คล็อปป์โวสนั่นเด็กหงส์สยบปืนสุดพีค


เพิ่มเพื่อน    

เจอร์เกน คล็อปป์ โวสนั่น ชัยชนะของ ลิเวอร์พูล ในการดวลจุดโทษกับ อาร์เซนอล ถือสมบูรณ์แบบอย่างที่สุด รับตื่นเต้นกับเกมก่อนบรรดาดาวรุ่งโชว์ลุกฮึดพาทีมทะลุเข้ารอบต่อไปจนได้ โดยเฉพาะ เคอร์ติส โจนส์ ที่ทำหน้าที่สังหารปิดท้าย ชี้ใน 5 ประตูที่เสียไปในเกมนี้ เป็นการพลาดเองถึง 4 ประตู
    บิ๊กบอสของ ลิเวอร์พูล เปลี่ยนผู้เล่นจากชุดเดิมที่เอาชนะ ท็อตแน่ม มาเมื่อคืนวันอาทิตย์ ไปถึง 11 คน แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อการทะลุเข้าสู่รอบควอร์เตอร์ไฟนอล ฟุตบอล คาราบาว คัพ ได้เป็นหนแรกนับต้งแต่ เดือน ธันวาคม ปี 2015 ในแบบที่น่าประทับใจสำหรับแฟนบอลอย่างที่สุด
    คล็อปป์ กล่าวถึง จิตใจของนักเตะที่ต้องเชนะเท่านั้น เป็นส่วนสำคัญของสโมสรไปแล้วในเวลานี้ และกุนซือชาวเยอรมัน ชี้ถึงแนวทางที่ ทีมที่ใช้ลงสนามนัดนี้ ซึ่งมีผู้เล่นดาวรุ่ง 4 คนและอีกหนึ่งคนที่ประเดิมสนามกับทีมเป็นนัดแรก สามารถกลับมาเอาชนะ อาร์เซนอล ได้จากที่ตกเป็นฝ่ายตามหลัง 3 ครั้ง คือข้อพิสูจน์ที่ชัดเจนที่สุด
    "มันเป็นค่ำคืนที่พิเศษ และผมเอาใจช่วยเด็กๆของเรา ผมมั่นใจว่าเราจะหาเกมที่เหมาะสมกับพวกเขาได้ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงจัด 11 ตัวแรกออกมาแบบนี้ แต่เมื่อคุณตกเป็นฝ่ายตามหลังถึง 3-1 เราก็เริ่มเล่นฟุตบอลที่ดีมากจริงๆออกมาให้เห็น"
    "เราเสียบอลผิดที่ และเราก็เปิดช่องว่างมากเกินไป เราต้องรอถึงพักครึ่ง และก็หวังว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้สองสามอย่าง และพอสกอร์ขยับมาที่ 3-2 มันใช่แล้ว ดีมาก ผมสนุกกับเกมนี้ ผมสนุกทุกวินาทีของเกมการแข่งขัน"
    คล็อปป์ เสริมว่า "ผมไม่รู้ว่าครั้งสุดท้ายที่ผมสนุกตื่นเต้นกับฟุตบอลขนาดนี้เกิดขึ้นเมื่อไหร่ ผมเห็นการเล่นดีที่ดีมากมายเหลือเกินจากเด็กๆของเราในนัดนี้"
    "ผมยินดีมากกับเด็กๆของเรา พวกเขาจะจดจำเกมในค่ำคืนแรกนัดนี้ไปตลอดชั่วชีวิต พวกเขาทำให้มันถูกต้องได้ มันเป็นค่ำคืนที่สุดวิเศษ ทุกคนที่ได้มาชมแมทช์นี้ ได้เห็นการทำประตูถึง 19 ลูก เห็นมั๊ยว่าพิเศษขนาดไหน"
    "ในฐานะผู้จัดการทีม บางทีผมควรกังวลกับเรื่องประตูที่เราเสียไปมากกว่า ความผิดพลาดที่เราทำเสียเองมันชัดเจนมาก ประตูที่ 5 (โจ วิลล็อค ยิงได้ให้ อาร์เซนอล) เป็นการทำประตูที่สวยมาก แต่นอกนั้นประตูอื่นๆ เราทำพลาดเองทั้งนั้น"
    "แต่มันไม่สำคัญ สิ่งสำคัญสำหรับการพัฒนา คือคุณสามารถตอบโต้คืนได้อย่างถูกต้อง เด็กๆทั้งหมดนี้ จำเป็นต้องได้เล่นในเกมยากๆบ้าง และนี่ก็เป็นเกมที่ยากอีกนัดหนึ่ง พวกเขาทำงานสุดตัว และทิ้งจิตวิญญาณไว้ในสนาม ผมชอบมาก"
    เคอร์ติส โจนส์ เป็นคนกระหน่ำสกอร์สุดท้าย ตัดสินแพ้ชนะระหว่างสองทีม เมื่อส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้ในการดวลจุดโทษชี้ขาด
    เขาลงเป็นตัวจริงครั้งแรกในรอบที่แล้วที่บ้านของ เอ็มเค ดอนส์ และก้าวขึ้นมาทำหน้าที่สำคัญคือการยิงจุดโทษนัดนี้
    "ผมดูรายชื่อแล้ว เขาอยู่เป็นลำดับที่ 4" คล็อปป์ เผย "ดิว็อคอยู่เป็นลำดับ 5 แต่ดิว็อคออกไปยิงเป็นคนที่ 4 ผมคิด เขาคงสลับกัน เคอร์ติส ไม่มีปัญหาเรื่องความมั่นใจในตัวเองเลยแม้แต่นิด ผมดีใจกับเขาด้วย ผมดีใจกับ คายอมิน ที่เซฟจุดโทษได้ และดีใจกับ เนโก้ ที่เล่นเกมนี้ได้เหลือเชื่อ"
    แมทช์นี้ ลิเวอร์พูล ได้ประตูขึ้นนำก่อนจาก การทำเข้าประตูของ มุสตาฟี ตั้งแต่นาทีที่ 6 จากนั้นกลายเป็น อาร์เซนอล ที่ถล่มประตูคืน 3 ลูกจาก ทอร์เรย์ร่า น.19, มาติเนลลี่ น.26,36 มิลเนอร์ ยิงให้เจ้าบ้านไล่มาเป็น 2-3 ก่อนหมดครึ่งแรก 2 นาที
     ครึ่งหลัง ไมท์แลนด์-ไนล์ส ช่วย อาร์เซนอล หนีห่างเป็น 2 ลูกอีกครั้ง น.54 แต่ ลิเวอร์พูล ยังยื้อตามมาอีกเป็น 3-4 จาก อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์ลิน น.58 โอริกี ตีเสมอ 4-4 น.62 วิลล็อค ซัดให้ อาร์เซนอล บุกไปขึ้นนำได้อีกครั้ง น.70 แต่ ทดเจ็บ 4 นาที ลิเวอร์พูล ก็ยังรอดตายได้อีก ได้ประตูตีเสมอจาก โอริกี จบเกม 5-5 จนต้องไปดวลจุดโทษ ซึ่ง อาร์เซนอล พลาดไปหนึ่งคนคือ เซบายอส ขณะที่ ลิเวอร์พูล ยิงเข้าไปได้หมด ชนะไป 5-4

สรุป ผลประกบคู่ คาราบาว คัพ รอบ 8 ทีม

อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ โคลเชสเตอร์
แอสตัน วิลล่า พบ ลิเวอร์พูล
เอฟเวอร์ตัน พบ เลสเตอร์ ซิตี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"