ศาลพิพากษา'บรรยิน'กับพวกคดีโอนหุ้นเสี่ยชูวงษ์20มี.ค.63


เพิ่มเพื่อน    

30 ต.ค. 62 – นายเอนก คำชุ่ม ทนายความของครอบครัวนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง หรือเสี่ยจืด นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหมื่นล้าน กล่าวถึงความคืบหน้าคดีครอบครัวและอัยการยื่นฟ้องอาญา พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อายุ 56 ปี อดีต รมช.พาณิชย์ และ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชาชน, น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล หรือป้อนข้าว อายุ 29 ปี อดีตโบรกเกอร์คนสนิทบรรยิน และ น.ส.กัญฐนา ศิวาธนา หรือน้ำตาล อายุ 29 ปี อดีตพริตตี้ซึ่งสนิทกับนายชูวงษ์ ในความผิดฐานปลอมและใช้เอกสารปลอม ตามประมวลกฎหมาย อาญา มาตรา 265, 268 จากกรณีโอนหุ้นนายชูวงษ์ร่วม 300 ล้านบาท ว่า คดีนี้ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง ได้สืบพยานโจทก์-จำเลย เสร็จทั้งหมดแล้ว โดยสืบพยานจำเลยนัดสุดท้ายเสร็จไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ศาลกำหนดนัดฟังคำพิพากษาคดีนี้ในวันที่ 20 มี.ค. 2563 เวลา 09.00 น. ส่วนคดีฆาตกรรมที่ครอบครัวและอัยการยื่นฟ้องต่อศาลอาญาพระโขนง ถ.สรรพาวุธ ศาลอาญาพระโขนง รวมสำนวนพิจารณาและกำหนดนัดพร้อมคู่ความทั้งโจทก์-จำเลย ในวันที่ 25 พ.ย.นี้ เวลา 09.00 น. 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีปลอมเอกสารโอนหุ้นนายชูวงษ์นั้น จำเลยทั้งสามได้รับการประกันตัวระหว่างพิจารณาโดย น.ส.กัญฐณา จำเลยที่ 1 ประกันตัวด้วยหลักทรัพย์ 5 ล้านบาท , น.ส.อุรชา จำเลยที่ 2 หลักประกัน 3 ล้านบาท และ พ.ต.ท.บรรยิน จำเลยที่ 3 หลักประกัน 5 ล้านบาท ซึ่งการประกันนั้นศาลได้กำหนดเงื่อนไขห้ามจำเลยทั้งสามเดินทางออกประเทศ เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

ส่วนคดีฆาตกรรมนายชูวงษ์ในศาลอาญาพระโขนงนั้น พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ 5 (พระโขนง)
และนางศิริรัตน์ ภรรยาของนายชูวงษ์ เป็นโจทก์ร่วมกัน ยื่นฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน อดีต รมช.พาณิชย์ ในความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันฆ่าผู้อื่นเพื่อจะเอา หรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่นเพื่อปกปิดของตน หรือ เพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้ตามประมวลกฏหมายอาญา ม.289 (4) (7) ซึ่งระวางโทษประหารชีวิต โดยศาลรับฟ้องเป็นคดีหมายเลขดำ อ.4915/2559 

ซึ่งสืบเนื่องจากกรณีที่นายชูวงษ์ วัย 50 ปีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์หรูยี่ห้อเลกซัสสีดำ ทะเบียน ภฉ 1889 กทม. ของนายชูวงษ์ ที่ พ.ต.ท.บรรยินขับ และนายชูวงษ์เป็นผู้นั่งโดยสารด้านข้างคนขับ เกิดเสียหลักชนต้นไม้ เมื่อปี 2558 ที่ริม ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 ระหว่างซอย 48 กับซอย 50 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม. ขณะที่ครอบครัวตั้งข้อสังเกตว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 10 วัน บริษัทหลักทรัพย์แจ้งว่านายชูวงษ์ โอนหุ้นเข้าบัญชีของหญิง 2 ราย มูลค่าร่วม 300 ล้านบาท โดยคดีฆาตกรรมนี้ พ.ต.ท.บรรยิน ได้ประกันตัวด้วยหลักทรัพย์ 2 ล้านบาท ซึ่งศาลอาญาพระโขนง ก็กำหนดเงื่อนไขห้ามจำเลยเดินทางออกนอกประเทศ เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาลเช่นกัน รวมทั้งห้ามยุ่งเหยิงพยานหลักฐานด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"