ฆ่ารัดคอ2ศพ ผช.ผู้ใหญ่-เมีย เหตุพิพาทที่ดิน


เพิ่มเพื่อน    


    ฆ่าสยองอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านกับเมีย คนร้ายบุกรัดคอขณะนั่งแกะถั่วลิสงอยู่หน้าบ้าน พบปมขัดแย้งเรื่องที่ดินกับเพื่อนบ้านที่เรื้อรังมานาน
    เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอเชียงแสน จ.เชียงราย ได้รับแจ้งจากกำนัน ต.โยนก อ.เชียงแสน ว่าเกิดเหตุฆาตกรรมที่บ้านร่องบง หมู่ 2 ต.โยนก จึงพร้อมด้วย ร.ต.อ.สมศักดิ์ ตันติ๊บ รอง สว. (สอบสวน) สภ.เชียงแสน ชุดสืบสวน สภ.เชียงแสน แพทย์เวรโรงพยาบาลเชียงแสน และอาสากู้ภัย ไปตรวจสอบ พบบ้านเกิดเหตุสร้างด้วยคอนกรีตชั้นเดียว เลขที่ 14 บริเวณสนามหญ้าหน้าบ้านพบศพนายบุญจันทร์ สิงห์สอาด อายุ 62 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านร่องบง สวมกางเกงขาสั้นสีน้ำเงินและไม่สวมเสื้อ นอนเสียชีวิตอยู่บนพื้นห่างจากตัวบ้านประมาณ 10 เมตร ใกล้กันยังพบศพนางแสงจันทร์ สิงห์สอาด อายุ 57 ปี ภรรยานายบุญจันทร์ โดยที่บริเวณลำคอของทั้งคู่พบร่องรอยถูกรัดจนเป็นรอยช้ำ 
    จากการตรวจที่เกิดเหตุเบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบล้อลากจอดอยู่ 1 คัน และกองต้นถั่วลิสงกองใหญ่ที่มีสภาพกำลังถูกแกะเอาเมล็ดออก เพื่อใส่ไว้ในถังพลาสติกสีดำ จำนวน 2 ถัง ที่วางอยู่ใกล้ศพ คาดว่าก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ได้ใช้ล้อลากต้นถั่วลิสงมากองเอาไว้ที่ลานบ้านแล้วช่วยกันแกะถั่วอยู่ ก่อนจะถูกคนร้ายรัดคอจากด้านหลังจนทั้งคู่เสียชีวิตดังกล่าว
    จากการสอบปากคำผู้ที่อยู่บริเวณดังกล่าว ต่างให้การว่าไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ เพราะบ้านเกิดเหตุมีลานกว้าง และมีต้นไม้บดบัง กระทั่งญาติเข้าไปหาในช่วงเช้าก็พบว่าทั้งคู่นอนเสียชีวิตที่ลานหน้าบ้านแล้วโดยไม่พบเห็นผู้ต้องสงสัย 
    จากข้อมูลที่ได้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ชี้ชัดว่าการฆาตกรรม 2 ศพรายนี้มีสาเหตุมาจากอะไร แต่จากการสอบถามผู้ใกล้ชิดผู้ตาย ทราบว่าก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยมีเรื่องขัดแย้งการซื้อขายที่ดินกับบางคนที่ต้องการทำถนนเชื่อมกับที่ดินซึ่งเป็นที่ตาบอด เมื่อมีการเจรจาขอซื้อที่ดินจากนายบุญจันทร์ แต่ยังตกลงกันไม่ได้ กระทั่งเคยมีการเจรจาไกล่เกลี่ยกันที่บ้านของผู้ใหญ่บ้านมาแล้วถึง 2 ครั้ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เรียกสอบปากคำคู่กรณีเรื่องที่ดินดังกล่าว รวมทั้งสืบเสาะข้อมูลในประเด็นอื่น เพื่อคลี่คลายคดีดังกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"