'สมศักดิ์' เชื่อ 'มาร์ค' ไม่รับนั่งประธานกมธ.แก้รัฐธรรมนูญ


เพิ่มเพื่อน    

6 พ.ย 62 -  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะแกนนำพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์ มีมติเสนอนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาปัญหาและแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ2560 ว่า ยังอยู่ในขั้นตอนที่จะศึกษาว่าจะแก้หรือไม่แก้รัฐธรรมนูญ ยังไม่ถึงกับว่าจะแก้ประเด็นไหน ที่มีการเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เป็นประธานกรรมาธิการฯ เชื่อว่าเขาอาจจะไม่รับ หากเป็นเพียงแค่การแสดงจุดยืนต่างๆ 

ผู้สื่อข่าวถามว่าโควตาประธานกรรมาธิการฯควรเป็นของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า คงไม่ถึงขนาดนั้น แต่คิดว่านายอภิสิทธิ์คงไม่รับตำแหน่งนี้ เพราะยังไม่ไปถึงขั้นว่าจะแก้รัฐธรรมนูญมาตราใด เป็นเพียงแค่เริ่มต้นว่าจะแก้หรือไม่

เมื่อถามว่า บุคคลในพรรคพลังประชารัฐมีความเหมาะสมที่จะนั่งในตำแหน่งนี้หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า คิดว่าคงจะหาได้ และควรเป็นแกนนำหลักของพรรคร่วมรัฐบาล แต่คงไม่ได้กำหนดไปขนาดว่าจะต้องเป็นคนของพรรคพลังประชารัฐ เพราะสัดส่วนในกมธ. แบ่งเป็นสัดส่วนของครม. 12 คน รัฐบาล 18 คน ฝ่ายค้าน 19 คนรวม 49 คน ซึ่งตัวเลขในฝั่งของรัฐบาลและครม.รวมแล้วมากกว่าฝ่ายค้านอยู่แล้ว เวลาหารือหรือการลงมติ ก็คงเป็นฝ่ายของรัฐบาล ส่วนที่ฝ่ายค้านเสนอว่า ในสัดส่วนของครม. ไม่ควรเข้าไปอยู่ในกรรมาธิการนั้น กรรมาธิการฯเป็นสัดส่วนที่กำหนดอยู่แล้ว จะหลีกเลี่ยงไม่ได้ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"