ศาลออกหมายจับเอ็มฆ่าเศรษฐินี


เพิ่มเพื่อน    

 ออกหมายจับ "เอ็ม" คนขับรถโดยสาร ฆ่าเศรษฐินีสายบุญหมกตู้เย็น ตำรวจได้หลักฐานภาพวงจรปิดขับบีเอ็มของผู้ตายตระเวนกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม ก่อนพาสาวไประยองแล้วเช่ารถขับเข้ามาซุกตัวใน กทม. ล่าสุดพบรถบีเอ็มแล้ว ถูกจอดทิ้งไว้ริมถนนเชียงใหม่สมโภช 700 ปี

    มีรายงานความคืบหน้าคดีฆาตกรรม น.ส.วรรณี จิรเจริญยิ่ง เศรษฐินี นำร่างยัดตู้เย็นภายในบ้านพักอาคารพาณิชย์ เลขที่ 90/3 บ้านหลวง หมู่ 3 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ล่าสุด พ.ต.อ.ดำเนิน กันอ๋อง ผกก.สภ.จอมทอง เปิดเผยว่า ขณะนี้ศาลจังหวัดฮอดได้อนุมัติหมายจับ เลขที่ จ.41/2562 จับนายวิฑูรย์ หรือเอ็ม ศรีตะบุตร อายุ 39 ปี ชาว จ.ลำปาง ในข้อหาชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และรับของโจร หลังมีหลักฐานเชื่อมโยงชัดเจน ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างไล่ล่าติดตามจับกุมอย่างเร่งด่วน 
    พ.ต.อ.ดำเนินกล่าวว่า ก่อนการขออนุมัติศาลออกหมายจับนายวิฑูรย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 5 ได้จัดชุดติดตามรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู สีขาว ทะเบียน 9 กจ 3769 กรุงเทพมหานคร ของผู้ตายที่คนร้ายชิงไป กระทั่งไปพบจอดทิ้งอยู่ใน ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง โดยภาพจากกล้องวงจรปิดของเทศบาลตำบลเพจับภาพขณะที่นายวิฑูรย์ขับรถมาจอดที่ท่าเรือแห่งหนึ่ง จากนั้นได้ไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็มในละแวกท่าเรือแล้วทิ้งรถของกลาง นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์รับจ้างหลบหนีไป คาดว่ายังหลบซ่อนอยู่ในจังหวัดทางภาคตะวันออก อาจจะเตรียมหลบหนีไปชายแดนประเทศเพื่อนบ้านหลังทราบข่าวเจ้าหน้าที่กำลังไล่ล่า ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ประสานตามด่านต่างๆ เพื่อสกัดจับ
    มีรายงานว่า ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.5 มีประจักษ์พยานรวมถึงพยานแวดล้อมอื่นเชื่อมโยงว่านายวิฑูรย์ซึ่งเป็นคนขับรถสองแถวสีเหลือง สายจอมทอง-เชียงใหม่ เป็นผู้รับโทรศัพท์มือถือของ น.ส.วรรณี แล้วหลอกญาติที่ติดต่อเข้ามาว่า น.ส.วรรณีไปต่างประเทศ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ภาพกล้องวงจรปิดจากตู้เอทีเอ็มหลายแห่ง ที่สามารถยืนยันได้ว่านายวิฑูรย์เป็นบุคคลที่ใช้บัตรเอทีเอ็มของ น.ส.วรรณี ทยอยกดเงินสดรวมแล้ว 1.2 ล้านบาท
    ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 5 ได้ประสานมายัง พ.ต.อ.ไพฑูรย์ ปาปะคัง ผกก.สภ.เพ อ.เมือง จ.ระยอง ว่าคนร้ายได้หลบหนีมาซ่อนตัวในพื้นที่เกาะเสม็ด จ.ระยอง พ.ต.อ.ไพฑูรย์จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.สมบัติ ชื่นคุณากรณ์ รอง ผกก.สส.สภ.เพ ตรวจสอบหาข่าว และตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนพบนายวิฑูรย์ขับรถบีเอ็มดับเบิลยูของผู้ตายมาพร้อมกับหญิงสาวคนหนึ่ง มาจอดที่ท่าเรือใน ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง จากนั้นได้นั่งเรือข้ามไปเปิดรีสอร์ตหรูย่านอ่าวพร้าวบนเกาะเสม็ด โดยใช้จ่ายกินอยู่อย่างหรูหรา จนเมื่อวันที่ 28 ต.ค. นายวิฑูรย์ได้นั่งเรือกลับมาที่ท่าเรือ พร้อมเดินเข้าไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็มที่อยู่หน้า สภ.เพ ก่อนจะจ้างรถวินจักรยานยนต์ไปเช่ารถเก๋งขับเข้ากรุงเทพฯ โดยตามกำหนดนายวิฑูรย์จะต้องขับรถไปส่งที่สาขารถเช่า ย่านดอนเมือง แต่นายวิฑูรย์ได้โทร.แจ้งเจ้าหน้าที่ของบริษัทรถเช่าให้มารับรถที่ริมถนนวิภาวดีรังสิต ก่อนหลบหนีไป ซึ่งทางชุดไล่ล่าเร่งตรวจหากล้องวงจรปิดเพื่อติดตามตัวนายวิฑูรย์ 
    ข่าวแจ้งว่า อดีตภรรยานายวิฑูรย์ได้โทรศัพท์ติดต่อเพื่อให้นายวิฑูรย์ยอมเข้ามอบตัว แต่นายวิฑูรย์ขอคิดดูก่อน จากนั้นก็ปิดมือถือไป
    สำหรับนายวิฑูรย์ ผู้ต้องหาตามหมายจับ มีชื่อเล่นว่า เอ็ม หรือตั้ม เป็นคนจังหวัดลำปาง แต่มีภรรยาอาศัยใน อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ มีลูก 2 คน ตอนอยู่ลำปางใช้ชื่อเล่นว่าตั้ม พอมาอยู่เชียงใหม่ใช้ชื่อเล่นว่าเอ็ม ที่ไปรู้จักกับ น.ส.วรรณี เพราะเป็นคนขับรถสี่ล้อเหลืองรับ-ส่งกลุ่มแม่ชีและคนที่มาปฏิบัติธรรมที่วัดพระธาตุศรีจอมทอง จึงได้รู้จักกับผู้ตาย และมีความสนิทสนมกันพอสมควร หลังก่อเหตุได้ขับรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูของผู้ตายรับลูกกับเมียไปเที่ยวที่จังหวัดเชียงราย ก่อนพามาส่งที่บ้าน และยังโอนเงินจำนวนหนึ่งให้ภรรยานำไปซื้อทองใส่อีกด้วย
    ที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านท่าโทก ริมถนนสายลำปาง-แจ้ห่ม ต.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง นางวัลภา ศรีตะบุตร อายุ 68 ปี แม่ของนายเอ็ม บอกว่าไม่เจอลูกชายคือนายเอ็มมาประมาณ 6 เดือนแล้ว หลังจากที่เอ็มกลับมาบ้านครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนเมษายน ซึ่งตนเองมีลูกเพียง 2 คน เอ็มเป็นน้องชาย ส่วนพี่ของเอ็มทำงานอยู่ต่างจังหวัด 
    นางวัลภากล่าวว่า หลังจากเอ็มเรียนชั้นมัธยมปลายยังไม่จบ ก็บอกว่าจะไปอยู่ จ.เชียงใหม่ แต่ไม่เคยส่งเงินมาให้ที่บ้านเลย ไม่เคยดูแลพ่อแม่ แม่ว่าพ่อจะไม่สบาย ส่วนแม่ก็ป่วยมีอาการทางจิตเวชต้องกินยามาโดยตลอด และก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะมาพบ ได้มีตำรวจมาที่บ้านแล้ว 2 รอบ บอกว่ามาตามหาลูกชาย ซึ่งตนและสามีไม่รู้เลยว่าลูกไปทำอะไรไว้ ตำรวจจึงตามหา
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เย็นวันอังคาร เจ้าหน้าที่พบรถบีเอ็มดับบลิวของ น.ส.วรรณี ถูกคนร้ายนำไปจอดทิ้งไว้ริมถนนสายเชียงใหม่สมโภช 700 ปี (วงแหวนรอบ 2) ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ห่างจากถนนสายวงแหวนประมาณ 100 เมตร โดยป้ายทะเบียนถูกถอดออกไป จากนั้นได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานไปเก็บหลักฐานลายนิ้วมือแฝงภายในรถ เพื่อหาเบาะแสเชื่อมโยงถึงผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมด.
    มีรายงานล่าสุดว่า ตำรวจชุดสืบสวน ภายใต้การนำของ พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย รอง ผบก.สส.ภ.5 ได้ติดตามจับกุมนายวิฑูรย์ หรือเอ็ม ได้แล้ว พร้อมกับคุมตัวขึ้นเครื่องบินตำรวจมาลงที่สนามบินเชียงใหม่เพื่อนำตัวมาสอบปากคำ โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้ร่วมกับพวกอีก 2 คน โดยมีสาวทอมเพื่อนสนิทของ น.ส.วรรณี คอยบงการ พร้อมซัดทอดด้วยว่าคนที่ฆ่า น.ส.วรรณี คือนายต้น ส่วนตนช่วยอำพรางศพเท่านั้น ก่อนตระเวนกดเงินตามตู้เอทีเอ็ม และแยกย้ายกันหลบหนี. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"