กมว.สรุปปัญหาม.เอกชนรับนศ.เกินโควต้าธ.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    






6 พ.ย.62-นายเอกชัย กี่สุขพันธ์ ประธานคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพครู (กมว.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีที่ กมว.ได้รับการร้องเรียนจากผู้เรียนหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา สาขาบริหารการศึกษา เนื่องจากเรียนจบแล้วแต่ไม่สามารถขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพผู้บริหารการศึกษาได้ เพราะมหาวิทยาลัยมีการแจ้งรายชื่อผู้สำเร็จการศึกษาเกินกว่าจำนวนที่คุรุสภาให้การรับรอง และแต่ละครั้งรายชื่อก็ไม่ตรงกัน ว่า ขณะนี้ทาง กมว. ได้ทำหนังสือถึงกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ในส่วนของคณะกรรมการที่ กมว.ตั้งให้พิจารณาก็ได้มีการประชุมหารือเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแล้ว คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือนธันวาคมนี้ ว่า กมว.จะอนุมัติให้ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพผู้บริหารการศึกษากับผู้เรียนหลักสูตรดังกล่าวหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ทาง กมว.ได้ชะลอการอนุมัติใบอนุญาตฯ อยู่ แต่เท่าที่ตนได้สอบถามทางสำนักงานเลขาธิการคุรุสภาถึงการร้องเรียนเรื่องนี้ ก็ยังไม่พบการร้องเรียนในกรณีนี้แต่อย่างใด

“ตอนนี้ทั้งมหาวิทยาลัยและเด็ก ไม่มีการร้องเรียนหรือเรียกร้องเรื่องใดๆ เข้ามาเลย ซึ่งผมเข้าใจว่าเขาคงรู้ตัวว่าเขาผิดจริง อย่างไรก็ตาม หากผู้เรียนต้องการที่จะร้องเรียนในเรื่องนี้ ควรที่จะฟ้องร้องมหาวิทยาลัย ที่ไม่แสดงข้อเท็จจริง รวมถึงมีการเปิดหลักสูตรนอกที่ตั้งที่ไม่ผ่านการรับรอง เพราะคุรุสภาไม่สามารถทำอะไรได้ การดำเนินการเป็นอำนาจของมหาวิทยาลัยทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าในการประชุม กมว.ครั้งหน้าจะต้องได้ข้อสรุปเรื่องนี้”ประธาน กมว.กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"