ซิตี้ยุบอีกเซ่นเอแดร์สันก่อนเจอหงส์


เพิ่มเพื่อน    


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ งานเข้า เสียผู้เล่นเพิ่มอีกจากเกมแชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อคืนวันพุธ เมื่อ เอแดร์สัน นายทวารมือหนึ่งของทีมได้รับบาดเจ็บที่ต้นขา แค่ 4 วันก่อนหน้าเปิดศึกยักษ์ ที่บ้านของ ลิเวอร์พูล เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยันคงไม่เสี่ยงเข็น เอแดร์สัน ลงเฝ้าเสาถ้ามีปัญหาเรื่องความฟิต
    เอแดร์สัน ผู้รักษาประตู แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีปัญหาที่กล้ามเนื้อต้นขา และถูกเปลี่ยนตัวออกตอนพักครึ่ง ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปทำได้แค่เสมอ อตาลันต้า 1-1 เมื่อพุธที่ผ่านมา ซึ่ง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า รับว่า เอแดร์สัน ไม่แน่แล้วว่าจะได้ร่วมยกทัพไปเยือนถิ่นแอนฟิลด์หรือไม่ และจะให้ เคลาดิโอ บราโว่ ทำหน้าที่แทนอย่างไม่ลังเล ถ้ามือหนึ่งของทีมไม่ผ่านทดสอบความฟิต
    บราโว่ ที่ลงเล่นในพรีเมียรลีกครั้งสุดท้าย เมื่อเดือน พฤษภาคม ปี 2018 ได้ลงทำหน้าที่แทน เอแดร์สัน ในเกมครึ่งหลัง เมื่อคืนวันพุธ แต่ก็โดนใบแดงออกไปอีก แต่ กวาร์ดิโอล่า ยืนยันว่าเขายังเชื่อมือนายทวารชาวชิลี
    "เราเชื่อมั่นในตัว เคลาดิโอ มาก" เคลาดิโอ กล่าว "ผมรู้จักเขาดี แล้วทำไมผมถึงต้องไม่มั่นใจในฝีมือของผู้เล่นของผม เรามีหลายสิ่งหลายอย่างที่เราต้องฝ่าฟันไปด้วยกัน"
    "เคลาดิโอ พร้อม เขามีความเป็นมืออาชีพอย่างสุดยอด ผมยังไม่รู้อะไรเกี่ยวกับ เอแดร์สัน ในตอนนี้ มันเป็นปัญหาที่กล้ามเนื้อ ไม่ใช่เรื่องใหญ่ เขาแค่รู้สึกว่าเล่นไม่สะดวกนิดหน่อยในช่วงท้ายครึ่งแรก"
    เอแดร์สัน ที่ผ่านมา ทำหน้าที่เฝ้าเสาให้ ซิตี้ มาตลอดทุกนัดในพรีเมียร์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ ส่วนอาการบาดเจ็บล่าสุด คล้ายคลึงกับที่เกิดขึ้นเมื่อเดือน มกราคม ที่เขาเจ็บขา ในนัดที่แพ้ นิวคาสเซิล 1-2
    แต่ตอนนั้นเขาหายกลับมาได้ทันลงทำหน้าที่ในเกมถัดไปกับ อาร์เซนอล
    ซิตี้ เกมเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ถือว่าต้องลุ้นเหนื่อยนช่วงท้าย แม้จะได้ประตูขึ้นนำก่อนจาก ราฮีม สเตอร์ลิง ตั้งแต่นาทีที่ 7 แต่ก็ล่าประตูเพิ่มไม่ได้ กาเบรียล เฮซุส ได้ยิงจุดโทษก็หลุดกรอบไปอย่างไม่น่าเชื่อ พอถึงพักครึ่งเสีย เอแดร์สัน ไปอีก เคลาดิโอ บราโว่ ลงเฝ้าเสาแทน เริ่มครึ่งหลังได้แค่ 4 นาทีก็โดนเจาะได้ จากลูกโหม่งของ มาริโอ ปาซาลิช จากนั้นก่อนหมดเวลา 9 นาที บราโว่ มาโดนใบแดง อีกไม่มีตัวสำรองประตูเหลือให้เลือกใช้ ทำให้ ไคย์ล วอล์คเกอร์ กองหลัง ไปสวมถุงมือมาเฝ้าเสาต่อ ก่อนที่ ซิตี้ จะช่วยยันกันไว้ได้และมีแต้มกลับบ้าน ซึ่ง ชาบี มันซิซิดอร์ โค้ชผู้รักษาประตูของทีม เลือก ไคย์ล วอล์คเกอร์ เพราะเชื่อในความกล้า
    "เราไม่เคยคิดเรื่องนี้กันมาก่อน แต่ ชาบี้ แนะนำเขาเพราะความกล้าของเขา" กวาร์ดิโอล่า กล่าว "เราโชคดีที่เราโดนยิงตรงกรอบเพียงแค่ครั้งเดียวในวันนี้ ต้องขอแสดงความยินดีกับ ไคย์ล สำหรับความกล้าหาญของเขา และควากระตือรือร้นที่จะช่วยทีม"
    วอล์คเกอร์ ตอบถึงเรื่องการทำหน้าที่ผู้รักษาประตูในนัดนี้ "ผมสมัครใจหรือเปล่าน่ะเหรอ ผมคิดว่าจริงๆมันก็มีทั้งสองอย่าง ผมเคยบอกให้ผู้รักษาประตูลองทำอย่างนั้นอย่างนี้ พอถึงเวลาที่ผมต้องมาทำหน้าที่นี้เองบ้าง ผมถึงเข้าใจมากขึ้น"
    ความท้าทายสำหรับ กวาร์ดิโอล่า ในเกมนัดต่อไป คือการขยับช่องว่างเข้าไปใกล้ทีมจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล ให้ได้ การวอร์มอัพก่อนแมทช์สำคัญนอกจากเสียผู้รักษประตูมือหนึ่งไป แล้วฟอร์มยังไม่ค่อยดีนักในครึ่งหลัง ท้ายๆเป็นรองอย่างเห็นได้
    "เราทำได้ดีเหลือเชื่อแล้วในครึ่งแรก โมเมนตัมที่คุณมี คุณต้องใช้มันให้เป็นประโยชน์ เราสร้างโอกาสลุ้นประตูได้หลายครั้ง มากกว่าที่จะต้องไปพึ่งเรื่องจุดโทษเพื่อปิดเกม เราต้องการเกมแบบนี้เพื่อเป็นแรงกระตุ้น"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"