แก้รธน.ส่อแห้ว!'เสรี'ยันส.ว.ยังไม่มีความพร้อมที่จะร่วมวง


เพิ่มเพื่อน    

5 พ.ย.62-  นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)กล่าวถึงกรณีฝ่ายส.ส.พยายามเร่งผลักดันให้เร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ส.ว.ยังไม่มีความพร้อมที่จะให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ เนื่องจาก 1.ข้อเสนอที่จะขอให้แก้ไขรัฐธรรมนูญยังไม่ชัดเจนว่า จะแก้ไขประเด็นใด 2.ยังไม่เห็นปัญหาของการใช้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ 3. ส.ว.ยังมีหน้าที่ต้องควบคุมดูแลความเรียบร้อยในช่วงเปลี่ยนผ่านประเทศ 5ปี ให้ดำเนินไปด้วยดี 

"ดังนั้นจะต้องรอดูความชัดเจนจากฝ่ายการเมืองก่อน ส.ว.ยังไม่ผลีผลามที่จะไปเข้าร่วมหรือเสนอความเห็นใดๆเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และจะต้องมีความรอบคอบ เพราะจะต้องใช้เสียงส.ว.1ใน3ร่วมออกเสียง ในการแก้รัฐธรรมนูญวาระ1และ3"

เขากล่าวว่าขณะนี้ทางคณะกรรมาธิการการเมืองของวุฒิสภาก็เฝ้าติดตามประเด็นการแก้รัฐธรรมนูญต่างๆของฝ่ายส.ส.อยู่ แต่เห็นว่ายังไม่มีความจำเป็นต้องแก้ไขในขณะนี้ ที่สำคัญประเด็นที่จะแก้ไขต้องเป็นประโยชน์อย่างแท้จริง ไม่ใช่เรื่องการลิดรอนอำนาจส.ว. ถ้าเสนอมาแบบนี้ ส.ว.ไม่ร่วมมือด้วยแน่นอน  เพราะขณะนี้ส.ว.มีหน้าที่รับผิดชอบบ้านเมืองในช่วงเปลี่ยนผ่าน5ปีให้ดำเนินไปด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่ใช่เรื่องหวงอำนาจแต่อย่างใด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"