ห่วงปัญหาเศรษฐกิจ


เพิ่มเพื่อน    

           ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ถูกยกขึ้นบัญชี เรียกปรับทัศนคตินับสิบครั้ง เสี่ยแดง-พิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว.พลังงาน อดีตแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลทหาร ติติง นโยบายทางเศรษฐกิจ ทำเอาผู้มีอำนาจไม่สบอารมณ์ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ทหารแวะเวียนมาจิบกาแฟ เรียกเข้าไปพูดคุยบ้าง เป็นเบอร์ต้นๆ

                ไม่เท่านั้น ยังมีคดีความตามมาอีก ถูกฟ้องเอาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เรื่องราวเกี่ยวกับรูปภาพ บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บนปกนิตยสารไทม์ ก็เป็นคดีความ ต่อสู้กันอยู่สักพัก และเพิ่งได้รับข่าวดีก่อนวันเกิด 58 ปี อัยการสั่งไม่ฟ้อง ไม่รู้เป็นเหตุนี้หรือเปล่า เลยขอนัดเพื่อนฝูง พี่น้องจากพรรคไทยรักษาชาติเดิมร่วมสิบคน ร่วมรับประทานอาหาร ถือโอกาสทั้งเลี้ยงวันเกิดและแลกเปลี่ยนเหตุบ้านการเมืองไปในคราวเดียวกันเสียเลย

                อย่างไรก็ตาม ไม่นานมานี้ เพิ่งปะหน้าเสี่ยแดง เห็นหน้าตาแช่มชื่น อารมณ์ดี เลยถามเคล็ดลับ ไปทำอะไรมา เจ้าตัวบอก ออกกำลังกาย โดยเฉพาะเดินบนสายพานให้ได้วันละ 40 นาที สลับกับว่ายน้ำบ้างในบางวัน และก็ควบคุมดูแลเรื่องอาหาร มีเวลาก็พักผ่อนดูซีรีส์บ้าง

                พอวกไปเรื่องการเมือง แย็บๆ ไปถาม จะได้เห็นพรรคการเมืองใหม่ เกิดขึ้นอีกหรือเปล่า ก็ได้แต่รอยยิ้มกลับมา พร้อมกับคำตอบสั้นๆ ยัง ยังมีเวลา แต่ผมก็ยังติดตามข่าวสารอยู่ตลอด โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจของประเทศเรา ที่ดูแล้วยังน่าเป็นห่วง คิดว่าในปีหน้าจะหนักยิ่งกว่าปีนี้

                ในช่วงการเมืองยังไม่รู้จะเป็นอย่างไร เสี่ยแดง ก็ฟิตซ้อมร่างกาย รักษาสุขภาพให้แข็งแรง ส่วนสหายรักในไทยรักษาชาติเดิม โดยเฉพาะ เสี่ยอ๋อย-จาตุรนต์ ฉายแสง ยังสัมพันธ์แนบแน่น

                ส่วนวันข้างหน้า ไทยรักษาชาติภาคสอง จะรีเทิร์นอีกหรือเปล่า วันนี้ ยังไม่มีคำตอบ คงต้องตามลุ้นกันต่อไป

 

ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"