราคุยกัน บอกว่า เกมนี้มีปัญหาเดียว คือสกอร์ มีอยู่อย่างสองอย่างที่เราสามารถทำให้ดีขึ้นได้ และปรับมันเล็กน้อย"
"ผมไได้ประหลาดใจกับการเล่นของทางท็อตแน่ม พวกเขาเป็นทีมที่มีคุณภาพที่สามารถสร้างปัญหาให้กับทุกทีมในโลก เราครองบอลได้ 70 เปอร์เซนต์ แต่นั่นโอเคสำหรับทีมอย่างท็อตแน่ม เพราะแต่ละครั้งที่คุณเสียบอล พวกเขามีสปีดที่จะเคาน์เตอร์แอ็ทแท็ก และแฮร์รี่ เคน ก็น่ากลัวมาก"
"แต่เราคอนโทรลได้หมด เรากดพวกเขาไว้ที่แนวรับ และคุมสถานการณ์ไว้ได้หมดยกเว้นช่วง  5 นาทีสุดท้าย เป็นช่วงที่เริ่งรู้สึกเจองานหนักจริงๆของเกมนี้ มันเป็นซูเปอร์เกม และผมชอบเกมนี้"
เกี่ยวกับเรื่องความฟิตของ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ คล็อปป์ บอกว่า "เฟอร์จิล มีปัญหาที่ขา เขาเจ็บแต่ก็น่าจะโอเคสำหรับแมทช์ต่อไป โมเจ็บข้อเท้า แต่ไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่"
ด้าน เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ หลังเกมให้สัมภาษณ์ ยืนยันว่าทีมของตนไม่ได้เสียหรือขาดความเชื่อมั่น แต่ยืนยันว่า ท็อตแน่ม จะบุกไปชนะ ลิเวอร์พูล ได้ในตอนนี้เป็เนเรื่องที่แทบจะเป็นไปแทบไม่ได้
โปเช็ตติโน่ ยืนยันพอใจมากแล้วกับคึวามพยายามของลูกทีม แต่ยอมรับว่าพวกเขาแพ้ให้กับทีมที่เหนือกว่า
"ผมไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องของความเชื่อ เรามีความเชื่ออยู่แล้ว เราจำเป็นต้องคุมเกมให้ได้เหนือกว่ามากขึ้นกว่านี้ และเล่นให้ดีขึ้นอีกด้วยผู้เล่นที่เรามีในสนามม"
"เราพยายามแล้วในช่งง 10-15 นาทีสุดท้าย เรามีโอกาสอยู่หลายครั้ง แต่มันเป็นไปไม่ได้"
"เราสู้เต็มที่แล้ว ผมคิดว่าเรามีปัญหาตั้งแต่ครึ่งแรก พวกเขาเล่นได้ดีกว่าเรา ผมคิดว่าเราตั้งรับได้ดี และทีมทุ่มเทเต็มที่แล้ว"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"