ช้างศึกซีเกมส์ ซ้อมเข้มก่อนลงอุ่นเครื่องกับจีน 9 พ.ย.นี้


เพิ่มเพื่อน    

ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดเตรียมลงทำศึกฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ลงฝึกซ้อมก่อนลงอุ่นเครื่องกับ จีน โดย "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน หวังใช้เกมนี้ทดลองผู้เล่นและสร้างทีมเวิร์คให้แข็งแกร่ง ก่อนถึงทัวร์นาเมนต์ จริง

        วันที่ 8 พฤศจิกายน 2562 เวลา 17.00 น. ที่แคมป์เก็บตัวบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บางบ่อ จ.สมุทรปราการ นักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดเตรียมลงทำศึกฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ได้ลงฝึกซ้อม ก่อนลงอุ่นเครื่องพบกับ จีน ในวันที่ 9 พ.ย. 2562  

        การฝึกซ้อมเน้นไปที่การสร้างความสัมพันธ์ภายในทีม ต่อด้วยการยืดเส้นยืดสาย จากนั้นจึงลงฝึกซ้อมแท็คติคการเล่นทั้งเกมรุกและรับ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที ซึ่งมี "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนคอยคุมเข้มอย่างใกล้ชิด

        "โค้ชแบน" ได้เปิดเผยถึงความพร้อมก่อนเกมอุ่นเครื่องกับ จีน ว่า "เรื่องของสภาพร่างกายยังไม่เต็มร้อย เพราะเพิ่งกลับมาฝึกซ้อม โค้ชนิชิโนะ เน้นการฟื้นฟูร่างกายและไม่ได้ต้องการให้นักเตะฝึกซ้อมอย่างหนัก ผมมารับหน้าที่ตรงนี้ก็พยายามรักษาโครงสร้างและระบบการเล่นของทีมให้เหมือนกับชุดใหญ่"

        "เราต้องการเตรียมความพร้อมที่จะลงแข่งขันซีเกมส์ โดยเฉพาะเรื่องการสร้างความสัมพันธ์ภายในทีม ทดลองระบบการเล่น และทีมเวิร์คในการเล่นว่าจะเข้าขากันมากแค่ไหน ส่วนผลการแข่งขันในเกมกับ จีน เราก็ต้องเน้นด้วยเช่นกัน"

        "ส่วนความแตกต่างระหว่างเป็นโค้ชกับนักเตะนั้น การเป็นโค้ชมันไม่กดดัน เพราะไม่ได้ลงเล่นตลอดเวลา แต่จะหนักตรงวางแผนมากกว่า แต่ดีครับที่ได้มารับทำหน้าที่ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ได้กลับมาช่วยทีมชาติไทยอีกครั้ง ความตั้งใจก็เหมือนเดิมคือทำตามเป้าหมายที่ นิชิโนะ วางไว้ คือ คว้าแชมป์ให้ได้และทำให้แฟนบอลชาวไทยมีความสุขครับ"

        ด้าน นนท์ ม่วงงาม ผู้รักษาประตูกล่าวว่า "ตอนนี้สภาพร่างกายก็ดีเรื่อยๆ ครับ เกมวันพรุ่งนี้หากได้รับโอกาสลงสนามก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด ผมก็หวังว่าจะใช้เกมอุ่นเครื่อง เรียกความมั่นใจในการเล่นกลับมาอีกครั้ง ส่วนเป้าหมายในการลงแข่งขันซีเกมส์ ต้องป้องกันแชมป์และรักษาเหรียญทองให้อยู่ที่ประเทศไทยให้ได้ครับ"

        สำหรับ "ช้างศึกซีเกมส์" จะลงอุ่นเครื่อง 2 นัด พบกับ จีน วันที่ 9 พฤศจิกายน 2562 ที่สนามบีจี ปทุม สเตเดียม เวลา 18.00 น. และพบกับ เมียนมา วันที่ 13 พฤศิจกายน 2562 ที่สนามกีฬาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เวลา 18.00 น. ทั้ง 2 นัด จะถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV HD ช่อง 36

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"