คลอดโผ389ผู้พัน หมอภาคย์ขี้นพ.อ. เสธ.เอกคุมทพ.12


เพิ่มเพื่อน    

  "บิ๊กแดง" เซ็นคลอดโผ 389 ผู้พันจัดทัพ 3 กองพัน ร.31 รอ. "หมอภาคย์" ขึ้นพันเอกเป็นแพทย์ใหญ่ นสศ. ส่ง "น้องรัก" คุมชายแดนตะวันออกเป็นผู้การทหารพราน 12 ด้าน "เสธ.เปรียว"  หลานชาย "ป๋าเปรม" เป็นรอง ผบ.กรม.สน.พล.ร.15 พร้อมปรับแม่ทัพทหารพรานใต้ใหม่หลายอัตรา

    เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้ลงนามในคำสั่งกองทัพบกที่ 401/2562 ลงวันที่ 31 ต.ค.62 เรื่องให้นายทหารรับราชการและปรับระดับเงินเดือน  จำนวน 389 คน ทั้งนี้เป็นการปรับย้ายในระดับผู้บังคับกองพัน ราบ ม้า ปืน รบพิเศษ ช่าง สื่อสาร โดยมีรายชื่อที่น่าสนใจ อาทิ พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือหมอภาคย์ เจ้าของฉายาหมอที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี และเป็นหนึ่งในวีรบุรุษถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ไปเป็นแพทย์ใหญ่ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ  (พญ.นสศ.) อัตราพันเอก พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติ หรือ เสธ.เอก ซึ่งเป็นนายทหารคนสนิทและเป็นน้องรักของ พล.อ.อภิรัชต์ ขยับเป็นผู้บังคับการกรมทหารพราน 12 (ผบ.กรม.ทพ.12) 
    พ.ท.อิทธิศักดิ์ เสนตา เป็นผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 4 (ผบ.ม.พัน.4) กองพลทหารที่ 1 รักษาพระองค์ (พล.1 รอ.) พ.ท.สุทิน ทองเต็ม เป็น ผบ.ม.พัน.2 กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ร.2  รอ.), พ.ท.สายคำเที่ยง เนาวราช เป็น ผบ.ร.29 พัน.2, พ.ท.นิคม ธรรมนารถสกุล เป็น ผบ.พัน.พัฒนา1,  พ.ท.สมชัย กมล เป็น ผบ.ร.31 พัน.1 รอ., พ.ท.รณดร โฉมวีรภัฎ เป็น ผบ.ร.31 พัน.2 รอ., พ.อ.กฤษดา  หิรัญโรจน์ เป็นรอง ผบ.ร.31 รอ., พ.ท.มลชัย ยิ้มอยู่ เป็น เสธ.ร.31 รอ., พ.ต.เชิดเกียรติ บัวผัน เป็น ผบ.ร.31 พัน.3 รอ.    
    พ.ท.พงษ์เทพ อัศวรักษ์ เป็น ผบ.ป.1 พัน1 รอ., พ.ท.วรพันธ์ ทรัพย์ยั่งยืนกุล เป็น ผบ.ร.2 พัน 3  รอ., พ.ท.คมศักดิ์ พิมพรัตน์ เป็น ผบ.ร.2 พัน.2 รอ., พ.ท.กิตติ ฉ่ำสาตร์ เป็น ผบ.ม.1 พัน.3 รอ., พ.ท.ศันสนะ เพ็ชร์สุข เป็น ผบ.ม.พัน.29 รอ., พ.ท.ณพล ทุมวงศ์ เป็น ผบ.พัน.ร.มทบ.11, พ.ท.อภิชัย นิยมเทศ เป็น ผบ.ร.19 พัน.1, พ.อ.สมรรถชัย แปงสาย เป็น ผบ.กรม.ทพ.36 
    พ.อ.อรรถพล คงสง เป็น ผบ.กรม.ทพ.41, พ.ท.พงษ์เทพ แตงพลับ เป็น ผบ.ร.5 พัน.3, พ.อ.เอกพล  เลขนอก เป็น ผบ.กรม.ทพ.48, พ.อ.ธีร์พัชร์ เอมพันธุ์ ผบ.กรม.ทพ.45, พ.อ.เปรียว ติณสูลานนท์ หลานชาย พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เป็นรอง ผบ.กรม.สน.พล.ร.15, พ.อ.กรกฎ เจริญฤทธิ์ เป็น ผบ.กรม.ทพ.44, พ.อ.ทรงเดช สุกนุ้ย เป็น ผบ.กรม.ทพ.46, พ.อ.วันปิยะ ไชยนคร  เป็น ผบ.พัน.ร.รร.จปร. เป็นต้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"