ยัน"ซอน"ไม่เจตนาทำโกเมสข้อเท้าหัก


เพิ่มเพื่อน    



เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ยัน ซอน เฮือง-มิน ไม่มีเจตนา หลังเสียบ อังเดร โกเมส ข้อเท้าหักสุดช็อคคาสนาม ชี้กองหน้าพลังโสมโดนใบแดง ทำเกมเปลี่ยน จนทำได้แค่เสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 1-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์
        ประตูแรกของเกมมาจาก เดเล อัลลี่ ที่เป็นการทำประตูในเกมนอกบ้านลูกแรกของเขานับตั้งแต่เดือน มกราคม
ทำท่าว่าจะช่วยให้ทีมไก่เดือยทอง คว้าชัยในนัดเยือนได้เป้นครั้งแรกในรอบ 10 เดือน กระทั่ง เชงค์ โตซุน ทำประตูตีเสมอให้ทีมเจ้าบ้าน  ในช่วงท้าย แบ่งแต้มกันไป ที่กูดิสัน ปาร์ค
        แต่เหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นในนัดนี้ คือการที่ อังเดร โกเมส ข้อเท้าหัก ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงครึ่งเวลาหลัง จังหวะนั้นทำให้ ซอน ที่โดนใบเหลืองไปแล้วก่อนหน้า มารับใบแดงเข้มๆจาก มาร์ติน แอตกินสัน ที่ดูเหมือนจะไม่มีทางเลือกอื่น แม้บางคนจะบอกว่าจังหวะนั้น นักเตะเจ้าบ้านจะโขคร้าย และ กองหน้าขาวเกาหลีก็น่าจะมีเจตนาทำร้ายคู่แข่ง     "เรากำลังเล่นดีอยู่ในตอนนั้น แต่มันยากที่จะอธิบายในช่วง 10 นาทีสุดท้าย" โปเช็ตติโน่ กล่าว "พูดกันเฉพาะเรื่องฟุตบอล เกมนี้เป็นเกมที่ยาก เราเล่นดี แต่เกมเปลี่ยนหลังเกิดเหตุการณ์"
        สำหรับอาการบาดเจ็บของนักเตะชาวโปรตุเกส "เรารู้สึกเสียใจมาก และมันเป็นสถานการณ์ที่เลวร้ายมาก เขาโชคร้ายมากจังหวะนั้นที่เขาล้ม เราทำได้แค่เอาใจช่วยและเป็นกำลังใจให้เขา สิ่งสำคัญคือเขาต้องโอเค"
        "เรารู้สึกช็อคกับเหตุการณ์ สภาพจิตใจของทุกคนแย่ลงทันที โดยเฉพาะซอน เขาสับสนมากในตอนนั้น มันยากที่จะทำให้เขาสงบสติอารมฌ์ได้ เขาไม่ได้ตั้งใจ จังหวะนั้นโขคร้ายมากๆ"
        เกี่ยวกับ VAR "ผมผิดหวังกับบางแง่มุมของเกม VAR ต้องช่วยผู้ตัดสินแต่ดูเหมือนจะสร้างความสับสนให้มากกว่า
เรื่องนี้จำเป็นต้องมีการทบทวน"
        "ผมคิดว่าผู้ตัดสินของเราจำเป็นต้องไปดูเองที่สกรีนและเช็คด้วยตัวเอง ในตอนนั้นผมไม่รู้ว่ามันช่วยการตัดสิน หรือสร้างความสับสนกันแน่"
        เดเล่ อัลลี่ แสดงความเห็นใจ ซอน เฮือง มิน ยืนยันเพื่อนร่วมทีมของตนรู้สึกช็อคมากกับอาการเจ็บของ โกเมส
ถึงกับปล่อยโฮ ในตอนนั้น
        "ตอนนั้นผมไม่กล้ามองไปดูนักกว่าเกิดอะไรขึ้น ผมขอเป็นกำลังใจให้เขาหายได้ไวๆ
        "ซอนเสียใจมากและน้ำตาไหลออกมาเลย มันไม่ใช่ความผิดของเขา ซอนเป็นหนึ่งในนักเตะที่นิสัยดีมากคนหนึ่งที่เคยเจอ เขาแทบจะไม่อยากเงยหน้าขึ้นเขา เขาร้องไห้หนักมาก"
        "ภาพตอนนั้นมันหลอนอยู่ในใจทุกคน แต่เราต้องแสดงความเป็นมืออาชีพ แต่สภาพจิตใจไม่พร้อมกันแล้ว และพวกเขาก็ทำประตูจากเราได้"
        ด้าน มาร์โก ซิลวา กระตุ้นนักเตะเอฟเวอร์ตัน ต้องรวมพลังกันเอาใจช่วย และรอฟังข่าวเพิ่มเติมของ อังเดร โกเมส
ที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ซึ่งล่าสุด โกเมส ต้องเข้ารับการผ่าตัดกระดูกข้อเท้าขวาที่เคลื่อนและแตกหัก เมื่อวันจันทร์
        "สตาฟทีมแพทย์ของเรากำลังดูแลทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ และหลังการตรวจอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลแล้ว มีการยืนยันแล้วว่ามันเป็นปัญหาที่ข้อเท้าขวาแตกและเคลื่อนหลุดจากที่ที่มันควรอยู่"
        เกี่ยวกับแมทช์นี้ ซิลวา กล่าวเพิ่มเติม "เราแสดงให้เห็นสปิริตที่ยอดเยี่ยม มันไม่ง่ายยิ่งช่วง 15 นาทีสุดท้าย
มีการหยุดเกมบ่อยมาก ไม่มีความต่อเนื่อง เรากลับมาได้ และเราพยายามที่จะยิงเพิ่ม เราต้องโฟกัสกับเกม และเราต้องเคารพการตัดสินของผู้ตัดสิน รวมถึง VAR แต่ผมไม่รู้ว่าทำไมพวกเขาต้องหยุดเกมแล้วต้องใช้เวลา 2 นาทีกว่าจะตัดสินอะไรได้ แต่ผมคิดว่ามันต้องเป็นการตัดสินที่ยากมากจริงๆสำหรับผู้ตัดสิน"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"