แหกศาลจนมุมแล้ว ฝรั่งฆ่าตัวหนีคุก


เพิ่มเพื่อน    


    จนมุมแล้ว 3 ผู้ต้องหาแหกศาลพัทยา "หน่อย" ติดต่อขอมอบตัวหลังซมซานไปสิ้นแรงในป่าอ้อยจังหวัดสระแก้ว ทั้งแฟนสาวที่ให้การช่วยเหลือเตือนจะถูกจับตาย ส่วนฝรั่งกับเมียไทยก็หนีไม่รอด ยิงสู้ตำรวจได้พักหนึ่ง สุดท้ายตัดสินใจยิงเมียและระเบิดขมับตัวเอง อยู่ได้ไม่นานก็ขาดใจ ส่วนเมียเจ็บไม่มาก
    เมื่อวันพุธ ตำรวจยังปูพรมติดตามจับกุมนายหน่อย หรือต้น นิลเทศ น.ส.สิรินภา วิเศษฤทธิ์  และนายบาร์ต อาเลน เฮลมัส 3 ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ที่ร่วมกันใช้มีดแทงตำรวจประจำศาลพัทยาจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนใช้ปืนยิงเปิดทาง ขึ้นรถกระบะที่จอดรออยู่บริเวณหน้าศาลหลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เบาะแสว่าคนร้ายมุ่งหน้าไปยังชายแดนด้านจังหวัดสระแก้ว เพื่อข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน
    กระทั่งต่อมา พล.ต.ท.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมชุดสืบสวนภาค 2 ชุดสืบสวน ภ.จว.สระแก้ว ได้รับการติดต่อจากนายหน่อย หรือต้น นิลเทศ โดยติดต่อผ่านญาติเพื่อขอมอบตัวในป่าอ้อยตรงข้ามสวนทานตะวัน แหล่งท่องเที่ยวบ้านเขาจาน ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พบนายหน่อย หรือต้น นิลเทศ และหญิงนำทางชื่อหนิง และแนน รวม 3 คน​ โดย​ พล.ต.ท.ศตวรรษ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว พบทั้ง 3 อยู่บริเวณป่าอ้อยด้านหน้าบ้านไร่ทานตะวัน ห่างจากพื้นที่หมู่ 12 ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ ที่พบรถยนต์มิตซูบิชิ มิราจ สีขาว ประมาณ 1 กม.
    สอบสวนเบื้องต้น นายหน่อยบอกว่าหลังแยกตัวกับนายบาร์ตและภรรยา ตนเองก็พยายามหลบหนีมุ่งหน้าสู่ชายแดน แต่สุดท้ายหมดแรงและทนแรงกดดันไม่ไหว และแฟนที่ช่วยเหลือก็บอกว่าตำรวจจะจับตาย จึงยอมมอบตัว ส่วนผู้ต้องหาทั้งสองที่แยกตัวไป คาดว่านายบาร์ตกับแฟนนั่งพักตามร่องอ้อย และจะเดินทางในเวลากลางคืน ทั้งนี้ นายบาร์ตจะเปิดโทรศัพท์เพื่อดูเส้นทาง ซึ่งแบตโทรศัทพ์ก็ใกล้จะหมดและหนีไปได้ไม่ไกล อย่างไรก็ตาม นายบาร์ตมีอาวุธปืนติดตัวไปด้วย และมีอาการเจ็บขา อากาศร้อน 
    ต่อมาเวลา 13.00 น. ตำรวจพบตัวนายบาร์ตหลบหนีอยู่ห่างจากจุดที่นายหน่อยมอบตัวประมาณ 10 กิโลเมตร โดยจับภรรยาเป็นตัวประกัน และเปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเป็นระยะ กระทั่งเสียงปืนเงียบลง ตำรวจบุกเข้าชาร์จ พบนายบาร์ตยิงภรรยาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และใช้ปืนกระบอกเดียวกันระเบิดขมับตัวเอง อาการสาหัส เจ้าหน้าที่จึงนำรถพยาบาลไปรับตัวนำส่งโรงพยาบาลวัฒนานคร พร้อมจัดกำลังดูแลป้องกันเข้มงวด
    มีรายงานว่า สาเหตุที่นายบาร์ตเครียดหนัก เนื่องจากภรรยา คือ น.ส.สิรินภา ตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน ทำให้กังวลใจไม่อยากให้ภรรยาอุ้มท้องในคุกและลูกเกิดมามีปัญหา จึงตัดสินใจชวนภรรยาหลบหนีเพื่อใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน แต่แล้วถูกตำรวจกดดันอย่างหนัก ภรรยาหนีไม่ไหวเพราะตั้งครรภ์ จึงทำให้นายบาร์ตตัดสินใจยิงภรรยาและยิงตัวเอง
    มีรายงานต่อมาว่า นายบาร์ตที่จ่อยิงขมับตัวเอง ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาล ส่วนภรรยาคือ น.ส.สิรินภา อาการปลอดภัย
    ก่อนหน้านี้เมื่อคืนวันที่ 5 พฤศจิกายน พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว และตำรวจท้องที่ในทุกสถานี ระดมกำลังชุดสืบสวน สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.12 และตำรวจภูธรภาค 2 เกือบ 200 นาย ปิดล้อมพื้นที่รอยต่อระหว่าง อ.วัฒนานคร ตั้งแต่บริเวณสี่แยกบ้านคลองมะนาว หมู่ 9 ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว และ อ.เขาฉกรรจ์ รวมทั้ง อ.วังน้ำเย็น โดยได้แบ่งกำลังออกเป็น 7 ชุด ติดตามกลุ่มคนร้ายที่คาดว่าจะเข้ามาในพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ ตั้งแต่เย็นวันเดียวกัน พร้อมแจ้งข้อมูลไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และคนในพื้นที่ให้ช่วยเฝ้าระวัง
    จนเวลา 21.30 น. ได้รับแจ้งว่าชุดสืบสวน สภ.เขาฉกรรจ์ สามารถจับกุมทีมสนับสนุนที่พาผู้ต้องหาแหกห้องขังศาลจังหวัดพัทยาเข้ามาในพื้นที่หมู่ 12 ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ โดยใช้รถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ มิราจ สีขาว เป็นพาหนะ ซึ่งภายหลังถูกจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ให้การสนับสนุนในการหลบหนีแยกสอบสวนอย่างละเอียด ส่วนรถยนต์นำไปเก็บไว้ที่ สภ.เขาฉกรรจ์
    นายศักดิ์ดา จันทะหนู และนายจินดา อสิพงษ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บ้านเขาจาน เปิดเผยว่า ช่วงคืนที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าน่าจะเป็นนักโทษแหกคุก เนื่องจากมีชาวต่างชาติร่วมอยู่ด้วย 1 ราย โดยได้นำรถยนต์เข้าไปจอดไว้ที่บ้านของลูกบ้านที่เจ้าของได้ขายบ้านไปแล้ว และไม่มีคนอยู่อาศัย จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าตรวจสอบ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"