สุดๆจริงๆ'ปิยบุตร'มั่วหรือโกหก!ลั่นกลางอากาศ'ธนาธร'ยังไม่ได้ปฏิญานตน ยังไม่ได้เป็นสส.


เพิ่มเพื่อน    

30 ต.ค.62 - ขณะนี้ สังคมออนไลน์ ให้ความสนใจคลิปรายการ ฟังหูไว้หู ทางช่อง  9 MCOT HD  ที่มีนายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่(อนค.) เป็นแขกรับเชิญร่วมรายการเมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา

ช่วงหนึ่งผู้ดำเนินรายการฟังหูไว้หู  ถามนายปิยบุตร ว่านายธนาธร เป็นส.สแล้ว ปฏิญาณตนแล้ว แต่ศาลรัฐธรรมนูญให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ แกรับเงินเดือนไหม

นายปิยบุตร ตอบทันทีว่า "คือแกยังไม่ได้ปฏิญาณ"

ผู้ดำเนินรายการว่า "คือนายธนาธรยังไม่ได้เป็นส.ส."

นายปิยบุตร ยืนยันว่า "ใช่" พร้อมอธิบายว่า "คือวันนั้นเราเข้าไป แล้ววันนั้นทุกคนจะได้ปฏิญาณตนในสภา แต่ปรากฏว่านายธนาธรถูกเชิญออกไปก่อน ยังไม่ได้รับเงินเดือน  เพราะยังไม่ได้รับหน้าที่ ผู้ช่วยส.ส 8 คน ก็ตั้งไม่ได้"

ผู้สื่อข่าวยืนยันว่า ข้อเท็จรริงคือในการประชุมสภานัดแรก เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2562 ที่หอประชุมทีโอที แจ้งวัฒนะ โดยนายชัย ชิดชอบ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย ซึ่งมีอายุสูงสุด ทำหน้าที่ประธานสภาชั่วคราว  โดย ส.ส. เข้าร่วมทั้ง 497 คน รวมนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

การประชุม เริ่มขึ้นโดย เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้อ่านพระบรมราชโองการโปรดเกล้าแต่งตั้งสมาชิกวุฒิสภาฯ จากนั้นนายชัย ชิดชอบ ได้ให้สมาชิกทั้ง 497 คนปฏิญาณตน ซึ่งนายธนาธรร่วมปฎิญาณตนด้วย

ต่อมานายชัยได้แจ้งวาระด่วน โดยให้เลขาธิการอ่านคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ยุติการปฏิบัติหน้าที่ จากนั้นนายธนาธรยกมือขอพูด แต่นายชัยไม่อนุญาต

แต่นายธนาธรได้พูดจนจบและได้เก็บกระเป๋าออกจากที่ประชุม ท่ามกลางเสียงปรบมือจากส.ส.อนาคตใหม่และเพื่อไทยและได้จับมือก่อนออกจากห้องประชุมไป.

ขอบคุณ 9 MCOT Official


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"