คาเดล เอวานส์ อดีตแชมป์ตูร์เดอฟร็องซ์ สุดประทับใจท่องพังงา ระหว่างเทศกาลปั่น เลอแทป ไทยแลนด์ ปี 2


เพิ่มเพื่อน    


“คาเดล เอวานส์” อดีตแชมป์ตูร์เดอฟร้องส์ สุดทึ่งวัฒนธรรมไทย ร่วมย้อมผ้าบาติก-ชมความงามจุดชมวิวระดับโลกของ “เสม็ดนางชี” ก่อนลงปั่นศึกจักรยานนานาชาติรายการ “เลอแทป ไทยแลนด์ บาย ตูร์เดอฟร็องส์ ปีที่ 2” ที่พังงา เมื่อวันที่ 27 ต.ค.
    การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จังหวัดพังงา การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ฯ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และบริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด จัดศึกปั่นจักรยานระดับโลก รายการ “เลอแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ 2019” (L’Etape Thailand by Tour de France 2019) ซึ่งจัดเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ที่ จ.พังงา ระหว่างวันที่ 25-27 ต.ค.62 ที่ผ่านมา


    และหนึ่งในไฮไลท์ของงาน ก็คือการมาร่วมปั่นของ คาเดล เอวานส์ อดีตนักปั่นจักรยานระดับโลกชาวออสเตรเลีย ที่เคยคว้าแชมป์ตูร์เดอฟร็องซ์มาแล้วในปี 2011 และแชมป์เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2009 โดย นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมคณะ ได้นำขบวนพา คาเดล เอวานส์ เดินทางไปสัมผัสวัฒนธรรมอันสวยงามของภาคใต้ประเทศไทย ร่วมทำกิจกรรมย้อมผ้าบาติก อันเลื่องชื่อด้านลวดลายที่มีเอกลัษณ์เฉพาะตัว ณ บ้านสามช่องเหนือ ซึ่งเป็นหมู่บ้านมุสลิม ตั้งอยู่บริเวณแนวชายฝั่งอ่าวพังงามานานกว่าศตวรรษ รวมถึงร่วมทำและรับประทานอาหารท้องถิ่น ต่อด้วยเดินทางไปชมความงดงามของ “เสม็ดนางชี” จุดชมวิวระดับโลกของจังหวัดพังงา เพื่อเป็นการโปรโมตกิจกรรมและโชว์ความสวยงามของประเทศไทยสู่สายตานานาชาติ ก่อนร่วมพบปะแฟนคลับและร่วมลงปั่นในวันงาน


    คาเดล เอวานส์ กล่าวถึงการเดินทางมาจังหวัดพังงาในครั้งนี้ว่า รู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก ถือได้ว่าเป็นจังหวัดที่มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามระดับต้นๆ ของโลกเลยทีเดียว โดยเฉพาะจุดชมวิวเสม็ดนางชีแห่งนี้ ที่ได้สัมผัสทิวทัศน์อันงดงามของอ่าวพังงาแบบ 180 องศา อันเต็มไปด้วยภูเขาน้อยใหญ่
    พร้อมยังได้เรียนรู้ศิลปะวัฒนธรรมของประเทศไทย จากการย้อมผ้าบาติก ขณะที่อาหารท้องถิ่นก็มีรสชาติอร่อยและมีเอกลักษณ์พิเศษไม่เหมือนใคร ส่วนผู้คนที่นี่ก็มีอัธยาศัยที่ดีมาก ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น นับเป็นเมืองที่เหมาะแก่การเดินทางมาท่องเที่ยวและพักผ่อนอย่างมาก เชื่อว่าในวันงานจะได้ตื่นเต้นไปกันเส้นทางแข่งขันที่มีเสน่ห์และมีความท้าทายแน่นอน


    นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า จังหวัดพังงารู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดเทศกาลปั่นจักรยานรายการ เลอแทป ไทยแลนด์ บาย ตูร์เดอฟร็องส์ เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งนับเป็นงานระดับโลกและมีจัดมาแล้วถึง 11 ประเทศทั่วโลก เชื่อว่าเทศกาลนี้จะช่วยโปรโมตภาพลักษณ์ที่สวยงามของประเทศไทย รวมถึงศักยภาพในการจัดแข่งขันจักรยานที่ได้มาตรฐานระดับสากลสู่สายตานานาชาติ และที่สำคัญคือช่วยสร้างรายได้และเม็ดเงินหมุนเวียนจำนวนมหาศาลให้แก่ประเทศไทยและประชาชนในจังหวัด
    สำหรับเทศกาล “เลอแทป ไทยแลนด์ บาย ตูร์เดอฟร็องส์ 2019” ที่ จ.พังงา เสร็จสิ้นไปเรียบร้อยพร้อมความสนุก เมื่อวันที่ 27 ต.ค.62 ที่ผ่านมา โดยการแข่งขัน มีแข่ง 2 ระยะทาง คือ 159 กม. และ 70 กม. ออกสตาร์ท ที่เขาหลัก บริเวณหน้าอนุสรณ์สถานสึนามิ เรือ ต.813 ก่อนจะเข้าเส้นชัยที่ตะกั่วป่า มีนักปั่นทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมแล้วทั้งสิ้น 2,000 คน นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 25-26 ต.ค. ไม่ว่าจะเป็น งานแสดงพิพิธภัณฑ์ตูร์เดอฟร็องส์, งานแสดงสินค้าจักรยาน, บูทกิจกรรมจากสปอนเซอร์, บริการตรวจเช็คสภาพจักรยาน, เวิร์กช็อปจักรยาน ฯลฯ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"