รวบ‘นัน กิ่งเพชร’ แก๊งล่อซื้อลิขสิทธิ์


เพิ่มเพื่อน    

  จับแล้ว "นัน กิ่งเพชร" จ้างทำสินค้ามีรูปลิขสิทธิ์แล้วแบล็กเมล์กรรโชกทรัพย์ หนีหมายจับศาลมหาสารคามไปจนมุมในโรงแรมที่ระยอง โต้ไม่ได้ทำผิด พร้อมสู้คดี ปัดโพสต์ท้าทายตำรวจ ส่วนเพื่อนร่วมแก๊งอีกคนยังกบดาน

    มีรายงานเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ ว่า พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้สั่งการให้ตำรวจในสังกัดติดตามจับกุมนายภูมิภากร ถินสุวรรณ์ หรือ นัน กิ่งเพชร ตามหมายจับคดีกรรโชกทรัพย์ อ้างเป็นตำรวจล่อซื้อสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์แล้วเรียกรับเงิน ซึ่งในที่สุด เจ้าหน้าที่ก็สามารถจับกุมนายภูมิภากรได้ในโรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง ก่อนคุมตัวไปสอบสวนที่ บช.ภ.3 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
    แหล่งข่าวฝ่ายสืบสวนเปิดเผยว่า จากการสืบสวนพบว่านายภูมิภากร ผู้ต้องหาพยายามเดินทางไปพักค้างคืนตามโรงแรมและรีสอร์ตจังหวัดต่างๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการติดตามจับกุมของเจ้าหน้าที่ ในส่วนของการติดต่อกับพนักงานโรงแรมหรือรีสอร์ต ก็จะให้หญิงสาวคนสนิทที่ไปไหนมาไหนด้วยกันคอยประสานงานให้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่พบรถเก๋งนิสสัน อัลเมร่า สีดำ ทะเบียน ฆธ 6151 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นของนายภูมิภากร ผ่านเข้ามาในพื้นที่ จ.ระยอง จึงประสานกำลังบุกเข้าจับกุมได้สำเร็จ
    พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 แถลงภายหลังสอบปากคำนายภูมิภากร หรือ นัน กิ่งเพชร ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีล่อซื้อสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ลายการ์ตูน หลังถูกตำรวจบุกรวบตัวได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง โดยระบุว่า ขณะจับกุม นายภูมิภากรไม่ต่อสู้ขัดขืน แต่ให้การภาคเสธ ยอมรับทำผิดเรื่องลิขสิทธิ์ แต่ไม่ได้กรรโชกทรัพย์ และพร้อมต่อสู้คดี ส่วนกรณีโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กท้าทายตำรวจ นายภูมิภากรยืนยันว่าไม่ได้เล่นเฟซบุ๊กมานานแล้ว เชื่อว่าข้อความที่โพสต์เป็นการปลอมเฟซบุ๊ก
    ภายหลังการแถลงข่าว เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ต้องหาส่ง สภ.เมืองมหาสารคามดำเนินคดี เพราะการจับกุมครั้งนี้เป็นไปตามหมายจับศาลจังหวัดมหาสารคาม ส่วนคดีล่อซื้อลิขสิทธิ์ที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งมีผู้เสียหาย 61 คน จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการออกหมายจับผู้ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด แต่ก็มีรายงานว่า วันที่ 25 พ.ย.นี้ พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา จะชี้แจงความคืบหน้าคดี
    สำหรับคดีกรรโชกทรัพย์ที่จังหวัดมหาสารคาม เมื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางไปติดตามความคืบหน้าและได้พบกับผู้เสียหาย คือนางโสภาพรรณ และนางสาวชญานิศ บุตรสาว ซึ่งแจ้งว่า พอเห็นข่าวล่อซื้อกระทงที่จังหวัดนครราชสีมา ก็ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองมหาสารคามในวันที่ 12 พ.ย.62 เนื่องจากเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2562 ถูกจับลิขสิทธิ์ในการทำตู้ใส่ของลวดลายโดเรเอมอน หลังมีผู้สั่งซื้อตู้ 2 ใบ ราคา 500 บาท ทางเฟซบุ๊กและได้ส่งเงินมัดจำมา 100 บาท พร้อมนัดรับสินค้าที่ศูนย์การค้าในตัวเมืองมหาสารคาม 
    แต่เมื่อจ่ายเงินเสร็จ นายภูมิภากร หรือ นัน กิ่งเพชร ได้อ้างเป็นตำรวจมายึดของกลางและยึดเงินที่ล่อซื้อ พร้อมแสดงเอกสารว่าได้รับมอบอำนาจจากเจ้าของลิขสิทธิ์ให้ดำเนินคดีกับนางสาวชญานิศ ข้อหาทำสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ 200,000 บาท เจรจาลดเหลือค่าปรับ 50,000 บาท แลกกับไม่ถูกดำเนินคดี แต่ น.ส.ชญานิศไม่มีเงิน จึงโทรศัพท์บอกให้นางโสภาพรรณไปหา และกดเงินนำมาจ่ายให้นายภูมิภากรกับนายพิพล โตตันติกุล 
    หลังตำรวจรับเป็นคดี รวบรวมพยานหลักฐาน จากนั้นได้ยื่นขออนุมัติศาลจังหวัดมหาสารคามออกหมายจับนายภูมิภากรกับนายพิพล ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับ เลขที่ จ.186 /2562 ลงวันที่ 12 พ.ย.62 จับกุมนายภูมิภากร ถิ่นสุวรรณ์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 2 ต.ทับสวาย อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา และนายพิพล โตตันติกุล อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52/65 ซอยประชาอุทิศ 72 ทุ่งครุ กทม. ในข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ 
    นายภูมิภากรถูกดำเนินคดีในหลายพื้นที่ ทั้งมหาสารคาม นครราชสีมา และ สน.พญาไท กรุงเทพฯ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"