ต่อลมหายใจ 3 แกนนำนปช. ไร้เงา'กี้ร์-นิสิต-วัลลภ-ชัยชนะ'


เพิ่มเพื่อน    

31 ต.ค 62 - ที่ศาลจังหวัดพัทยา นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เปิดเผยภายหลังเดินทางให้กำลังใจแกนนำนปช.ที่เดินทางเข้ารับฟังคำพิพากษาในคดีล้มประชุมอาเซียนชัมมิท เมื่อปี 2552 ว่า "ศาลจังหวัดพัทยา ให้เลื่อนการอ่านคำพิพากษาออกไปก่อน เนื่องจาก จำเลยทั้ง 3 ได้ยื่นคำร้องเพิ่มเติมต่อศาลฎีกา ทั้งนี้ ต้องรอให้ศาลฎีกาพิจารณาว่าจะรับคำร้องของจำเลยทั้ง 3 เพื่อวินิจฉัยใหม่หรือไม่ จึงให้เลื่อนไปเป็นวันที่ 3 ธันวาคม 2562 เวลา 10.00 น."

สำหรับจำเลยทั้ง 3 ที่นายจตุพร ระบุถึงประกอบด้วยพ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ นายสำเริง ประจำเรือ และนายวรชัย เหมะ ซึ่งทั้งสามเดินทางเข้าฟังคำพิพากษา ตามหมายเรียกใหม่ หลังเมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมาศาลจังหวัดพัทยา ฎีกา พิพากษาจำคุก 4 ปี  แต่ทั้งสามอ้างว่าไม่ได้รับหมายเรียกจากศาล ทำให้ศาลออกหมายเรียกใหม่นัดฟังคำพิพากษาวันนี้ (31 ต.ค)

อย่างไรก็ตามช่วงเช้า จำเลยทั้ง 3 ได้ยื่นคำร้องเพิ่มเติมต่อศาลฎีกา ต้องรอให้ศาลฎีกาพิจารณาว่าจะรับคำร้องของจำเลยทั้ง 3 เพื่อวินิจฉัยใหม่หรือไม่ จึงให้เลื่อนไปเป็นวันที่ 3 ธ.ค 2562 เวลา 10.00 น.

สำหรับจำเลยที่เหลือ ประกอบด้วย  นายสิงห์ทอง บัวชุม, นายพิเชษฐ์ สุขจินดาทอง, นายพายัพ ปั้นเกตุ และนายนพพร นามเชียงใต้  ได้เข้ามอบตัวแล้วตั้งแต่วันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา ปัจจุบันถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำ ตามคำพิพากษาจำคุก 4 ปี พร้อมกับนายศักดา นพสิทธิ์ จำเลยคนเดียวที่เข้าฟังคำพิพากษา วันที่ 11 ก.ย.

ส่วนจำเลยที่ไม่ปรากฎตัวต่อศาลตามนัดอ่านคำพิพากษาทั้งในวันที่ 11 ก.ย. และวันที่ 31 ต.ค.  ประกอบด้วย  นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง, นายวันชนะ เกิดดี, นพ.วัลลภ ยังตรง และ นายนิสิต สินธุไพร 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"