บอร์ดคุรุสภา ตั้งอนุกรรมการ 4ชุด ยกเครื่องการรับรองใบอนุญาตครู


เพิ่มเพื่อน    


30 ต.ค.62-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการการคุรุสภา ว่า ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบแต่งตั้งคณะอนุกรรมการทั้งหมด 4 ชุด ได้แก่ คณะอนุกรรมการการประเมินเพื่อรับรองปริญญาตรีทางการศึกษา (หลักสูตร 5 ปี) คณะอนุกรรมการประเมินเพื่อรับรองปริญญาทางการศึกษา ระดับบัณฑิตศึกษา คณะอนุกรรมการรับรองความรู้วิชาชีพทางการศึกษา และคณะอนุกรรมการอำนวยการทดสอบเพื่อขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ เพื่อให้การดำเนินงานต่างๆ สามารถขับเคลื่อนไปได้ตามกฎหมาย อีกทั้งที่ประชุมยังได้มีการหารือถึงแนวทางการผลิตครู ที่เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลจะต้องมีการปรับในเรื่องใดบ้าง ซึ่งตนได้ย้ำว่าการทางเราจะเดินหน้าต่อไป อาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนหลักสูตรให้ทันต่อสถานการณ์ ทั้งความพร้อมเรื่องเทคโนโลยี และการเรียนการสอนที่จะส่งผลให้เด็กและเยาวชนมีการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ ทักษะการตัดสินใจมากขึ้น

นายณัฏฐพล กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้มีการายงานข้อมูลการผลิตครู และข้อมูลความต้องการครูในสาขาวิชาต่างๆ ของทุกหน่วยงาน เพื่อที่จะทำให้เห็นภาพความต้องการครูใน ศธ. ว่าคืออะไรกันแน่ เนื่องจากที่ผ่านมาข้อมูลตรงนี้ยังไม่สามารถจับให้ชนกันได้ เพราะยังมีปัญหาข้อมูลเบื้องต้นอยู่ ซึ่งที่ประชุมก็มีความเห็นว่าคุรุสภาควรที่จะบูรณาการต่อยอดพัฒนาระบบเทคโนโลยีที่มีอยู่ให้ขยายวงกว้าง และเชื่อมต่อกับทุกหน่วยงานอย่างมีประสิทธิภาพ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"