เตือนฝุ่นจิ๋วกลับมาแล้วเกินค่า19สถานี


เพิ่มเพื่อน    


    พบฝุ่นจิ๋วใน กทม.และปริมณฑลเกินมาตรฐาน 19 สถานี ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ สาเหตุจากลมสงบและอากาศเย็นในตอนเช้า
    เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร รายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM 2.5) ของสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศ พบค่าฝุ่น PM 2.5 เกินมาตรฐานในพื้นที่ 10 เขต เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ ตรวจวัดได้ 37-64 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.) โดยค่ามาตรฐานฝุ่นละอองต้องไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม.
    ต่อมาสำนักสิ่งแวดล้อมได้รายงานสรุปผลการตรวจวัด PM 2.5 เวลา 10.00-12.00 น. ตรวจวัดได้ 38-67 มคก./ลบ.ม. ค่าเฉลี่ย 54 มคก./ลบ.ม. ค่าเกินมาตรฐาน อยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ เพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 15 เขต ได้แก่ เขตสัมพันธวงศ์ เขตวังทองหลาง เขตปทุมวัน เขตบางคอแหลม เขตยานนาวา เขตคลองสาน เขตบางกอกน้อย เขตภาษีเจริญ เขตบางเขน เขตบางพลัด เขตบางขุนเทียน เขตสาทร เขตบางซื่อ เขตหลักสี่ เขตบึงกุ่ม 
    ทั้งนี้ ค่า PM 2.5 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เนื่องจาก กทม.มีลมสงบ และอากาศเย็นในตอนเช้า อากาศลอยตัวได้ไม่ดี จึงทำให้ฝุ่นละอองสะสมตัวเพิ่มขึ้น
    ด้านกรมควบคุมมลพิษ รายงานข้อมูลคุณภาพอากาศ ช่วงเวลา 15.00 น. ดังนี้ จากการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยกรมควบคุมมลพิษร่วมกับกรุงเทพมหานคร ทั้ง 46 สถานี พบว่าปริมาณฝุ่นละอองตรวจวัดค่าได้ระหว่าง 38-67 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร คุณภาพอากาศอยู่ในระดับปานกลาง 27 สถานี และระดับที่เริ่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพ 19 สถานี ดังต่อไปนี้ เขตบางขุนเทียน เขตดินแดง เขตสัมพันธวงศ์ เขตวังทองหลาง เขตปทุมวัน เขตบางคอแหลม เขตคลองสาน เขตภาษีเจริญ เขตบางเขน เขตบางพลัด เขตบางขุนเทียน เขตสาทร เขตบางซื่อ เขตหลักสี่ เขตบึงกุ่ม จ.กรุงเทพมหานคร พื้นที่บริเวณ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ และต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พื้นที่บริเวณ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร และ ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยปริมาณฝุ่นละอองทุกพื้นที่มีแนวโน้มลดลงขึ้นจากช่วงเที่ยงที่ผ่านมา 
    ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่มีปริมาณฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน ควรเฝ้าระวังสุขภาพ ลดเวลาการทำกิจกรรมการแจ้ง และติดตามสถานการณ์ฝุ่นละอองอย่างใกล้ชิด คพ. ขอความร่วมมือประชาชนและหน่วยงานต่างๆ งดใช้รถยนต์/รถโดยสารควันดำอย่างเด็ดขาด งดการเผาในที่โล่งทุกประเภท รวมถึงควบคุมกิจกรรมที่อาจก่อให้เกิดฝุ่นละออง โดยจะเร่งดำเนินการประสานแจ้งหน่วยงานในพื้นที่ดังกล่าวให้ดำเนินมาตรการควบคุม กำกับ และดูแลแหล่งกำเนิดฝุ่นละอองที่เกิดจากกิจกรรม เพื่อลดปริมาณฝุ่นละอองที่เกิดขึ้นให้กลับเข้าสู่สถานการณ์ปกติโดยเร็วที่สุด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"