ชงครม.อนุมัติ 9.4 พันล้านประกันรายได้มันสำปะหลัง!


เพิ่มเพื่อน    

4 พ.ย.2562 นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน ในฐานะประธานอนุกรรมการกำกับดูแลและกำหนดเกณฑ์กลางอ้างอิงโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว เปิดเผยว่า ในวันที่ 12 พ.ย. นี้ จะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลังจากมติที่ประชุม 3 ฝ่ายก่อนหน้านี้ เห็นชอบประกันรายได้ที่กิโลกรัมละ 2.50 บาท ที่เชื้อแป้ง 25% ครัวเรือนละไม่เกิน 100 ตัน เริ่มจ่ายส่วนต่างงวดแรกวันที่ 1 ธ.ค.นี้ ใช้วงเงินประมาณ 9,400 ล้านบาท ส่วนข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ จะมีการนัดประชุม 3 ฝ่าย เพื่อพิจารณาต่อไป

ทั้งนี้ เมื่อ 31 ต.ค. 2562คณะอนุกรรมการฯ ได้มีมติให้จ่ายเงินส่วนต่างให้กับเกษตรกรผู้ปลูกข้าวงวดที่ 2จำนวน 2 ชนิด คือ ข้าวเปลือกเจ้าตันละ 2,440.27 บาท และข้าวเปลือกหอมปทุมธานีตันละ 1,028.88 บาท ส่วนข้าวเปลือกหอมมะลิ ข้าวเปลือกหอมมะลินอกพื้นที่ และข้าวเปลือกเหนียว ไม่ชดเชยโดย ธ.ก.ส. ได้จ่ายเงินให้ในวันที่ 1 พ.ย.2562 หากเกษตรกรไม่ได้รับเงิน หรือมีปัญหาให้รีบติดต่อสอบถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทันที


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"