หมอดูชื่อดังการันตี'บิ๊กตู่'ดวงดีมากอยู่ยาวแน่ ระวังแค่สุขภาพ!


เพิ่มเพื่อน    

6 พ.ย. 62 -  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายคฑา ชินบัญชร หมอดูชื่อดัง ให้สัมภาษณ์ภายหลัง ร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์การจัดงานกาชาดประจำปี 2562 พร้อมมอบของขลัง "หนุมานอุ้มดวง" ให้แก่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ว่า ที่มอบหนุมานอุ้มดวงให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อที่จะให้หนุมานอุ้มดวงประเทศ ซึ่งหนุมานหมายถึงการรับอาสาเข้ามาช่วยเหลือประเทศ เราจึงต้องช่วยเหลือประเทศไปด้วยกัน โดยพล.อ.ประยุทธ์ได้ถามถึงดวงประเทศ ซึ่งตนได้บอกไปว่าดวงประเทศนั้นจะดีขึ้น ซึ่งก็ต้องได้รับความร่วมมือจากทุกๆคนด้วย และในปี 2563 นั้นแม้เศรษฐกิจจะมีปัญหาบ้าง แต่ในด้านการท่องเที่ยวจะดีขึ้นเนื่องจากเป็นปีที่ดาวสวย ซึ่งนายกฯ บอกว่าหนุมานอุ้มดวงนี้ไม่ใช่แค่จะอุ้มเพียงตัวนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว แต่ต้องอุ้มทุกคนในประเทศไทยด้วย ดังนั้นเราต้องช่วยกัน เพราะหนุมานเป็นทหารเอกของพระราม การมอบให้กับนายกฯก็เป็นการมอบเพื่อให้ขวัญและกำลังใจเหมือนกับเป็นการมอบเครื่องรางของขลังให้เป็นที่พึ่งทางใจ เป็นสิริมงคลให้กับนายกฯ

“หนุมานเหมือนกับเป็นการเปรียบเทียบว่าเป็นการอาสาเข้ามาช่วยชาติ เหมือนกับที่พระรามมีเหล่าหนุมาน และเหล่าเสนาวานรมาอาสาช่วยรบ ส่งผลให้ประเทศชาติผลภัย ประชาชนมีความสุข และนายกรัฐมนตรีเองก็จะไม่เหนื่อยมาก การมีหนุมานอุ้มดวงนี้จะทำให้พล.อ.ประยุทธ์มีคนดีมาช่วยงาน แต่อย่างที่ทราบกันว่าหนุมานจะซนหน่อย เหมือนกับการจับปูใส่กระด้ง แต่เรื่องนี้พล.อ.ประยุทธ์เอาอยู่ สิ่งสำคัญคือจะมีมือดีเข้ามาช่วยทำงาน โดยเฉพาะในช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้าเราจะได้เห็น”นายคฑา กล่าว

นายคฑา กล่าวว่า จากที่ดูโหงวเฮ้งของนายกฯ วันนี้ดูดีมาก เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ ได้ปัดผมบนศีรษะมาอีกข้างหนึ่งทำให้ดูดีขึ้น แต่สิ่งที่ต้องระวังคือปัญหาด้านสุขภาพ เพราะในปี 2563 เป็นปีชวด ซึ่งปะทะกับปีเกิดคือปีมะเมียของนายกฯ หรือเรียกว่าปีชง จึงมีความเป็นห่วงในเรื่องของสุขภาพ ซึ่งหากผ่านเดือนมิถุนายนถึงกันยายนไปได้แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่ยาวอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามได้อวยพรให้นายกฯ ทำงานได้ครบ 4 ปี ซึ่งความจริงแล้วตนเอาใจช่วยในทุกๆรัฐบาล เพราะการที่รัฐบาลอยู่ยาวนั้นจะทำให้นโยบายต่างๆ ทำได้อย่างเต็มที่ เพราะส่วนตัวยังอยากมีรถไฟฟ้าและนั่งรถไฟความเร็วสูงไปโคราชด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากที่ดูดวงนายกฯและดวงเมืองจะสามารถผ่านพ้นและเดินไปได้ด้วยดีหรือไม่ นายคฑา ตอบว่า จากลักษณะเกณฑ์แล้วดวงของนายกฯมีความโดดเด่นมาก เนื่องจากมีดาวอยู่สามดวง โดยประกอบด้วยดาวฮกแช ดาวล๊กฮึง และดาวบริวาร สำหรับดวงบ้านเมืองในปีหน้านั้นโดยรวมถือว่าดี ส่วนดวงเมืองเป็นปีเสือ ดังนั้นเมื่อปีหน้าเป็นปีชวด แต่ปีเสือก็มีดาวมงคลจำนวนมาก โดยเฉพาะดาวสามดวงที่สำคัญเกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อม ที่ดิน คือดาวเง็กตึ๊ง ดาวตำหนักหยก และดาวแบ้เอี้ย หรือม้าทอง เพราะฉะนั้นถ้าเกี่ยวข้องกับการพัฒนาที่ดิน หรือการเกษตร รวมถึงเรื่องการเดินทาง ธุรกิจบริการและการท่องเที่ยว ถ้าสามารถขับเคลื่อนใน 2-3 ประเด็นนี้ได้ รวมไปถึงเรื่องโลจิสติกส์ การคมนาคม รับรองได้ว่าต่อให้เศรษฐกิจโลกจะเป็นอย่างไร แต่เศรษฐกิจไทยก็จะสามารถประคองตัวไปได้

“แต่ไม่ได้ใช้คำว่าดี เพราะเศรษฐกิจไทยต้องเชื่อมโยงกับทั้งโลก แต่ไทยจะประคองไปได้ สิ่งสำคัญในการช่วยกันคือการสวดมนต์ หรือการไปท่องเที่ยว ตามคติของคนจีนแล้วถ้านึกอะไรไม่ออกก็จะไปท่องเที่ยว เพราะเป็นการได้ใช้เงิน และได้เปลี่ยนที่อยู่อาศัย ถือเป็นการเสียเงินแต่ได้เที่ยว กระจายรายได้” หมอดูชื่อดัง ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"