"น่องเหล็กน้ำหอม-สาวนักปั่นทีมชาติไทย" เบิ้ลรางวัลใหญ่ เลอแทป ไทยแลนด์ ปีสอง


เพิ่มเพื่อน    


ปิดฉากลงอย่างชุ่มฉ่ำชื่นมื่น สำหรับ การแข่งขันจักรยานทางไกล "เลอแทป ไทยแลนด์ บาย ตูร์ เดอ ฟร็องซ์ ปีที่ 2" "น่องเหล็กแดนน้ำหอม" ควง "สาวนักปั่นทีมชาติไทย" เบิ้ล 2 รางวัลใหญ่ ทั้งผู้ชนะในเส้นทางไกลสุดคือ 159 กม.คว้าโควต้าได้บินลัดฟ้าไปร่วมลุยศึก "เลอแทป บาย เลอ ตูร์ เดอ ฟร็อกซ์ 2020" ที่ประเทศฝรั่งเศส รวมถึงคว้ารางวัลนักปั่นที่ทำเวลาดีที่สุดในช่วง คิง ออฟ เมาเท่น คว้าเสื้อเกียรติยศโพลก้าด็อทเจอร์ซีย์ไปด้วยเช่นกัน


    สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (TCEB) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการส่งเสริมสุขภาพ (สสส.) จังหวัดพังงา การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และบริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด ผนึกกำลังร่วมกันจัดศึกเทศกาลปั่นจักรยานระดับโลก รายการ "เอลแทป ไทยแลนด์ บาย ตูร์ เดอ ฟร็องซ์ 2019 (L'Etape Thailand by Tour de France 2019) ซึ่งจัดเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ที่จ.พังงา ระหว่างวันที่ 25-27 ต.ค.62 โดยปีนี้มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 2 พันคน เงินสะพัดกว่า 250 ล้านบาท


    การแข่งขัน เทศกาล "เลอแทปไทยแลนด์ บาย ตูร์ เดอ ฟร็องซ์ 2019" มีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 27 ต.ค.62 ที่ผ่านมา ที่จังหวัดพังงา การแข่งขันมี 2 ระยะทาง คือ 159 กม. และ 70 กม. ออกสตาร์ทที่เขาหลัก บริเวณหน้าอนุสรณ์สถานสึนามิ เรือ ต.813 เข้าส้นชัยที่ตะกั่วป่า มีนักปั่นทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมกว่า 2 พันคน ออกสตาร์ทเวลา 07.00 น. ทะยอยตามกลุ่มหมายเลขนำหน้า เริ่มประเภท 159 กม.จนหมด ตามด้วยด้วย 70 กม.  เส้นทางใช้ร่วมกันในตอนแรก คือปั่นไปตามถนนเพชรเกษม ก่อนที่ 70 กม. จะออกซ้ายเข้าเส้นทางหลวงจังหวัด หมายเลข 4240 ผ่านบ้านในหมอก ซึ่งช่วงนี้ก็จะหมอกลงหนาพอสมควรเลยทีเดียว บรรยากาศดีมาก ทางขึ้นๆลงๆ ก่อนเจอ ช่วงคิงออฟเมาเท่น ช่วงกม.ที่ 40.5-42.4 เขากะได เข้าสู่ทางหลวงจังหวัด 4090 แล้ววัดกันอีกทีกับช่วงคิงออฟสปรินท์ ที่ 54.2-54.4 ก่อนปั่นไปเข้าเส้นชัยที่ตะกั่วป่า คัพออฟเวลา 12.25 น.  Elevation Gain รวมเท่ากับ 800 เมตร


    ส่วนเส้นทาง 159 กม. จากถนนเพชรเกษม จะตรงต่อไปใช้ทางหลวง 3010  และ 4311 ทางไกลกว่าและยากกว่า ต่อเข้าทางหลวง 4311 และ 4090 ขึ้นเขานางหงส์ มีช่วงคิงออฟเมาเท่น กับ คิงออฟสปรินท์ คนละจุดกับ 70 กม. โดย KOM ของ 159 กม.เป็นช่วง กม.ที่ 97.4-102.5. และ KOS เป็นช่วงกม.ที่ 128.9-130.8 ก่อนปั่นไปเข้าเส้นชัยที่ ตะกั่วป่า ที่เดียวกัน คัทออฟเวลา 15.30 น. Elevation Gain 1.9 กม.


    สำหรับแชมป์ระยะ 159 กม. ฝ่ายชาย เป็นของ วาล็องแต็ง มิเดย์ จากฝรั่งเศส เข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 4.01.18 ชม. ส่วนนักปั่นหญิง แชมป์เป็นของ กุลชา ไชยรินทร์ นักปั่นสาวดีกรีทีมชาติไทย ทำเวลา4.04.28 ชม. รับเสื้อเกียรติยศ "Tour De France The Yellow Jersey" พร้อมรับสิทธิ์เดินทางไปร่วมงานปั่น "เลแทป บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ 2020” ที่ประเทศฝรั่งเศส พร้อมตั๋วเครื่องบินไปกลับและที่พัก 2 คืน


        สำหรับนักปั่นที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในช่วง คิง ออฟ เมาเท่น ได้แก่ วาล็องแต็ง มิเตย์ 14.05 นาที และ กุลชา ไชยรินทร์ ทำเวลาได้ 14.55 นาที ขณะที่นักปั่นที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในช่วง คิง ออฟ สปริ้นท์ ได้แก่ ทศพล มาลินี (ชาย/10 วินาที), เซี่ยหมินยี่ (หญิง/17 วินาที) สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.letapethailand.com


     นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวขอบคุณสำหรับความร่วมมือออย่างดีจากทุกภาคส่วนในจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวพังงา สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพังงา เทศมนตรีเมืองตะกั่วป่า เทศบาลตำบล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ตลอดจนผู้คนในจังหวัด ร้านค้า โรงแรม และการคมนาคมขนส่ง
    นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ สสปน. ในฐานะองค์กรที่มีบทบาทในการดึงลิขสิทธิ์กีฬาจักรยานระดับโลก เข้ามาจัดการแข่งขันในประเทศไทยเพื่อกระตุ้นและผลักดันการพัฒนากีฬามวลชน กล่าวว่า การที่จัดงานนี้ในพื้นที่จังหวัดพังงานั้น ถือเป็นการดำเนินการที่สอดรับกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่ต้องการมุ่งเน้นให้ประเทศมีการกระจายรายได้ไปยังทุกภูมิภาค และทีเส็บยังได้กำหนดแผนแม่บทอุตสาหกรรมไมซ์ที่เน้นการเติบโตอย่างเท่าเทียมด้วยการพัฒนาระบบส่งเสริมอุตสาหกรรมไมซ์ในพื้นที่ภูมิภาค เสริมสร้างศักยภาพของไมซ์ซิตี้ และเมืองรอง
    นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าด้านการสื่อสารตลาดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการจัดงานนี้ สามารถผนวกการออกกำลังกายและการท่องเที่ยวเข้าหากัน เป็นการเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดพังงาผ่านเส้นทางที่ใช้ในการแข่งขัน อีกทั้งยังได้ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยผ่านสื่อต่างๆทั้งภายในและต่างประเทศ เพื่ถ่ายทอดศักยภาพในการรองรับการจัดงานแข่งขันกีฬาที่มีมาตรฐานระดับสากล
    นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน กล่าวว่า เทศกาลปั่นจักรยาน เลอ แทป ไทแยลนด์ บาย ตูร์เดอฟร็องซ์ ในปีแรกประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ทำให้ปีที่ 2 ได้รับความสนใจจากนักปั่นเพิ่มมากึ้นอีก มีนักปั่นจากต่างประเทศมาร่วมกิจกรรมกว่า 300 คน รวมถึงนักปั่นระดับโลก นำโดย คาเดล เอวานส์ อดีตนักปั่นจักรยานระดับโลกชาวออสเตรเลีย ดีกรีแชมป์ตูร์เดอฟร็องซ์ ปี 2011 และแชมป์เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2009

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"