"ออมสิน-ธ.ก.ส."จัดงานวันออมแห่งชาติอัดโปรโมชั่นแรงแจกกระปุกดูดเงินฝาก!


เพิ่มเพื่อน    

30 ต.ค. 2562 นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมเนื่องในวันออมแห่งชาติ วันที่ 31 ต.ค.2562 ว่า ในปีนี้ธนาคารเน้นส่งเสริมให้คนไทยตระหนักถึงการออมอย่างต่อเนื่อง ทั้งในการสร้างวินัยทางการเงินสำหรับเด็กและเยาวชน รวมถึงการกระตุ้นการออมให้กลุ่มคนวัยทำงานและกลุ่มผู้สูงอายุ เพื่อให้มีเงินไว้ใช้หลังเกษียณ รองรับการก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัยในอนาคต โดยคาดว่าในสิ้นปีนี้ธนาคารจะมียอดเงินฝากเพิ่มเป็น 2.3 ล้านล้านบาท เติบโต 5% ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

สำหรับกิจกรรมวันออมแห่งชาติปีนี้  ธนาคารได้เปิดให้ผู้ที่ฝากเงินตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป ผ่านสาขาออมสินทั่วประเทศ ได้รับกระปุกออมสินคัมภีร์แห่งการออม 1 ชิ้น ต่อ 1 ราย  โดยสามารถฝากได้ในทุกสาขาทั่วประเทศ เฉพาะในวันที่ 31 ต.ค.นี้  เพียงวันเดียวตั้งแต่เวลา 8.30-15.30 น. หรือในเวลาทำการของสาขานั้นๆ

นายชาติชาย กล่าวว่า แผนการส่งเสริมการออมเพื่อรองรับวัยเกษียณ ธนาคารได้จัดทำบัญชีเงินฝากพิเศษสำหรับผู้สูงวัยโดยเฉพาะ ทั้งบัญชีเผื่อเรียกประชารัฐผู้สูงวัย สำหรับบุคคลธรรมดาอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป  เปิดบัญชีขั้นต่ำ 100 บาท แต่ไม่เกิน 1 ล้านบาท ได้รับดอกเบี้ย 1%  สูงกว่าบัญชีปกติถึง 1 เท่าตัวและไม่ต้องเสียภาษี นอกจากนี้ยังมีเงินฝากเผื่อเรียกพิเศษผู้สูงวัย สำหรับผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป โดยต้องเปิดบัญชีขั้นต่ำ 10,000 บาท แต่ไม่เกิน 1 ล้านบาท  กำหนดเวลารับฝาก 24 เดือน รับดอกเบี้ยแบบขั้นบันได 1-3% หรือเฉลี่ย 1.875% ต่อปี  

ส่วนสถานการณ์การออมของประเทศไทยขณะนี้ยังขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของเงินฝากผ่านสถานบันการเงินทั่วประเทศที่เติบโตได้ประมาณ 6% เช่นเดียวกับเงินออมของทั้งประเทศก็ยังมีสัดส่วนสูงถึงระดับ 35% ของจีดีพี และในปีนี้ยังมีการขยายตัวได้เกือบ 10%

นายสมเกียรติ กิมาวหา ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่า ธนาคารได้จัดกิจกรรมส่งเสริมวันออมแห่งชาติผ่านธ.ก.ส.ทุกสาขาทั่วประเทศ จนถึงตลอดเดือนพ.ย.2562  โดยมีผลิตภัณฑ์และโปรโมชั่นเงินฝากมากมาย เช่น การเปิดบัญชีหรือฝากเพิ่ม 40,000 บาทขึ้นไปและให้คงยอดเงินฝากไว้อย่างน้อย 6 เดือน รับฟรีปิ่นโตน้องหอมจัง รวมถึงยังมีโครงการออมเงินเพื่อลดภาระหนี้กับทวีโชค ปี 2 สำหรับเกษตรกรลูกค้าที่พักชำระหนี้ ฝากเงินเพิ่มทุก ๆ 1,000 บาท 6 เดือนขึ้นไป ได้ลุ้นรับโชครางวัลพิเศษ

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม ออมเงินกับกองทุนทวีสุข สำหรับสมาชิกกองทุนทวีสุข หัวหน้ากลุ่มลูกค้า หรือเกษตรกรลูกค้าที่ยังไม่มีบัญชีกองทุนฯ และสมาชิกอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ฝากเงินหรือเปิดบัญชีกับโครงการ จะได้รับกระเป๋าผ้ากองทุนทวีสุข  อีกทั้งยังมีโครงการดีต่อใจ จัดให้ 6 เดือนเงินฝากระยะเวลา 6 เดือน ให้ดอกเบี้ยสูงสุด 1.20% ต่อปี และสลากออมทรัพย์เกษตรยั่งยืนหน่วยละ 20 บาท ลุ้นรางวัลสูงสุด 2 ล้านบาท  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"