คล็อปป์ยังไม่พอใจชนะเกงค์ได้แต่ขาดคลีนชีท


เพิ่มเพื่อน    


เจอร์เกน คล็อปป์ ชี้ ลิเวอร์พูล เหลืออีกจุดที่ยังต้องแก้ คือการที่รักษาคลีนชีทไม่ได้ หลังบดเอาชนะ เกงค์ ทีมดังจากเบลเยี่ยมได้หวุดหวิด 2-1 ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อคืนวันอังคาร แต่ยืนยันว่าเขาไม่ได้รู้สึกกังวลนัก ขอชนะอีกนัด ก็ลอยลำในฐานะแชมป์กลุ่ม ขณะที่นัดนี้มีการพักนักเตะและหมุนเวียนผู้เล่นค่อนทีม คาดเตรียมไว้ถล่ม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาทิตย์นี้
    อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน พังประตูชัยให้ ลิเวอร์พูล ในครึ่งหลัง เป็นลูกที่ 4 ที่อดีตปีกอาร์เซนอล ทำได้ใน 4 เกมหลังสุด หลังจากที่ครึ่งแรกยังเสมอกัน เมื่ เอ็มบีวาน่า ซามัตตา ของเกงค์ โขกประตูตีเสมอ ลูกแรกของ จอร์จินิโอ ไวย์นัลดุม ได้
    เวลานี้ แชมป์ยุโรปอยู่ในตำแหน่งโพลโพซิชั่นแล้วในกลุ่ม อี ขอชนะ นาโปลี ในเกมต่อไปได้ ก็จะลอยลำเข้ารอบเป็นที่หนึ่งของกลุ่มได้ทันที
    แต่ เจอร์เกน คล็อปป์ ดูจะเป็นกังวลอยู่บ้างในเรื่องของสถิติในเกมรับ หลังจากที่พวกเขายังไม่สามารถเก็บคลีนชีทที่แอนฟิลด์ได้ในฤดูกาลนี้ และตลอดทั้ง 19 เกมก็ทำได้แค่ 3 นัดเท่านั้นจากทุกรายการ
    "ผมก็ไม่เชิงวิตกนัก แต่แน่นอนวามันไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการ" คล็อปป์ กล่าวหลังจบแมทช์ "ประตูที่เราเสียไปแต่ละครั้งในช่วงหลังมานี้ ล้วนมาในหลายรูปแบบ"
    "มันไม่ใช่แค่การรับ สิ่งสำคัญคือเราต้องสามารถมองเห็นและเข้าไปแก้ไขในทุกสถานการณ์ในเกมได้ 100 เปอร์เซนต์ เราต้องแก้ไขในเรื่องนี้"
    ลิเวอร์พูล ยังคงรักษาสถิติอันยอดเยี่ยมในบ้านในศึกลูกหนังยุโรปนับตั้งแต่ได้กุนซือชาวเยอรมันรายนี้เข้ามาคุมทีม โดยเตะในแอนฟิลด์ ไม่แพ้ 20 เกม แบ่งเป็น ชนะ 16 และเสมอ 4
    คล็อปป์ มีการหวุนเวียนผู้เล่นตัวจริงได้ค่อนทีม โดยทั้ง ซาดิโอ มาเน่ กับ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ มีชื่อเป็นสำรอง และลงไปยืดเส้นยืดสายในช่วง 20 นาทีสุดท้าย ตอนที่สกอร์ขึ้นนำแล้ว
    จากนี้ก็จะเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับเกมนัดสำคัญต่อการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยจะได้เปิดบ้านรับการไปเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คืนวันอาทิตย์นี้
    "เราเป็นทีมเต็งอย่างชัดเจนในค่ำคืนนี้ หากเรายิงได้ 2 หรือ 3 ประตูในครึ่งแรก ไม่มีใครคิดว่ามันจะเกิดขึ้นไม่ได้ แต่เราพักครึ่งเราได้แค่เสมอ 1-1 แต่ตอนนี้ทุกอย่างราบรื่นดี พรุ่งนี้ทุกคนจะได้พักเต็มที่เพื่อฟื้นฟูร่างกาย จากนั้นก็เตรียมพร้อมสำหรับการเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้"
    คล็อปป์ ยังกล่าวถึงเหตุผลว่าทำไมเขาถึงทำการเปลี่ยนแปลงผู้เล่น 6 คนจากเกมก่อนหน้านี้  โดยนอกเหนือจาก มาเน่ กับ ฟีร์มิโน่ ได้พักแล้ว แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ก็มีชื่อแค่สำรอง เจมส์ มิลเนอร์ เหมือนเตรียมต้องเล่นแบ็คซ้าย ดิว็อค โอริคกี ยืนเป็นหัวหอก อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน เล่นทางกราบ และ โจ โกเมซ แทน เดยัน ลอฟเรน ในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ค
    "ความคิดของผมไม่ใช่พักผู้เล่น แต่แค่ส่งนักเตะที่ยังสดลงสนาม"
    "ไม่มีใครรุ็ว่าเกมอื่นจะเป็นอย่างไร เราต้องชนะเกมของเราเองให้ได้ ดังนั้นชัดเจนว่าเราต้องการอไรใน 2 เกมสุดท้าย แต่เราต้องชนะ ทุกเกมล้วนสำคัญสำหรับผม และสิ่งสำคัญที่สุดคือเราต้องแสดงออกมาให้เห็นในสนาม"
    สรุปผลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อคืนวันอังคาร (ทีมหน้าเจ้าบ้าน) ลิเวอร์พูล ชนะ เกงค์ 2-1, นาโปลี เสมอ เร้ดบูลล์ 1-1, บาเลนเซีย ชนะ ลีลล์ 4-1, ลียง ชนะ เบนฟิก้า 3-1, เชลซี เสมอ อาแจ็กซ์ 4-4, ดอร์ทมุนด์ ชนะ อินเตอร์ 3-2, บาร์เซโลน่า เสมอ สลาเวีย ปร๊าก 0-0, เซนิท แพ้ ไลป์ซิก 0-2

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"