ลิ่วรอบ 8 ทีม"เป๊ป"รับซิตี้เต็มที่ศึกคาราบาวคัพ


เพิ่มเพื่อน    


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เผยสาเหตุว่าทำไมถึงจัดทัพชุดใหญ่เอาจริงในศึก คาราบาว คัพ หลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตบเท้าเข้าสู่รอบควอร์เตอร์ไฟนอลได้สำเร็จด้วยการถล่ม เซาแธมป์ตัน 3-1 เมื่อคืนวันอังคาร
    แซร์โจ้ อเกวโร่ ฉลองการลงสนามนัดที่ 350 กับ ซิตี้ ด้วยการซัดไป 2 ประตู หลังจาก นิโกล่าส์ โอตาเมนดี ช่วยพวกเขาออกนำ ที่ เซนต์ แมรี่ส์ ก่อนแชมป์เก่า คว้าชัยไปได้แบบขาดลอย และผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไปได้สำเร็จ
    ศึกฟุตบอล คาราบาว คัพ เป็นแชมป์รายการแรกที่ กวาร์ดิโอล่า ทำได้ในฐานะผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเขายังสามารถพาทีมคว้าแชมป์รากยารนี้ได้อีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เป็นหนึ่งใน 4 แชมป์ลูกหนังภายในที่ไม่มีทีมใดเคยทำได้มาก่อน
    และจากที่ ซิตี้ ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้แล้ว กวาร์ดิโอล่า เผยว่าทำไมเขาถึงให้ความสำคัญกับรายการนนี้ในขณะที่ทีมอื่นมองข้าม
    "คาราบาว คัพ เป็นรายการแข่งขันฟุตบอลที่ดีรายการหนึ่ง เราผ่านเข้าสู่รอบควอร์เตอร์ไฟนอลได้แล้ว ดังนั้นเราจะรอดูผลการจับสลาก คุณไม่สามารถคว้าแชมป์ 4 รายการได้ภายในฤดูกาลเดียวเมื่อคุณไม่ตั้งใจจริงจัง สำหรับผู้เล่นแต่ละคน ที่ไม่ได้เล่นในเกมหลังๆ สำหรับผม ก็เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้เห็นจังหวะการเล่นของพวกเขาด้วย"
    ในขณะที่ยอมรับว่าชอบทัวร์นาเมนท์นี้ กวาร์ดิโอล่า ยังได้โอกาสทดสอบหมนเวียนผู้เล่นใน 11 คนแรก  และเห็นผู้เล่นบางคนของทีมได้สัมผัสเกมจริงๆบ้าง หนึ่งในนั้น คือ ทอมมี่ ดอยล์ ที่เป็นลผผลิตจากอคาเดมี่ ซึ่งได้ประเดิมนัดแรกในทีมชุดใหญ่ไปเป็นที่เรียบร้อยด้วยอายุเพียง 18 ปี ซึ่งกุนซือชาวสเปน บอกว่าเขารู้สึกพอใจกับสิ่งที่เห็น
    "เขาเล่นดีในตำแหน่งหนึ่งที่ไม่ใช่ตำแหน่งโดยธรรมชาติของเขา ปกติแล้วเขาจะเล่นหน้าของค่อนข้างสูง เขาเล่นดีมาก ต้องยินดีกับเขาด้วยกับแมทช์แรกของเขาในทีมชุดใหญ่"
    ทางด้าน เลสเตอร์ ซิตี้ ที่เพิ่งระเบิดฟอร์มไล่ถล่มเซาแธมป์ตันเป็นสถิตสูงสุดถึง 9-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อสุดสัปดาห์ เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ก็ยังฟอร์มร้อนแรง บุกไปอัด เบอร์ตัน ได้ 3-1 ตบเท้าเข้ารอบควอร์เตอร์ไฟนอล ไปอีกทีม โดย 3 ประตูที่ได้มาจาก เคเลชี อิเฮนาโช่, ยูริ ทีเลอม็องส์ และ เจมส์ แม็ดดิสัน ช่วยกันยิงไปคนละหนึ่งประตูสอยทีมจากลีกวันพ้นเส้นทาง
    "เราน่าจะทำประตูได้อีกหลายลูกในเกมนี้ และฆ่าคู่แข่งให้ตายได้เร็วกว่านี้" คริส เดวี่ส์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมของทาง เลสเตอร์ มือขวาของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กล่าว
    ส่วน เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การนำของ มาร์โก ซิลวา ชนะคู่แข่งให้แฟนทอฟฟี่ได้ดีใจกันบ้าง เมื่อต้อนเอาชนะทีมเก่าของกุนซือ ถล่ม วัตฟอร์ด ไปได้ 2-0 โดย เมสัน โฮลเกท โขกประตูชึ้นนำ นาทีที่ 72 ก่อนที่ ริชาร์ลิสัน ยิงทีมเก่าของตัวเองปิดท้ายในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ
    หลังจากแพ้มาถึง 5 นัดจาก 6 เกมหลังสุด ถ้า มาร์โก ซิลวา ยังไม่สามารถพาเอฟเวอร์ตันตกรอบ คาราบาว คัพ ในรอบนี้ ก็มีหวังชะตาขาด แต่ เอฟเวอร์ตัน ที่มีตัวดีๆมากมาย สุดท้ายก็แกร่งพอที่จะเผด็จศึก วัตฟอร์ด ได้
    "ผมไม่ใช่แค่โล่งอก" ซิลวา กล่าว "ประตูที่สองที่เราทำได้ถือว่าแฟร์ เรามีสิ่งสำคัญที่สุด นั่นคือเป้าหมายตั้งแต่ก่อนเริ่มเกมนี้ แมทช์นี้เราเป็นทีมที่ทำได้ดีกว่า นักเตะแต่ละคนแสดงให้เห็นความมุ่งมั่นทุ่มเทที่ทีมต้องมีในเกมประเภทนี้"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"