กรมสมเด็จพระเทพฯ พระราชทานพรปีใหม่ 2563 'แมวไม่อยู่ หนูระเริง' ทรงเตือนคนไทยอยู่ในความไม่ประมาท


เพิ่มเพื่อน    

1 พ.ย 62 - เมื่อเวลา 11.15 น. ที่คริสตัลคอร์ท ชั้นเอ็ม ศูนย์การค้าสยามพารากอน ร้านภูฟ้าจัดงานแถลงข่าวภาพฝีพระหัตถ์พระราชทาน"แมวไม่อยู่หนูระเริง" ในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ.2563 โดยร้านภูฟ้าอัญเชิญภาพวาดฝีพระหัตถ์ลงบนผลิตภัณฑ์ต่างๆ มากมาย 

ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.คุณหญิงสุชาดา กีระนันท์ ประธานคณะกรรมการดำเนินงานร้านภูฟ้า กล่าวว่า 

ในปีชวดพ.ศ. 2563 นี้สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานภาพฝีพระหัตถ์รูปหนูหน้าตารื่นเริงและรูปแมวที่แอบดูหนูข้างรั้วมาปักบนกระเป๋าเสื้อโปโล  สีเสื้อคอวี3 สีและเสื้อทีเชิ้ต2 สีเสื้อทั้งหมดจะออกจำหน่ายเป็นของขวัญปีใหม่ พ.ศ. 2563 นี้ นอกจากพระราชทานภาพฝีพระหัตถ์แล้ว สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ยังพระราชทานพรปีใหม่“สวัสดีปีใหม่  ๒๕๖๓  ปีชวดหนู“แมวไม่อยู่หนูระเริง” ดังนี้ 

สวัสดีปีใหม่  ๒๕๖๓ปีชวดหนู  “ แมวไม่อยู่หนูระเริง” 

แมวไม่อยู่หนูระเริงโบราณว่า  แต่แมวมาเมื่อไหร่รู้แน่ 

อาจถูกกินสิ้นชีพไม่ทันแก่  ต้องพ่ายแพ้เพราะประมาทอาจถึงตาย 

คนเหมือนหนูตั้งใจดูให้พร้อมสรรพ  เผื่อแมวกลับสู้ได้ดั่งใจหมาย 

อยู่ทั้งปีไม่มีอันตราย  ท่านทั้งหลายจงสุขทุกคืนวัน

ศาสตราจารย์กิติคุณ ดร.คุณหญิงสุชาดากล่าวว่า ปี2563 เป็นปีพิเศษอีกปีซึ่งเป็นปีชวด คณะทำงานร้านภูฟ้าได้เข้ากราบพระบาทขอพระราชทานพรปีใหม่ เพราะทุกคนรอคอย ซึ่งพระองค์มีพระราชดำริว่าจุดหมายจริงๆ ของพรพระราชทานทรงมีพระราชประสงค์อยากให้คนไทยทุกคนมีความสุขความรักสามัคคีบ้านเมืองสงบให้ทุกคนดำเนินชีวิตไปอย่างมีศักดิ์ศรีเจริญก้าวหน้าและก้าวทันโลก 

“ปีหน้าปีชวดซึ่งเกี่ยวกับหนู หนูก็ต้องคู่กับแมวพระองค์ ทรงสุนัขทรงเลี้ยงและแมวทรงเลี้ยงซึ่งแมวพระเอก  ชื่อคุณบ๊อบบี้  เป็นแมวสีเหลืองพระองค์ทรงนำมาผูกเป็นเรื่องราวว่า โลกนี้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วที่อยู่ยากขึ้นเยอะ ทรงเข้าใจเรื่องดิสรัปชั่น(Disruption) อย่างมากในโลกที่เปลี่ยนแปลง คำว่า ไม่ประมาททุกคนต้องมีอยู่ในใจแมวไม่อยู่หนูระเริง ซึ่งดูแล้วเหมือนไม่มีอะไร แต่แมวกลับมาเมื่อไหร่ไม่รู้ พระองค์พระราชทานเป็นบทกลอนเขียนด้วยลายพระหัตถ์ ซึ่งพรพระราชทานดังกล่าวจะพิมพ์บนด้านหน้าของเสื้อทีเชิ้ต” ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.คุณหญิงสุชาดา

ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.คุณหญิงสุชาดา กล่าวถึงพรพระราชทานในประโยคสุดท้ายที่ว่าอยู่ทั้งปีไม่มีอันตรายท่านทั้งหลาย จงมีสุขทุกคืนวัน ซึ่งพรพระราชทานท่อนสุดท้ายนี้พระราชทานมาจากพระทัยของพระองค์ที่อยากให้คนไทยอยู่ดีมีสุขมีความเจริญรุ่งเริงไปข้างหน้าทรงเตือนอย่าประมาท ชีวิตไม่มีอะไรแน่นอน 

ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.คุณหญิงสุชาดา กล่าวว่า สินค้าปี2563 ของที่มีประจำทุกปี คือ เสื้อโปโล ซึ่งปีนี้มี8 สี รวมทั้งยังเสื้อทีเชิ้ต รวมถึงสินค้าพรีเมียมเช่น ผ้าขนหนู หมวก ปิ่นโต กระเป๋า ผ้าทอ ปกาเกอญา นาฬิกาและเพาเวอร์แบงค์ ซึ่งเป็นสินค้าใหม่ที่มีมาเพิ่มในปีนี้รวมถึงถุงผ้า โดยทุกอย่างสามารถใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันสินค้าชุดนี้เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถเลือกชมและเลือกซื้อสินค้าได้ที่ร้านภูฟ้าทั้ง20 สาขาและสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่http://www.phufa.org/shop และติดตามข่าวสารทางเฟซบุ๊กPHUFA 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"