'สุชาติ'ไม่ปฏิเสธ'พปชร.'เสนอเป็นประธานกมธ.ศึกษาแนวทางแก้ไขรธน.


เพิ่มเพื่อน    

7 พ.ย. 62 - นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 กล่าวถึงกระแสข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาหลักเกณฑ์และวิธีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญว่า ไม่ได้เสนอตัวทำหน้าที่นี้ แต่หากไม่มีบุคคลที่เหมาะสมจริงๆ ก็ไม่ปฏิเสธ ถ้าพรรคพลังประชารัฐมีมติเสนอชื่อตนเอง แต่ย้ำว่าตำแหน่งประธานกรรมาธิการ ไม่ได้มีความสำคัญมากไปกว่าเนื้อหาที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งมีหลายเรื่องที่ต้องแก้ไข

ส่วนเรื่องความซ้ำซ้อนกับตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร นายสุชาติกล่าวว่า ไม่มีข้อห้าม เรื่องความซ้ำซ้อนว่ารองประธานสภาจะปฏิบัติหน้าที่ประธานกรรมาธิการไม่ได้ แต่ยอมรับว่าอาจทำให้ภาระงานเพิ่มขึ้น เนื่องจากตำแหน่งรองประธานสภาฯ ก็มีภาระงานอยู่พอสมควร

สำหรับข้อสังเกตว่า หากประธานกรรมาธิการมาจากพรรคพลังประชารัฐ อาจมีธงนำหรือใบสั่งจากรัฐบาล นายสุชาติกล่าวว่า ขอให้ดูการทำหน้าที่ผ่านมา ว่าไม่มีใครสามารถสั่งตนเองได้ ยืนยันว่าขณะนี้ไม่มีบุคคลใดโทร มาไม่มีใบสั่ง

ส่วนที่นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ เชื่อว่าตนเองจะไม่ทำหน้าที่ประธานกรรมาธิการ เพราะเป็นการลดระดับจากรองประธานสภาผู้แทนราษฎร นายสุชาติ มองว่าไม่ได้เป็นการลดสถานะ และไม่ได้มีข้อห้ามไม่ให้รองประธานสภาฯ ทำหน้าที่ประธานกรรมาธิการ

นายสุชาติยังกล่าวถึง กระแสข่าวสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี นั่งเป็นประธานกรรมาธิการ ว่า นายอภิสิทธิ์ก็เป็นบุคคลหนึ่งที่มีความเหมาะสม แม้ไม่ได้ดำรงตำแหน่ง ส.ส. แต่ก็ไม่มีข้อห้ามว่าเป็นประธานกรรมาธิการไม่ได้
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"