ถอยคนละก้าว..เล็กๆ


เพิ่มเพื่อน    

           ไปร่วมก้าวเล็กๆ แต่เต็มไปด้วยพลังความเชื่อมั่นและศรัทธาในการส่งต่อความดีงามกับ "ตูน บอดี้สแลม" ในระยะ 10 กิโลเมตรสุดท้ายของโครงการ ‘ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ’ ภาคใต้ เพื่อช่วยเหลือ 7 โรงพยาบาลชุมชน ที่ลากูน่า ภูเก็ต มาค่ะ

                กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์  ซึ่งมีโครงการความรับผิดชอบต่อสังคม หรือ CSR เพื่อมอบโอกาสที่ดีอย่างยั่งยืนให้กับคนไทยอย่างต่อเนื่อง ภายใต้ชื่อ โครงการคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย เป็นผู้เชื้อเชิญเมื่อวันอาทิตย์ที่  27 ตุลาคมที่ผ่านมา เพราะนโยบายขององค์กรนี้คือต้องการสร้างแรงบันดาลใจในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี  นอกเหนือจากการร่วมระดมทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลในภาคใต้ฝั่งอันดามันที่ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์

                ถือว่าน่าปลื้มแทน!!! ทั้งหัวหมู่ทะลวงวิ่งอย่าง "พี่ตูน"  และบรรดาสปอนเซอร์ที่ไปไหนไปด้วยก้าวไปกับ อาทิวราห์ คงมาลัย ทุกแห่ง เพราะตัวเลขยอดบริจาคช่วยเหลือ 7 โรงพยาบาลชุมชน จากการวิ่งในครั้งนี้ รวมทั้งสิ้น 36,000,000 บาท (ณ วันที่ 28 ตุลาคม 2562) โดยเขียนแผนไว้ว่า จะแบ่งไปช่วยเหลือทั้ง 7 โรงพยาบาล ประกอบด้วย โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช สายบุรี จังหวัดปัตตานี, โรงพยาบาลตรัง จังหวัดตรัง, โรงพยาบาลกระบี่ จังหวัดกระบี่, โรงพยาบาลตะกั่วป่า จังหวัดพังงา, โรงพยาบาลพังงา จังหวัดพังงา, โรงพยาบาลมหาราช จังหวัดนครศรีธรรมราช และโรงพยาบาลวชิระ จังหวัดภูเก็ต

                ใครจะมองปรากฏการณ์ "ก้าวคนละก้าว" ไปในรูปแบบใดๆ ก็ถือเป็นอิสรภาพแห่งความคิด แต่คนที่เห็นและไปร่วมสัมผัสมาด้วยตัวเอง เชื่อว่าจะรู้สึกและมีความคิดที่แตกต่างจากพวกช่างวิเคราะห์วิจารณ์โดยสิ้นเชิง เพราะพลังคนไทยที่ต้องการมีส่วนร่วมในการก้าวทำความดี ก้าวของการแบ่งปัน "ผ่าน.." บุคคลสาธารณะอย่าง "พี่ตูน" นั้นมีอยู่ทุกแห่ง

                บางคนบอกว่า น่าสะท้อนใจที่โครงการนี้ฟ้องบอกความล้มเหลวของระบบสาธารณสุขไทย

                บ้างก็กระแนะกระแหนว่า รัฐบาลไม่มีปัญญาดูแลระบบสวัสดิการคุณภาพชีวิตและสุขภาวะของคนไทย ต้องให้นักร้องมาวิ่งขอสตางค์แทน

                มุมมองเยี่ยงนี้ หรือความคิดจงเกลียดจงชังแบบนี้  สมควรจะต้องหมดไปสักที หากอยากจะเห็นสังคมไทยมีความสงบสุข และพัฒนาไปตามครรลองสู่เป้าหมายที่ต้องการ

                ทำไม??? ไม่คิดกันบ้างว่า ทุกคนตระหนักรู้ถึงหน้าที่ และความรับผิดชอบของตนเองในฐานะคนไทย ที่สามารถทำอะไรก็ช่วยกันทำ อยากจะทำในสิ่งที่ดี ก็ลงมือทำ ตามสถานะของตัวเองที่กระทำได้

                ก็ลองนึกภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รมว.สาธารณสุข ลงมาวิ่งเรี่ยไรไปทั่วประเทศสิ ..แน่ใจหรือ!! ว่าภาพและข่าวจะออกมาเชิงบวก ได้รับคำสรรเสริญชื่นชม

                ฉะนั้น รู้สำนึกในหน้าที่ของความเป็นคนไทยน่าจะสำคัญที่สุด เพราะประเทศไทยไม่ได้มีแค่ปัญหาโรงพยาบาลที่ต้องสะสาง ในขณะเดียวกัน "พี่ตูน" ก็พึงพอใจที่จะทำในสิ่งที่ตัวเองอยากจะทำ โดยไม่ได้บังคับใครว่าจะต้องเห็นด้วยหรือทำตาม

                สรุปว่า ถ้าไม่ร่วมก้าวเล็กๆ ไปกับพี่ตูน ก็ช่วยถอยคนละก้าวเล็กๆ แล้วกลับมาถามตัวเองด้วยว่า เคยคิดจะให้อะไรกับประเทศชาติบ้านเมือง!! มากกว่าวิพากษ์วิจารณ์ไหม???.

   "ปิยสาร์"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"