'แม่มณี'มาไม้ใหม่ ได้ประกัน-คืนเงิน


เพิ่มเพื่อน    


    แม่มณีนอนห้องขังคืนแรกไร้ปัญหา เบรกแตกเจอนักข่าวรุมซัก ลั่นไม่ขอโทษผู้เสียหาย ไม่ผิดอะไร โวยสื่อเขียนข่าวมั่ว ออกมาจะฟ้องรายตัว ให้การแม่ก็ร่วมเล่นแชร์ ด้านสามีหนุ่มเครียดหนัก ยันไม่ได้ทำผิดอะไร ยธ.ประชุม 30 หน่วยงานเร่งผลักดัน กม.แชร์ลูกโซ่
    น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือเดียร์ เจ้าของวงแชร์แม่มณี และสามีคือนายเมธี ชิณภา ผู้ต้องหาตามหมายจับ ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบทางคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนฯ ซึ่งถูกจับกุมเมื่อวันเสาร์ใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ถูกนำตัวไปคุมขังที่ สภ.เมืองอุดรธานี โดยตำรวจได้แยกขัง น.ส.วันทนีย์และนายเมธีคนละห้อง ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่า  น.ส.วันทนีย์ยังควบคุมอารมณ์ได้ดี นอนหลับเป็นปกติ และตื่นขึ้นมาด้วยท่าทีเรียบเฉย ขณะที่นายเมธีมีสีหน้ากังวลอย่างเห็นได้ชัด โดยตำรวจเปิดเผยว่าผู้ต้องหานอนไม่ค่อยหลับ เข้าใจว่าเกิดความเครียด
    ในช่วงเช้า ตำรวจได้นำตัว น.ส.วันทนีย์ออกมาพิมพ์ลายนิ้วมือ ท่ามกลางสื่อมวลชนจำนวนมากที่ไปรอทำข่าว และได้ถาม น.ส.วันทนีย์ว่า จนถึงขณะนี้อยากขอโทษผู้เสียหายหรือไม่ น.ส.วันทนีย์กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องขอโทษ ไม่ผิดอะไร และไม่ได้รู้สึกเครียด
    เมื่อถามต่อว่า มีเงินคืนให้กับผู้เสียหายหรือไม่ น.ส.วันทนีย์กล่าวว่า ไม่ขอตอบ เพราะทุกอย่างอยู่ในสำนวนคดี จากนั้นก็มีอารมณ์ฉุนเฉียวขึ้นมาเมื่อถูกถามจะฟ้องกลับใครหรือไม่
    "ไม่ตอบอะไรทั้งสิ้นแล้ว ไปได้แล้ว เลิกตามเขาได้แล้ว อย่ามาวุ่นวาย” น.ส.วันทนีย์กล่าว พร้อมตำหนิสื่อว่าเขียนข่าวมั่ว ออกมาเมื่อไหร่จะฟ้องรายตัว ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นห่วงญาติที่ให้ที่พักตอนหลบหนีหรือไม่ แม่มณีตอบว่า ทำไมต้องโดนคดีด้วย เพราะเขาเป็นญาติกัน ถามอีกว่ามีอะไรฝากถึงมะนาวหรือไม่ แม่มณีกล่าวว่า ไม่ขอตอบ จะคุยกับคนที่ต้องการเท่านั้น จากนั้นก็เดินเข้าห้องขังไป
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรถยนต์หรู 3 คัน ที่ตำรวจยึดมาได้จาก จ.ชลบุรี ขณะนี้ได้นำมาเก็บไว้ที่ บก.ภ.จว.อุดรธานีแล้ว โดยเฉพาะรถเบนซ์ สีเหลือง สังเกตว่ามีสติกเกอร์ของกองบัญชาการทหารสูงสุดติดไว้ด้วย
    พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวณิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยว่า น.ส.วันทนีย์ หรือแม่มณี ยังให้การภาคเสธ อ้างไม่ได้มีเจตนาจะโกงผู้เสียหาย ส่วนมารดาของแม่มณีคือ น.ส.ธวัลรัตน์ ทิพย์ประเวช จะมีความผิดด้วยหรือไม่นั้น ต้องรอการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องแม่มณีก่อน แต่เบื้องต้นผู้ต้องหายอมรับว่ามารดาได้ร่วมเล่นแชร์ด้วย แต่ไม่ทราบเรื่องตัวเลข ส่วนจะมีคนมีสีอยู่เบื้องหลังและช่วยในการหลบหนีหรือไม่ เรื่องนี้จะต้องเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสืบสวนสอบสวนอีกครั้ง หากพบว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะดำเนินการตามกฎหมาย รวมถึงข้อมูลเชิงลึกต่างๆ ยังไม่สามารถบอกได้ เพราะอยู่ในสำนวน
    ผบช.ภ.4 กล่าวว่า เรื่องเงินที่ผู้ต้องหาได้จากผู้เสียหายนั้น จะต้องเร่งพิสูจน์และไล่เส้นทางการเงินต่อไป แต่เบื้องต้น จำนวนเงิน 60-70 ล้านบาทในระบบที่ทำธุรกิจ ได้นำออกไปใช้นอกระบบแล้ว พร้อมยืนยันว่าแม่มณีเป็นตัวการใหญ่ที่สุดในคดีนี้ และหลังจากนี้ต้องมีการสอบสวนเชิงลึกเพิ่มเติมอีกในประเด็นต่างๆ
    เวลาใกล้เที่ยง ตำรวจได้นำตัวนายเมธีออกจากห้องควบคุมเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองอุดรธานี ระหว่างถูกนำตัวไปสอบสวน ผู้สื่อข่าวถามพยายามซักถามนายเมธีในหลายประเด็น แต่นายเมธีกล่าวเพียงว่า “ผมไม่ได้ทำอะไรผิด ผมไม่ขอโทษ”
    มีรายงานว่า ตำรวจได้สอบปากคำนายเมธี ชิณภา สามี น.ส.วันทนีย์นาน 3 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 11.00-14.00 น. หลังสอบปากเสร็จได้นำตัวไปควบคุมในห้องขัง จากนั้นได้นำตัว น.ส.วันทนีย์ออกมาสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่ง น.ส.วันทนีย์มีท่าทีผ่อนคลายขึ้น กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า จนถึงขณะนี้ ไม่เครียด ไม่คิดมาก หลังจากนี้หากประกันตัวได้ ตนจะไปถอนอายัดและเคลียร์เงินให้ทุกคน ตอนนี้ตนยืนยันได้ ตนไม่ได้หนีไปไหน ที่หลบไปเพราะไปเดินเรื่องเอกสารแต่งตั้งทนายความเพื่อมาต่อสู้คดี ตามข่าวที่ออกไปว่าหนีไปต่างประเทศนั้น ขอยืนยันว่าไม่ได้ไปไหน
    น.ส.วันทนีย์กล่าวว่า ไม่เคยชักชวนแม่ข่ายให้หาลูกข่ายมาเพื่อแลกรับค่าน้ำลาย ทุกคนมาเพราะความโลภ อยากจะได้เงินเปอร์เซ็นต์ ขอฝากไปถึงแม่ข่าย คุณเป็นแม่ข่าย คุณต้องดูแลลูกข่ายคุณ ไม่ใช่จะโยนขี้หรือความผิดให้เราคนเดียว แม่ข่ายอาจจะเอาเงินที่ได้จากลูกข่ายไปหมุนก็ได้ สมมติลูกข่ายเขาฝากมาให้ตน 5 ล้าน แต่แม่ข่ายเอามาให้แค่ 2 ล้าน ที่เหลือเอาไปหมุนจะว่าไง 
    "ยืนยันไม่ได้หนีไปไหนหรือไปต่างประเทศ ยังมีการทักพูดกับหนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรข่าวช่อง 3 ว่าจะไปออกรายการทีวี โดยขั้นตอนที่จะไปออกรายการต้องมีการเข้ามอบตัวกับตำรวจเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจ" น.ส.วันทนีย์กล่าว และว่า กรณีรถตู้คันหนึ่งที่มีการติดสติกเกอร์ของทีวีช่องหนึ่ง ขอชี้แจงว่าตนทำรายการให้กับช่องหนึ่งเท่านั้นเอง เพราะเป็นผู้จัด ซึ่งตนไม่ได้แอบอ้าง ขณะที่มีการอ้างว่าตนไปมีเพศสัมพันธ์กับดาราระดับพระเอกคนหนึ่งบนรถ ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ถ้ามีอะไรกันไปที่โรงแรมไม่ดีกว่าหรือ
    จากนั้นตำรวจได้นำตัว น.ส.วันทนีย์ขึ้นไปยังชั้น 3 สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม โดยมีนายชมทรรศน์ สมบุตร ทนายความร่วมรับฟังด้วย
    ในโลกออนไลน์ยังมีการจับจ้องไปที่เฟซบุ๊กของมะนาว หรือ น.ส.จุฑาทิพย์ นิ่มนวล ที่มีผู้ตั้งข้อสงสัยว่าเป็นแม่ข่ายของแชร์แม่มณีหรือไม่ แม้เธอจะออกมาปฏิเสธแล้วว่าเป็นเพียงคนกลางเท่านั้น โดยมีชาวเน็ตเข้าไปคอมเมนต์ถามถึงความคืบหน้า และอยากเธอออกมาชี้แจงกับสังคมว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร 
    ต่อมามะนาวได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก "Manow Jutathip Nimnual" ระบุว่า "เวลาจะช่วยคัดคนออกไปจากชีวิตเราเอง" พร้อมติดแฮชแท็กว่า #คิดถึงครอบครัวสุดหัวใจ
    นายสามารถ เจนชัยจิตรวณิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงความคืบหน้าการวางมาตรการป้องกันและช่วยเหลือผู้เสียหายจากแชร์ลูกโซ่ในระยะยาว ว่า ได้จัดการประชุมศึกษาแนวทางมาตรการป้องกัน ปรามปราม และช่วยเหลือประชาชนผู้เสียหายจากการลงทุนแชร์ลูกโซ่ โดยมีหน่วยงานเกี่ยวข้อง 30 หน่วยงานเข้าร่วมหารือ ที่ประชุมได้ให้ข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะ เพื่อขับเคลื่อนร่างพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดในลักษณะแชร์ลูกโซ่  พ.ศ. ... ล่าสุดได้มีการทำประชาพิจารณ์รับฟังความคิดเห็นจากประชาชนที่ จ.ชลบุรี ในประเด็นของกองทุนช่วยเหลือผู้เสียหายแชร์ลูกโซ่, หน่วยงาน one stop service ว่าควรมีหรือไม่ รวมทั้งการห้ามฟ้องผู้เสียหายหรือสื่อที่เปิดโปงแชร์ลูกโซ่ ฯลฯ โดยการจัดทำประชาพิจารณ์ครั้งถัดไปจะจัดขึ้นที่ จ.นครราชสีมา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"