'เสรีพิศุทธ์' บ่นอุบ 'เต้' สร้างแต่ปัญหาในสภายังจะเป็นผู้นำฝ่ายค้านอิสระ


เพิ่มเพื่อน    

7 พ.ย.62 - ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฏร กล่าวถึงกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกมธ.ป.ป.ช.จะเสนอให้มีการทบทวนมติต่างๆของกมธ. ว่า เขาจะให้ตนทบทวนได้อย่างไร เพราะเป็นมติของกมธ. และก่อนจะออกเป็นมติเราคิดกันรอบคอบแล้ว ถามว่านายสิระเป็นใครจะมาเสนอให้ทบทวน และยืนยันว่าสิ่งที่กมธ.ทำถูกต้องแล้ว เพราะถ้าผิดตนก็แย่ จะมาดูถูกกันไม่ได้ เพราะไม่ใช่ส.ส.สมัยแรกอย่างเดียว แต่เป็นผู้บังคับบัญชาตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)มาก่อน ปราบทุจริตมาจำนวนมาก คนเป็นส.ส.10 สมัยเคยทำงานบ้างหรือไม่ หรือหาเสียงเป็นเพียงอย่างเดียว ยังไม่ทันได้เข้าร่วมประชุม เพียงแต่เห็นชื่อเสนอในสภา ตนไม่ได้รับรู้รับทราบด้วย

เมื่อถามถึงกรณีที่น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ตั้งใจจะเข้ามาขุดคุ้ยเรื่องทุจริตจัดซื้อรถมอเตอร์ไซค์ไทเกอร์สมัยที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์เป็นผบ.ตร. นั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เขารู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้บ้าง รู้หรือไม่ว่าพูดแค่นี้ก็เป็นการหมิ่นประมาทตนแล้ว เพราะดูแล้วเขายังไม่มีความรู้ด้านกฏหมายเลย เพราะพูดมาก็ผิดและไม่มีกฏหมายคุ้มครอง การทำงานร่วมกันในกมธ. ส่วนตัวไม่มีปัญหา แต่เขาจะมีปัญหา

ถามว่าเริ่มมีกระแสพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ไม่ฟังกมธ.คนอื่น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ไม่ฟังได้อย่างไร เพราะมีมติของกมธ.แม้แต่ประชุมเมื่อไหร่ จะเชิญใครก็ต้องเป็นมติของกมธ. ประธานคนเดียวไม่สามารถทำอะไรได้

นอกจากนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศิวิไลย์ ที่เสนอให้เปลี่ยนเพลงชาติไทยเป็นเพลงพระราชนิพนธ์ความฝันอันสูงสุด ว่า “ไม่ควรพูดในที่สาธารณะการจะเปลี่ยนเพลงชาติชักไปกันใหญ่ ไอ้เต้เอ๊ย ไปเอาคนที่ประชาชนเขาเลือกไม่ครบ คะแนนไม่ถึง 71,000 เพื่อมาสนับสนุนรัฐบาลก็มีปัญหาแบบนี้ เดี๋ยวเอาระเบิดเข้ามา จะเป็นผู้นำฝ่ายค้านอิสระมันมีที่ไหน ผมปวดหัว”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"