สภาทนายฯเผยพบเหยื่อแก๊งจับลิขสิทธิ์ถึง 22 รายเตรียมแจ้งความเอาผิด 4 ข้อหาหนัก


เพิ่มเพื่อน    

6 พ.ย 62 - นายพรเทพ เจริญพงศ์อนันต์ ประธานสภาทนายความจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งดูแลทนายความอาสาในพื้นที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุดังกล่าว ล่าสุดวันนี้ (6 พ.ย.) ชุดทนายความอาสาประมาณ 20 คน ได้เข้าไปยัง สภ.เมืองนครราชสีมา ร่วมตรวจสอบรวบรวมข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งนอกจากกรณีสั่งทำกระทงแล้วจับลิขสิทธิ์ ยังมีเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์อื่นๆ เช่น การส่งทำแก้ว โดยที่ขณะนี้มีผู้ถูกอ้างเรียกเก็บค่าเสียหายการละเมิดลิขสิทธิ์จากกลุ่มบุคคลที่อ้างเป็นตัวแทนได้รับมอบอำนาจจากบริษัท รวมทั้งกรณีเด็กหญิงดังกล่าว รวม 22 ราย ตัวเลขเรียกค่าเสียหายกว่า 400,000 บาท โดยลักษณะพฤติการณ์นั้นจะสั่งให้ทำสินค้าประเภทต่างๆ แล้วนำไปส่งโดยนัดพบ เช่น ที่ลานจอดรถห้างซูเปอร์มาร์เก็ต บริเวณลานย่าโม แล้วทำการจับกุม

นายพรเทพ กล่าวต่อไปว่า โดยในวันพรุ่งนี้ (7 พ.ย.) ตนนัดชุดทนายความอาสาดังกล่าวมาประชุม เพื่อสรุปข้อเท็จจริงแต่ละรายของผู้เสียหายดังกล่าวทั้งหมด 22 ราย เพื่อเตรียมจะแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มตัวแทนดังกล่าว โดยลักษณะความผิดซึ่งเป็นไปได้ที่จะแจ้งความกลับนั้นมี 4 ข้อหา คือ 1.แจ้งความเท็จ 2.ปลอมและใช้เอกสารปลอม กรณีอ้างหนังสือของบริษัทที่เป็นลิขสิทธิ์ ที่ภายหลังบริษัทออกประกาศระบุว่าไม่เคยมอบอำนาจจับกุม 3.กรรโชกทรัพย์ กรณีขู่ทำให้ผู้เสียหายกลัวเพื่อจ่ายค่าเสียหาย 4.กักขังหน่วงเหนี่ยว ซึ่งหากไม่มีอำนาจจับกุมแล้วการเข้าไปจับย่อมทำไม่ได้ อย่างไรก็ดี ในส่วนของเด็กหญิงอายุ 15 ปีนั้น วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็กำลังสอบปากคำ ซึ่งเตรียมจะแจ้งความกลับบุคคลดังกล่าวข้อหากรรโชกทรัพย์ ส่วนผู้เสียหายรายอื่นอีก 21 ราย หากพรุ่งนี้ในการประชุมได้ความชัดเจนในพฤติการณ์แต่ละรายอย่างไรแล้ว ก็เตรียมจะไปแจ้งความกลับในวันศุกร์ที่ 8 พ.ย. ต่อไป 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"