ค้นเครือข่ายแม่มณี


เพิ่มเพื่อน    


    ตำรวจปูพรมค้น 5 จุดเครือข่ายแม่มณีหาหลักฐานตุ๋นแชร์พันล้าน เตรียมขออนุมัติหมายจับคนใกล้ชิด ด้าน ผบ.เรือนจำเผยยังไม่มีรายงานผู้ต้องหาท้อง แต่ก็มีระเบียบปฏิบัติอยู่แล้ว
    เช้าวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ ตำรวจหลายหน่วยประกอบด้วย ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดอุดรธานี ชุดสืบสวนภาค 4 ชุดสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้แบ่งกำลังออกเป็น 5 ชุด นำหมายค้นของศาลจังหวัดอุดรธานีเข้าตรวจค้นบ้านบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแชร์แม่มณี โดยจุดแรก พ.ต.ต.ชำนาญยุทธ ก้อนฆ้อง สว.สส.กก.สส.ภ.จว.อุดรธานี นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 651/407 หมู่บ้านเอื้ออาทรบ้านจั่น 3 ต.บ้านจั่น อ.เมืองอุดรธานี ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.ธวัลรัตน์ ทิพย์ประเวช แม่ของ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือเดียร์ หรือแม่มณี ผู้ต้องหาฉ้อโกงประชาชนที่ถูกจับกุมคุมขังพร้อมนายเมธี ชิณภา สามี โดยมีนางนุชนาถ ธรรมวงษ์ ประธานชุมชนเอื้ออาทร 3 เป็นพยานการตรวจค้น เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวไม่มีคนอยู่ เจ้าหน้าที่พบอุปกรณ์เสริมสวย เครื่องใช้ในบ้าน และเครื่องตกแต่งบ้าน พร้อมเอกสารเกี่ยวกับวงแชร์บางส่วน
    กำลังที่เหลือยังเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 145/19 ซอยประชารักษา ซอย 9 ถนนประชารักษา เทศบาลนครอุดรธานี เป็นบ้านของแอดมินเพจ “ฝากยอดต่ออนาคต” จุดที่ 3 บ้านพักในซอยปู่สวรรค์ ต.หนองบัว อ.เมือง เป็นของ น.ส.พรสวรรค์ อินทะสร้อย หุ้นส่วนกิจการขายน้ำปลาร้า จุดที่ 4 ซอยประชาสันติ เขตเทศบาลนครอุดรธานี ของนายปิยะ คีรีสุวรรณกุล หุ้นส่วนกิจการน้ำปลาร้า และจุดที่ 5 บ้านเลขที่ 75 หมู่ 7 ต.หนองหญ้าไซ อ.วังสามหมอ บ้าน ของ น.ส.สุพรรณี นิกรกุล หุ้นส่วนเครื่องสำอาง manila
    พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในฐานะคนใกล้ชิด และมีส่วนเกี่ยวข้องทางนิติกรรมกับแม่มณี แต่ยังบอกไม่ได้ว่าเป็นใคร และต้องขอเวลาตำรวจทำงาน เพราะคดีนี้มีความซับซ้อนและละเอียดอ่อนในหลายๆ เรื่อง 
    มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 พ.ย. ก่อนที่ตำรวจจะนำตัว น.ส.วันทนีย์ไปฝากขังที่เรือนจำกลางจังหวัดอุดรธานี น.ส.วันทนีย์ได้ขอให้คนใกล้ชิดไปซื้อชุดตรวจครรภ์ฉุกเฉินมาให้ และมีการเปิดเผยว่าผลตรวจพบ น.ส.วันทนีย์ตั้งครรภ์ได้ 2 เดือน นายภัทรพงษ์ หมวกสกุล ผู้บัญชาการเรือนจำกลางอุดรธานี กล่าวว่า การรับตัว น.ส.วันทนีย์มาควบคุมไว้ยังแดนหญิงในส่วนของแดนแรกรับเมื่อเย็นวันที่ 4 พ.ย.นั้น เจ้าหน้าที่ได้จัดทำประวัติผู้ต้องขัง ตรวจสุขภาพและตรวจร่างกาย รวมถึงแจกสิ่งของจำเป็นที่ต้องใช้ภายในเรือนจำ และแนะนำแนวทางในการปฏิบัติตัวด้วย ส่วนที่มีข่าวว่า น.ส.วันทนีย์ท้องนั้น ทางเรือนจำจะพูดคุยกับแพทย์ ก่อนจะทำการตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง หากพบว่ามีการตั้งครรภ์จริง ทางเรือนจำมีกฎระเบียบและการดูแลเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่แล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"